ข่าว

‘นางฟ้าน้องหมา’ แจ้ง ปอท.เอาผิดโพสต์หมิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดารา-นางแบบสังกัด “ลูกหมี ลักษมี โมเดลไทยแลนด์” เจ้าของฉายา “นางฟ้าน้องหมา” แจ้งความ ปอท. เอาผิดคนโพสต์เฟซบุ๊กสร้างความเกลียดชังให้ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

               5 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)  น.ส.จรินภรณ์ หรือ กี้ บุญฤทธิ์ อายุ 26 ปี ดารา-นางแบบสังกัด “ลูกหมี ลักษมี โมเดลไทยแลนด์” เจ้าของฉายา “นางฟ้าน้องหมา” เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ. ดร.นิติพัฒน์ วุฒิบุณสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) กก.ปอท. ร.ต.อ.สาโรจน์ สุทธินนท์ รอง สว.(สอบสวน) กก.2 ช่วยราชการ กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความว่า เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น. ได้รับทราบจากเพื่อนๆ ในกลุ่มว่ามีบุคคลซึ่งอดีตเป็นเพื่อนสมัยเรียนหนังสือชั้นมัธยมศึกษามาด้วยกัน ได้นำภาพถ่ายของตนขณะเดินทางกลับไปจังหวัดชุมพร ซึ่งมีบรรดาคนรู้จักและผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่านไปต้อนรับ เอาไปโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมข้อความที่สร้างความเกลียดชัง ทำให้คนอื่นเข้าไปแสดงความเห็นในลักษณะด่าว่าดูถูกเหยียดหยามสร้างความเกลียดชังให้ตนได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียงในทางเสียหาย

 

‘นางฟ้าน้องหมา’ แจ้ง ปอท.เอาผิดโพสต์หมิ่น

 

               กี้ จรินภรณ์ เปิดเผยต่อว่า ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม ตนพบว่าเฟซบุ๊กของอดีตเพื่อนนักเรียนอีกรายก็โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท ตำหนิด่าว่าตนในทางเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งตนได้แจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.เมือง จ.ชุมพร ก่อนหน้าแล้วเช่นกัน

 

‘นางฟ้าน้องหมา’ แจ้ง ปอท.เอาผิดโพสต์หมิ่น

 

               กี้ จรินภรณ์ ยังเปิดเผยอีกว่า ตนเพิ่งเริ่มเข้าวงการได้ไม่นาน และเดินแบบในสังกัดของพี่ลูกหมี ลักษมี โมเดลไทยแลนด์ ตนเองเป็นคนจังหวัดชุมพร มีคนรู้จักชื่นชมในการทำงาน สร้างชื่อเสียงให้กับทางจังหวัด เมื่อเวลาเดินทางกลับก็จะมีบรรดาเพื่อนๆ มาให้การต้อนรับ และมีผู้หลักผู้ใหญ่บางท่านมาร่วมแสดงความยินดีด้วยการมอบดอกไม้บ้าง ตุ๊กตาหมีบ้าง แต่มีอดีตเพื่อนสมัยเรียนบางคนกลับเอาตรงจุดนี้ไปโพสต์ด่าว่าประจานให้ได้รับความเสียหายถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ใช้คำพูดที่รุนแรง ด้วยความอิจฉาเห็นว่าเราได้ดีในอาชีพการงาน ฝากบอกถึงผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ทั่วไปว่า อย่าใช้คำพูดด่าว่าที่รุนแรง ด่าทอสร้างความเสียหายแก่คนอื่น เมื่อมีคนเริ่มก่อนก็จะมีคนอื่นตามมาด่าว่ากันต่ออย่างสนุกปาก ขอให้คิดไตร่ตรองก่อน เพราะมีกฎหมายที่สามารถจะเอาผิดได้ ไม่สมควรล้อเลียนในทางเสียหายทำให้คนอื่นเกิดความอับอายวิตกกังวล อย่าคิดแต่เพียงแค่โพสต์สนุกปาก

 

‘นางฟ้าน้องหมา’ แจ้ง ปอท.เอาผิดโพสต์หมิ่น

 

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แนะนำผู้เสียหายถึงการรวบรวมข้อมูลหลักฐานโดยใช้วิธีการปริ้นท์ข้อมูลของผู้ที่โพสต์กล่าวหาในทางเสียหายกับเครื่องคอมพิมเตอร์ เพื่อจะได้มี User ในการตรวจสอบข้อมูลการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์แทนการแคปภาพจากหน้าจอโทรศัพท์

 

‘นางฟ้าน้องหมา’ แจ้ง ปอท.เอาผิดโพสต์หมิ่น

 

               สำหรับคดีนี้ทาง ปอท. ได้รับแจ้งความไว้ แต่เนื่องจาก พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แก้ไข พ.ศ. 2561 มีผลบังคับใช้เมื่อ 24 พ.ย. 2560 ได้ให้อำนาจการสอบสวนเป็นของพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ ทาง บก.ปอท. จะรวบรวมข้อมูลเสนอผู้บังคับบัญชาส่งกลับไปให้พนักงานสอบสวน สน.บางพลัด ท้องที่ที่ผู้เสียหายอยู่ทราบการกระทำความผิดเพื่อดำเนินคดีต่อไป และทาง บก.ปอท. จะช่วยตรวจสอบการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ของผู้ถูกกล่าวหาแล้วส่งเรื่องให้ท้องที่

 

‘นางฟ้าน้องหมา’ แจ้ง ปอท.เอาผิดโพสต์หมิ่น

 

               สำหรับ กี้ จรินภรณ์ นางฟ้าน้องหมา ที่ได้รับฉายานี้มาจากการที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี ให้ความช่วยเหลือเลี้ยงดูบรรดาสุนัขเร่ร่อน สุนัขจรจัดในจังหวัดชุมพร นำอาหารสุนัขไปมอบให้คุณป้าที่ดูแลสุนัขเร่ร่อนเป็นประจำ จนมีคนเห็นแล้วแชร์ต่อไปจนเพจดังเอาไปแชร์เกิดกระแสดราม่า คนรักหมาเข้ามาชื่นชม ส่วนคนไม่ชอบก็ตำหนิว่าสร้างภาพ

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ