ข่าว

“ศรีวราห์”ลั่น!! ตร.เอี่ยวผลประโยชน์โดนย้ายแน่!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ศรีวราห์” สั่งตำรวจกวดล้างต่างด้าวโอเวอร์สเตย์ กว่า 8,000 ราย ลั่น!! พบตำรวจเอี่ยวผลประโยชน์ โดนย้ายแน่ ย้ำต้องเห็นผลภายใน 9 ก.พ.นี้

 

        5 ก.พ.2561  ที่ อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวถึงการดำเนินการปราบปรามกลุ่มชาวต่างชาติ ที่อยู่ในประเทศไทยเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด หรือโอเวอร์สเตย์ ที่พบว่ามีมากกว่า 8,000 รายว่า ตนได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ สืบสวน กวาดล้าง และดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายแล้ว

        "ผมกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการมาตลอด จนสามารถลดจำนวนโอเวอร์สเตย์ได้เยอะมาก ก่อนนี้มีนัยแสนราย ก็ใช้กระบวนการต่างๆดำเนินการไปแล้ว แต่เพิ่งจี้ไปว่าต้องให้ลดอีก ให้ได้มากที่สุดเพราะคนเหล่านี้บางส่วนก็ไปทำเรื่องผิดกฎหมายร้ายแรง เช่นคนร้ายที่วางระเบิดแยกราชประสงค์เมื่อปี 58 ก็โอเวอร์สเตย์ ซึ่งตำรวจจับตากลุ่มที่เป็นเป้าหมายอยู่แล้ว ล่าสุดสั่งการไปว่าให้ทุกพื้นที่ที่มีกลุ่มผู้ทำผิดกฎหมายแบบนี้ไปดำเนินการให้รายงานผลการปฏิบัติภายในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561นี้"พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

         รองผบ.ตร. กล่าวต่อไปว่า เมื่อตนมากำกับดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง เชื่อว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐ โดยเฉพาะตำรวจนายใดเข้าไปเกี่ยวข้องหาประโยชน์ช่วยเหลือต่างด้าวโอเวอร์สเตย์อีก เพราะตนเอาจริง สั่งตั้งกรรมการย้ายหมด เช่นกรณีที่ ภ.จว.ภูเก็ต ก็ดำเนินการมาแล้ว ตำรวจรู้ว่าตนเอาจริงไม่มีใครกล้าแล้ว ถ้ายังกล้าทำก็ต้องบังคับใช้กฎหมายเอาผิด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ