ข่าว

พยาบาลสาวถูกเก๋งชนสาหัสพ้นขีดอันตรายแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปว่อนเน็ตพยาบาลสาวขี่ จยย.ติดไฟแดง ถูกเก๋งพุ่งชนสาหัส โชคดีสวมหมวกนิรภัยส่งรักษาต่อพ้นขีดอันตรายแล้ว

 

               5 ก.พ. 61  พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรันย์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเผยแพร่คลิปพร้อมข้อความบรรยายว่า “ เต็มๆ ตา !!!!! ระหว่างคุยกับเจ้าหน้าที่อยู่ดีๆ สี่แยกไฟแดงทางเลี่ยงเมืองหนองบัวลำภู ได้เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งสีขาวมาด้วยความเร็วชนรถมอเตอร์ไซค์ของพยาบาลสาวโรงพยาบาลหนองบัวลำภู อาการสาหัส เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.50 น. ของวันที่ 3 ก.พ. 61 ” เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 4 ก.พ. และภายในเวลาไม่นานได้มีการแชร์อย่างกว้างขวางบนโลกออนไลน์

 

 

               ภาพเหตุการณ์ที่ถูกบันทึกลงในคลิปนั้น เป็นภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้เรียกตรวจกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่โพสต์ได้ยืนอยู่บนฟุตปาธและพูดคุยกับตำรวจจราจร และกล้องได้จับภาพ น.ส.พัชนก โพยนอก อายุ 23 ปี พยาบาลห้องฉุกเฉิน รพ.หนองบัวลำภู ซึ่งได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดติดไฟแดง สี่แยกโกลบอลเฮ้าส์ หรือสี่แยกบ้านหาดสวรรค์ ถนนรอบเมืองหนองบัวลำภู โดยในระหว่างรอสัญญาณไฟเขียวนั้น ได้มีรถเก๋ง นิสสัน อัลเมร่า สีขาว ทะเบียน กค 5091 หนองบัวลำภู มีนางวรรณนภัสสร ลากุล อายุ 38 ปี เป็นผู้ขับขี่ ขับมาจากจังหวัดอุดรธานีเพื่อจะกลับบ้าน กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุเห็นไฟแดงแต่เบรกไม่อยู่ จึงพุ่งเข้าชนด้านหลังของ น.ส.พัชนก ร่างกระเด็นลอยไปไกลหลายเมตร นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน ได้รับบาดสาหัส นำตัวส่ง รพ.หนองบัวลำภู ก่อนจะถูกส่งตัวไปยัง รพ.ศูนย์แพทย์อุดรธานี ล่าสุด อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

               พ.ต.อ.รัชพล กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนของพนักงานสอบสวนที่จะดำเนินคดีต่อผู้กระทำผิด ส่วนพยาบาลนั้นตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว อยู่ที่ รพ.อุดรธานี โดยบ่ายวันนี้ก็จะเรียกผู้ขับขี่รถยนต์มาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเรื่องความเสียหายนั้นต้องให้คู่กรณีเจรจากันอีกทีหนึ่ง ในส่วนของการดำเนินคดีก็คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะมีคลิปที่เห็นผู้กระทำผิด ผิดชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งเขาจะให้การอย่างไรก็อยู่ที่เขาอีกทีหนึ่ง

               นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า ได้ทราบเหตุการณ์จากคลิปในกลุ่มเฟซบุ๊ก เท่าที่เห็นก็เป็นภาพที่น่ากลัว ตอนนี้น้องพยาบาลที่ประสบเหตุได้รับแจ้งจากทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ส่งตัวไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และพ้นขีดอันตรายแล้ว ซึ่งก็ดีใจกับครอบครัวของน้องเขา จากในคลิปที่เห็นฟังดูแล้วไม่ได้ยินเสียงเบรก แต่โดยสภาพเหตุที่เกิดบริเวณสี่แยกที่มีการติดตั้งสัญญาณจราจรสี่แยกแบบนี้ในถนนวงแหวนรอบเมืองหนองบัวลำภูหลายจุด และจะได้พิจารณาให้มีป้ายเตือนการใช้ความเร็ว ป้ายเตือนให้ระมัดระวัง ซึ่งจะได้หยิบยกขึ้นมาเพื่อพิจารณาต่อไป

 

 

               ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ยังกล่าวอีกว่า นับว่าเป็นโชคดีและเป็นอุทาหรณ์ให้กับหลายๆ คน ที่น้องพยาบาลคนนี้ได้ปฏิบัติตามกฎจราจร โดยมีการสวมใส่หมวกนิรภัย ทำให้อาการความรุนแรงในการได้รับบาดเจ็บลดลง ดีกว่าไม่ใส่อะไรเลย ถ้าไม่ใส่อะไรเลยลอยแล้วหล่นลงมาบนฝากระโปรงรถอย่างนี้ คิดว่าอาจจะถึงกับชีวิต แต่นี่ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้มีการปฏิบัติตามกฎจราจร ซึ่งก็อยากจะฝากให้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับการใช้ทางที่เป็นสี่แยกให้มีความระมัดระวังให้มากขึ้น

               นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลแล้วว่าพยาบาลที่ได้รับบาดเจ็บได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.อุดรธานี และอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

 

ผอ.รพ.หนองบัวลำภู เยี่ยมพยาบาลสาวถูกเก๋งชน

 

               หอผู้ป่วยหนักศัลยกรรมประสาท (NEURO SURGERY ICU) ชั้น 7 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี นพ.สมชาย เชื้อนานนท์ ผอ.โรงพยาบาลหนองบัวลำภู เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของ น.ส.พัชนก พยาบาลวิชาชีพ แผนกอุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถเก๋งชนขณะขับขี่ จยย.จอดติดไฟแดง ล่าสุด อาการของ น.ส.พัชนก พ้นขีดอันตราย แต่ยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

               นพ.สมชาย พร้อมคณะผู้บริหารโรงพยาบาลหนองบัวลำภู 5 คน ได้นำกระเช้าเยี่ยมผู้ป่วย มอบให้กับ น.ส.พัชนก โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพในห้องผู้ป่วย ใช้เวลาเยี่ยมประมาณ 30 นาที จึงเดินทางกลับ

 

 

               นพ.สมชาย เปิดเผยว่า ขณะนี้คนไข้อาการดีขึ้น หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ทำให้มีเลือดออกในเยื่อหุ้มสมอง แต่ว่าไม่ถึงขั้นต้องผ่าตัด และมีอาการบาดเจ็บที่ม้ามที่มีการผ่าตัดไปเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อาการปลอดภัยและรู้สึกตัวดี ส่วนเรื่องของการช่วยเหลือ ทางเราได้ดูแลรักษาอย่างดีตั้งแต่ต้น และประสานที่จะส่งต่อคนไข้มารักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เนื่องจากเราไม่มีแพทย์ทางระบบศัลยกรรมประสาท จึงต้องส่งมาที่นี่ ซึ่งทางเราจะดูแลคนไข้อย่างเต็มที่ ส่วนทางคู่กรณีทางเรายังไม่ทราบว่าเขาจะว่าอย่างไร คงเป็นเรื่องของทางตำรวจ ส่วนเขามาเยี่ยมหรือไม่นั้น ทางเราก็ไม่ทราบ ซึ่งที่ตนมาเยี่ยมคนไข้ ก็มาดูอาการของเขาเป็นหลัก

               ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีคนโพสต์ในโลกออนไลน์ว่า พยาบาลที่ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตแล้ว เรื่องนี้จะทำอย่างไร นพ.สมชาย กล่าวว่า เรื่องไม่เป็นไปตามที่มีการโพสต์ออกไป ซึ่งคนไข้หลังจากที่ได้รับการดูแลรักษาก็อาการดีขึ้น ไม่ได้เสียชีวิตตามที่มีการโพสต์ในโลกออนไลน์

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ