ข่าว

‘ศรีวราห์’ ลั่นเอาผิด ‘ปธ.อิตาเลียนไทย’ ล่าสัตว์ทุ่งใหญ่ฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.ต.อ.ศรีวราห์’ ยืนยันบังคับใช้กฎหมาย 100 เปอร์เซ็นต์ เอาผิดพวกล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ลั่น ‘ถ้ารุกป่าใหญ่แค่ไหนก็จับ’ เชื่อไม่มีสลับตัวผู้ต้องหา

 

            จากกรณีเจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้ทำการจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ บริษัทมหาชน พร้อมกับพวก ที่แอบลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี โดยพบของกลางเป็นซากเสือดำ ซากเนื้อเก้ง ไก่ฟ้าหลังเทา พร้อมอาวุธปืนและกระสุนจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

‘ศรีวราห์’ ลั่นเอาผิด ‘ปธ.อิตาเลียนไทย’ ล่าสัตว์ทุ่งใหญ่ฯ

 

            ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้ขอให้ไปถามผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องดีกว่า ไม่อยากก้าวล่วง ตนได้รับคำสั่งจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้กำกับดูแลเฉพาะเรื่องการบุกรุกป่า ปลูกฝิ่นเป็นหลักเท่านั้น แต่ในฐานะผู้บังคับบัญชา ยืนยันว่าจะบังคับใช้กฎหมาย 100 เปอร์เซ็นต์ ตำรวจไม่มีความกังวล แม้ว่าผู้กระทำความผิดจะเป็นคนนักธุรกิจดัง มีชื่อเสียง มีตำแหน่งทางสังคม แต่ก็ไม่เกี่ยวกัน กฎหมายไม่มีใครใหญ่ ใครไม่ใหญ่ ใครนำพา ใครร่วมด้วย ใครเกี่ยวข้องก็จับให้หมด ไม่ได้มีปัญหา เรื่องนี้สบายใจได้ว่า เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีการสลับตัวผู้ต้องหานั้น เรื่องนี้ยังไม่ได้รับรายงานและเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ตามขั้นตอนก็จะนำตัวมาส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป

 

‘ศรีวราห์’ ลั่นเอาผิด ‘ปธ.อิตาเลียนไทย’ ล่าสัตว์ทุ่งใหญ่ฯ

 

 

-------------------------------------------------------------

อ่านข่าว : จับกลางป่า!!ประธานอิตาเลียนไทยล่าสัตว์ทุ่งใหญ่

อ่านข่าว : ใช่มั้ย? ทุ่งใหญ่ภาค 2

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ