ข่าว

ตร.รวบ3ผตห.รับจ้างขนยาไอซ์กว่า250กก.ขึ้นรถไฟมุ่งหน้าลงใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ล่าตัว3ผตห.รับจ้างขนยาไอซ์ขึ้นรถไฟก่อนเห็นผิดสังเกตกลัวถูกจับหนีลงที่สถานีบ้านโป่ง ก่อนถูกรวบตัวได้คาห้องเช่า สอบสวนพบได้ค่าจ้างหนึ่งเเสน

 

       จากเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ  ได้ทำการตรวจค้นกระเป๋าของผู้โดยสาร ซึ่งโดยสารมากับขบวนรถเร็วที่ 171  กรุงเทพฯ - สุไหงโกลก   ระหว่างบริวเณสถานีรถไฟบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  พบกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่จำนวน  5 ใบและกระเป๋าเป้แบบสะพายอีก  4 ใบ  

          หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเปิดกระเป๋าทั้งหมดออกก็พบยาไอซ์จำนวน  250 ก้อน รวมน้ำหนัก 250 กิโลกรัม  แต่ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ  แต่ทางเจ้าหน้าที่นั้นทราบว่ากระเป๋าทั้งหมดเป็นของชาย  4 คน  ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังเดินตรวจสอบกระเป๋าของผู้โดยสารตามที่นั่งอยู่นั้น ชายทั้งสี่ได้รีบพากันลงจากขบวนรถไฟขณะจอดที่สถานีรถไฟบ้านโป่ง

         เมื่อทราบดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ  จึงได้ประสานกับ พล.ต.ต.อานุภาพ ศรีนวล  ผบก.ภ.จว.ราชบุรี  และ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย อินทรปรีชา ผกก.สภ.บ้านโป่ง  ขอความร่วมมือในการติดตามชายทั้งสี่คน ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา 

ตร.รวบ3ผตห.รับจ้างขนยาไอซ์กว่า250กก.ขึ้นรถไฟมุ่งหน้าลงใต้

       ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบ กล้องวงจรปิดของสถานีรถไฟ และกล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองบ้านโป่ง จับภาพชายต้องสงสัยทั้งสี่คนได้อย่างชัดเจน  ขณะลงจากขบวนรถไฟ แล้วพากันเดินและวิ่งเข้าไปในตลาดบ้านโป่ง แล้วหายไป  พล.ต.ต.อนุภาพ  จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมประสานกับ นายประยงค์ จันทเต็ง นอภ.บ้านโป่ง ขอสนับสนุนกำลังของฝ่ายปกครอง มาช่วยค้นหา

         จนกระทั่งเมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 6 กุมภาพันธ์ กำลังของเจ้าหน้าที่ใช้วิธีทั้งปิดล้อมและปูพรมตรวจค้นหาตาม โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท โฮมสเตย์ และเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นภายใน"บ้านโป่ง แมนชั่น" พบชายสามคน ตามภาพวงจรปิด จึงทำการควบคุมตัวมาสอบสวน ทราบชื่อต่อมคือ นายจักรพัชร   หรือเฟิร์ส พุ่มพวง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 3 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย    นายวิศรุต  หรือตี๋ ตราชัย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 หมู่ 5 ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม   และนายพลธวัช หรือแซม  มะละ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 6 ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  นอกจากนี้ยังมีผู้ได้หลบหนีไปได้คือ นายสุริยันต์  บุญเทียม อายุ 32 ปี   

             จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพว่า  ได้รับจ้างจากนายดำ ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล  ในราคา  1 แสนบาท  เพื่อขนยาไอซ์มาจาก  จ.นครพนม  โดยนำขึ้นรถทัวร์ แล้วต่อแท็กซี่ มาขึ้นขบวนรถไฟสถานีหัวลำโพง เพื่อนำไปส่งที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ เมื่อไปถึงจะมีคนมารับของต่อ  เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ทำการตรวจกระเป๋าของผู้โดยสาร  พวกตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบลงจากขบวนรถที่สถานีรถไฟบ้านโป่ง แล้วพากันเดินหลบหนี

         โดยนายสุริยันต์  เพื่อนอีกคนแยกเดินไปอีกทาง  เมื่อเห็นว่าค่ำมืดแล้วหากเดินไปอาจถูกจับได้ พวกตนจึงพากันเข้าไปเช่าห้องพัก ที่แมนชั่นดังกล่าว หลับนอนและหลบซ่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กระทั่งถูกจับกุม  เจ้าหน้าที่จึงมอบผู้ต้องหาทั้งหมดให้กับทาง บช.ปส. ทำการขยายผล  พร้อมออกติดตามจับกุมตัว นายสุริยันต์ เพื่อนร่วมแกงค์ ที่หลบหนีต่อไป  ส่วนของกลางยาไอซ์ จำนวน 250 กก. นั้นเจ้าหน้าที่ได้นำไปทำการลงบันทึกตรวจยึดที่สถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันต์  เนื่องจากพบบนขบวนรถไฟ 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ