ข่าว

รอง ผบช.ภ.7 นำทีมค้นบ้าน ‘เปรมชัย’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.ภ.7-รอง ผบก.ปทส. และตำรวจมักกะสัน นำหมายศาลค้นบ้าน ‘เปรมชัย’ ซีอีโออิตาเลียนไทย ที่ซอยศูนย์วิจัย 3

 

            เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รองผบก.ปทส. พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.มักกะสัน นายถิรเดช ปาละสุวรรณและนายนุวรรต ลีลาพตะ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.มักกะสัน เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ปทส. เจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าฯ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 12/3 ซอยศูนย์วิจัย 3 (เพชรบุรี47 แยก6) แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง บ้านพักของนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวอร์ลิปเม้นท์ จำกัด มหาชน ตามหมายค้นศาลอาญา เลขที่49/2561 ลงวันที่ 7 ก.พ.2561 เพื่อขอตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายภายในบ้าน หลังจากถูกจับพร้อมพวกอีก 3 คน และของกลางซากสัตว์ป่าคุ้มครอง คือ ไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง ซากเสือดำ ถูกชำแหละ และถลกหนัง นอกจากนั้นยังพบอาวุธปืนกระบอก และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง ซึ่งถูกแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 9 ข้อกล่าวหา และทนายได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด โดยศาลให้ประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์คนละ 150,000 บาท

 

รอง ผบช.ภ.7 นำทีมค้นบ้าน ‘เปรมชัย’

 

            โดยเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงบริเวณหน้าบ้าน ได้ทำการกดกริ่ง 2-3 ครั้ง มีคนในบ้านเดินออกมาดูแต่ไม่ออกมาเปิดประตู ทางเจ้าหน้าจึงได้ทำการเจรจากับคนภายในบ้านเพื่อขอเข้าไปขอค้น โดยการพูดทางเครื่องขยายเสียงอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 10-20 นาที ก็มีบุคคลภายในบ้านยอมออกมาเจรจรกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเผยว่าจะไม่ขัดหมายศาล และจะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี แต่ขอให้ทนายมาถึงบริเวณบ้านก่อน จึงจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าและให้สื่อมวลชนรออยู่ภายนอก

 

รอง ผบช.ภ.7 นำทีมค้นบ้าน ‘เปรมชัย’

 

            เมื่อทนายเดินทางมาถึงบริเวณหน้าบ้าน ก็ได้พูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและดูหมายค้นจากศาล ซึ่งทางเข้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งว่า ขอเข้าตรวจค้นบริเวณภายในบ้าน ทั้งหมด 3 หลัง คือบ้านเลขที่ 12/1 , บ้านเลขที่ 12/2 และบ้านเลขที่ 12/3 ซึ่งอยู่ภายในรั้วบ้านเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปทำการตรวจค้นหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดีเท่านั้น ซึ่งทางทนายก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

รอง ผบช.ภ.7 นำทีมค้นบ้าน ‘เปรมชัย’

 

            เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวราย'งานว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เริ่มต้นทำการตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหาอีก 3 ราย คือบ้านนายยงค์ โดดเครือ บ้านเลขที่ 84 หมู่ 8 ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี , บ้านนางนที เรียมแสน บ้านเลขที่ 102 หมู่1 ต.ทุ่งสว่าง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา และบ้านนายธานี ทุมมาศ บ้านเลขที่ 47 หมู่3 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

 

รอง ผบช.ภ.7 นำทีมค้นบ้าน ‘เปรมชัย’

 

            อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายของวันนี้ ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร จะเข้ามาตรวจค้นบ้านของนายเปรมชัย ด้วยตนเอง

 

รอง ผบช.ภ.7 นำทีมค้นบ้าน ‘เปรมชัย’

 

            ต่อมาเวลา 14.00 น.วันเดียวกัน นายวิทูล แย้มพราย ทนายความส่วนตัวของนายเปรมชัย กรรณสูต ได้เดินทางมาที่บ้านพักของนายเปรมชัย ก่อนจะลงรถแล้วเดินเข้าบ้านไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

รอง ผบช.ภ.7 นำทีมค้นบ้าน ‘เปรมชัย’

 

รอง ผบช.ภ.7 นำทีมค้นบ้าน ‘เปรมชัย’

 

 

----------------------------

(ภาพ : กิตตพงษ์ มณีฤทธิ์)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ