ข่าว

ตำรวจ ดส.รวบ“ 9โจ๋”ตั้งแก๊งลักจยย.ทั่วกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ดส. รวบ “9 ขาโจ๋” สุดแสบ ตั้งแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ทั่วกรุง และปริมณฑล พร้อมยึดของกลางได้ 8 คัน สารภาพแบ่งงานกันทำเป็นระบบ ก่อเหตุมาแล้วกว่า 20 ครั้ง

 

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ก.พ.2561 ที่ด้านหน้ากองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล ( กก.ดส.บช.น. ) พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. ฐานะหัวหน้าศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปจร.น.) พร้อมด้วย พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.ดส. (กองกำกับการสวัสดิ์ภาพเด็กและสตรีหรือ ดส.) , พ.ต.ต.นพรัตน์ บุญถนอม สว.กก.ดส. แถลงผลการทลายแก๊งเยาวชนตระเวนลักรถจักรยานยนต์ชำแหละชิ้นส่วนขาย โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นเยาวชน อายุระหว่าง 13-17 ปี จำนวน 9 คน พร้อมตรวจยึดของกลางรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมา จำนวน 8 คัน เสื้อเชิ้ตแขนสั้นพื้นหลังสีดำมีลวดลายตัวอักษรภาษาอังกฤษ จำนวน 1 ตัว เสื้อเชิ้ตแขนสั้น พื้นหลังสีดำ มีลวดลายต่างๆ จำนวน 1 ตัว และหมวกกันน็อคนิรภัยแบบเต็มใบ ยี่ห้ออินเด็กซ์ สีขาวใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ 1 ใบ โดยสามารถจับกุมตัวเยาวชนทั้งหมดได้ที่ กก.ดส.บช.น. เมื่อเวลา 05.30 น. ( 2 ก.พ. )

 

ตำรวจ ดส.รวบ“ 9โจ๋”ตั้งแก๊งลักจยย.ทั่วกรุง

 

          พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ก.พ. เวลาประมาณ 05.30 น. ขณะที่ตำรวจกก.ดส.บช.น.ปฏิบัติหน้าที่มาถึงบริเวณแฟลต ข้าราชการตำรวจถนอมมิตร แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. พบกลุ่มเยาวชนดังกล่าวมีพฤติการณ์ท่าทีพิรุธต้องสงสัย โดยนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ จอดติดเครื่องอยู่จำนวน 3 คัน ซึ่งแต่ละคันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่พบกุญแจ ซึ่งต้องสงสัยว่าอาจเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส.บช.น. จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจสอบ พบว่ากลุ่มเยาวชนดังกล่าวมีอายุระหว่าง 13-17 ปี จึงได้เชิญตัวกลุ่มเยาวชนทั้งหมดมาที่ กก.ดส.บช.น. จากนั้นได้ทำประวัติและตรวจสอบข้อมูลการครอบครองรถจักรยานยนต์แต่ละคัน ผลการตรวจสอบพบว่า รถจักรยานยนต์ทั้งหมดเป็นรถที่ถูกแจ้งหายไว้ในพื้นที่สถานีตำรวจต่างๆ อาทิ สภ.คูคต , สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ , สภ.ลำลูกกา และ สน.นิมิตรใหม่ ต่อมาจึงได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปจร.น.เพื่อร่วมทำการตรวจสอบขยายผล

 

ตำรวจ ดส.รวบ“ 9โจ๋”ตั้งแก๊งลักจยย.ทั่วกรุง

 

          พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนกลุ่มเยาวชนให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 คัน ทั้งในพื้นที่ คูคต ลำลูกกา สายไหม นิมิตรใหม่ โดยจะเลือกเหยือที่ไม่ได้ล็อคคอ หรือเสียบกุญแจรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ เมื่อสบโอกาสก็จะช่วยกันถีบรถหลบหนีไป ทั้งนี้ยังให้การรับสารภาพอีกว่า เพิ่งกลับมาจากการลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำส้ม รุ่น คลิก หมายเลขทะเบียน 4-กต-2089-กรุงเทพมหานคร ( ของกลาง ) พื้นที่คลอง 4 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และก่อนหน้านี้ยังได้ร่วมกันออกตะเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ต่างๆ อีกจำนวนมาก

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผล และสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์เพิ่มเติมได้อีก 5 คัน ซึ่งจากการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหาเยาวชน ยังให้การอีกว่า เมื่อทำการลักรถจักรยานยนต์ได้แล้ว จะนำไปจอดซุกซ่อนไว้ โดยแต่ละคนยังมีการแบ่งหน้าที่กันทำ อาทิ ด.ช.เอ อายุ 14 ปี และด.ช.บี อายุ 13 ปี จะทำหน้าที่ดูต้นทางและลักรถ ส่วน ด.ช.ซี อายุ 14 ปี พร้อมด้วย นายบูท อายุ 16 ปี ด.ช.เซฟ อายุ 14 ปี และนายเฟริส อายุ 15 ปี จะทำหน้าที่ลักรถ ซึ่งเมื่อได้รถจักรยานยนต์มาแล้ว จะนำมาจอดซุกซ่อนไว้ตามจุดต่างๆ เมื่อต้องการแยกชิ้นส่วนก็จะนำมาไว้ที่บ้านพักของ ด.ช.เอ อายุ 14 ปี ในซอยเก่งกาจ แขวงและเขตสายไหม กทม. เพื่อทำการแยกอะไหล่ โดยมีนายเอฟ อายุ 17 ปี และนายเปา อายุ 16 ปี เป็นผู้ชำแหละแยกอะไหล่ ก่อนนำอะไหล่ที่ได้จากการแยกชิ้นส่วนไปขายตามร้านรับซื้อของเก่าที่อยู่ในพื้นที่ ซึ่งบางคันหากสภาพดีก็จะมีนายทุนมารับซื้อไป ตำรวจ ดส.รวบ“ 9โจ๋”ตั้งแก๊งลักจยย.ทั่วกรุง

          พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวด้วยว่า ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดต่อแจ้งผู้ปกครองของเยาวชนแต่ละคนให้มาทราบถึงพฤติการณ์และรายละเอียดในการกระทำผิด พร้อมทั้งทำประวัติเยาวชนแต่ละคนไว้เพื่อส่งมอบให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฏหมายต่อไป ส่วนเยาวชนแต่ละคนเจ้าหน้าที่ให้ผู้ปกครองรับตัวกลับไป พร้อมทั้งให้ลงชื่อในใบตรวจยึด ในส่วนของรถจักรยานยนต์ของกลางได้ทำการตรวจยึดเอาไว้ทั้งหมด ก่อนส่งมอบให้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบในแต่พื้นที่รวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดกับผู้ก่อเหตุต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ