ข่าว

ผบช.น.ย้ำ 3 เรื่องหลักให้ปฏิบัติตามเคร่งครัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ชาญเทพ’ ย้ำ 3 เรื่องหลักให้ปฏิบัติตามเคร่งครัด ชี้หากท้องที่่ละเลยให้หน่วยอื่นเข้าจับกุมดำเนินการทางปกครองทันที ลั่น!!ตร.ฝ่าฝืนไม่ตัดผมเกรียนโดนโทษวินัย

 

             เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. กล่าวถึงการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนใน บช.น. ว่า มีการกำชับทั้งหมด 3 เรื่อง คือ เรื่องชาวต่างชาติอยู่ในประเทศไทยเกินเวลา, เรื่องผู้มีอิทธิพล, สถานบริการและบ่อนการพนัน ซึ่งช่วงนี้ในหลายท้องที่มีเจ้าหน้าที่นอกหน่วยมาจับสถานบริการนั้น วันที่ 12 กุมภาพันธ์ จะมีการเรียกประชุม ผบก.น.1-9 ,รอง ผบก. ผกก. ทั้ง 88 สน. เพื่อย้ำในการสั่งการให้ไปกวดขันบังคับใช้กฎหมายให้เข้มข้นมากขึ้น ที่ผ่านมามีการปล่อยปละละเลยเป็นบางส่วน ก็ต้องดำเนินมาตรการทางปกครอง

             ทั้งนี้จะมีการตั้งชุดเฉพาะกิจจาก บก.สส.บช.น. และ กก.ดส. มาควบคุมดูแลอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งหากท้องที่ใดปล่อยให้ทั้ง 2 หน่วยนี้และนอกหน่วยเข้าไปจับกุม ก็จะต้องถูกดำเนินการตามขั้นตอนทางวินัย และจะทำให้เข้มข้นมากขึ้น ยืนยันว่าไม่มีความหนักใจ หากไม่กวดขันจับกุมก็ถือว่าขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา เชื่อว่าตำรวจนครบาลมีวินัย คงอยู่ในระเบียบวินัยสามารถที่จะควบคุมได้

 

ตร.ไม่ตัดผมเกรียนโดนโทษวินัย ผู้บังคับบัญชาโดนด้วยฐานไม่ควบคุมลูกน้อง

 

             พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. กล่าวถึงกรณีจเรตำรวจส่งชุดเฉพาะกิจสุ่มตรวจข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.น.ที่ไม่ตัดผม จากการตรวจสอบพบว่ามีรายชื่อตำรวจสังกัด บช.น.หลายนายนั้น ตั้งแต่ตนมารับตำแหน่งก็ได้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชาไปแล้วว่า ทรงผมจะต้องสั้น ข้างขาว ข้างบนกี่เซ็นต์ ที่ไม่ดำเนินการบางส่วนก็ต้องถูกลงโทษทางปกครอง ในส่วนของผู้บังคับบัญชาต้องถูกตำหนิ เพราะสั่งการอย่างไรผู้ใต้บังคับบัญชาจึงไม่ปฏิบัติตาม

 

ผบช.น.ย้ำ 3 เรื่องหลักให้ปฏิบัติตามเคร่งครัด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ