ข่าว

รปภ.เข้ม !! งาน ‘อุ่นไอรัก คลายความหนาว’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครบาลประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รักษาความปลอดภัย-อำนวยความสะดวกการจราจร งาน ‘อุ่นไอรัก คลายความหนาว’ 8 ก.พ.-11 มี.ค.นี้

 

           ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผบช.สยศ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผบก.จร. นายวิทยา ยาม่วง ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางน้ำ ,ผู้แทนจาก ขสมก. ,กระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การจัดงาน ‘อุ่นไอรัก คลายความหนาว’ เฉลิมพระเกียรติแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ณ พระลานพระราชวังดุสิต (พระบรมรูปทรงม้า) และสนามเสือป่า ระหว่างวันที่ 8 ก.พ.61- 11 มี.ค.61 ดังนี้

 

รปภ.เข้ม !! งาน ‘อุ่นไอรัก คลายความหนาว’

 

           นายวิทยา กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงาน กระทรวงคมนาคมได้จัดรถของ ขสมก. ทั้งหมด 5 เส้นทาง แบ่งเป็น ‘รถชัทเทิลบัส’ 2 เส้นทาง 1.จากสนามหลวง หยุดรับประชาชนฝั่งตรงข้ามศาลฎีกา มาส่งที่แยกสวนมิสกวัน 2.จากสนามม้านางเลิ้ง มาส่งประชาชนที่แยกวัดเบญฯฝั่งสนามเสือป่า และเที่ยวแรก 09.00 น. เที่ยวสุดท้าย 22.00 น. และจะออกทุกๆ 10 นาที และรถเฉพาะกิจ 3 เส้นทาง รับ-ส่ง ทุกป้าย 1.จากสถานีขนส่งจตุจักร ผ่านอนุสาวรีย์ชัย ส่งประชาชนที่ แยกอู่ทองใน 2.จากอนุสาวรีย์ชัย ส่งประชาชนที่แยกวัดเบญ และ 3.จากวงเวียนใหญ่ ส่งประชานที่แยกวังแดง เที่ยวแรกจะออกตั้งแต่เวลา 09.00 น. และเที่ยวสุดท้าย 22.00 น. ทั้งนี้จะมีการติดตามสถานการณ์ หากมีประชาชนมาค่อนข้างคับคั่งก็จะมีการเสริมเที่ยวรถให้เพียงพอต่อการใช้บริการ โดยห้ามนำรถส่วนตัวเข้ามาในบริเวณงาน แต่หากเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวสามารถนำไปจอดได้ที่สนามม้านางเลิ้ง สวนสัตว์ดุสิต

 

รปภ.เข้ม !! งาน ‘อุ่นไอรัก คลายความหนาว’

 

           ด้าน พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ กล่าวถึง การจัดจราจรรองรับการจัดงาน ว่า ​1. ปิดการจราจรตลอดเวลาในถนนอู่ทองใน และถนนศรีอยุธยา 1 ช่องทาง ฝั่งสวนอัมพรและฝั่งสนามเสือป่า (สีแดง)​ 2. จัดการาจราจรเดินรถทางเดียว ระหว่างเวลา 09.00 - 22.00 น. ถนนราชดำเนินนอกมาแยกพระบรมรูปฯ ให้เลี้ยวซ้ายไปทางแยกพล.1 หรือเลี้ยวขวาไปทางแยกวัดเบญจฯ (สีเหลือง)​ 3. ปิดการจราจรระหว่างเวลา 18.00 - 22.00 น. ในถนนศรีอยุธยาตั้งแต่แยกพล.1 ถึงแยกวัดเบญจฯ และถนนราชดำเนินนอกตั้งแต่แยกพระบรมรูปฯ ถึงแยกสวนมิสกวัน (สีม่วง)

 

รปภ.เข้ม !! งาน ‘อุ่นไอรัก คลายความหนาว’

 

           ด้าน พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รอง ผบช.น. กล่าวว่า พื้นที่จัดงานสามารถรองรับประชาชนได้ 50,000 คน สับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน โดยการดูแลประชาชนที่เข้าร่วมงานจะจัดกำลังชุดสายตรวจเดินเท้าและสายสืบ จำนวน 1,619 คน สามารถปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ได้ สำหรับข้อปฏิบัติของประชาชนที่จะมาร่วมงานต้องพกบัตรประชาชน ส่วนนักท่องเที่ยวให้แสดงพาสปอร์ต และต้องเดินผ่านจุดคัดกรองประชาชนจะมีทั้งหมด 4 จุด คือ 1.ริมถนนศรีอยุธยาฝั่งสวนอัมพร ตรงข้าม บช.น. ,2.บนทางเท้าข้างสนามเสือป่า ตรงข้าม ทภ.1 ,3.บนทางเท้าใกล้โค้ง ปตท.ถนนอู่ทองใน เริ่มเปิดจุดคัดกรอง 09.30 น. และ 4.บนเกาะกลาง ใกล้ ทภ.1 ถนน ราชดำเนินนอก จะเริ่มเปิดจุดคัดกรอง 18.00 น. ทั้งนี้ประชาชนที่จะเข้าร่วมงานต้องแต่งกายสุภาพ หรือจะแต่งกายด้วยชุดย้อนยุคก็ได้ ห้ามแต่งกายไม่สุภาพ กางเกงขาสั้น สายเดี่ยว รองเท้าแตะ

 

รปภ.เข้ม !! งาน ‘อุ่นไอรัก คลายความหนาว’

 

รปภ.เข้ม !! งาน ‘อุ่นไอรัก คลายความหนาว’

 

รปภ.เข้ม !! งาน ‘อุ่นไอรัก คลายความหนาว’

 

รปภ.เข้ม !! งาน ‘อุ่นไอรัก คลายความหนาว’

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ