ข่าว

ปอศ.จับเสื้อ ‘ลิเวอร์พูล’ ปลอม ยึดกว่า 1 พันตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปอศ.บุกจับเสื้อปลอมลิขสิทธิ์ ‘ลิเวอร์พูล’ ยึดของกลางกว่า 1 พันตัว มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ด้านตัวแทนลิขสิทธิ์ฝากแฟนบอลซื้อของแท้ แสดงความรัก-ช่วยสนับสนุนสโมสร

 

            ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 พ.ต.อ.ปภัชเดช เกตุพันธ์ รอง ผบก.ปอศ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธวัช สิทธิกิจโยธิน ผกก.3 บก.ปอศ. พ.ต.อ.กิตติศัพท์ ทองศรีวงศ์ ผกก.4 บก.ปอศ. และนายเควิน แฮริงตั้น (Kevin J. Harrington) เจ้าหน้าที่สำนักงานกฎหมาย อาร์ดับบลิวที อินเตอร์เนชั่นแนล ลอว์ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม ยี่ห้อ ลิเวอร์พูล 2 คดี จับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลาง เสื้อที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม ยี่ห้อ ลิเวอร์พูล รวม 1,154 ตัว มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000,000 บาท

 

ปอศ.จับเสื้อ ‘ลิเวอร์พูล’ ปลอม ยึดกว่า 1 พันตัว

 

            พ.ต.อ.ปภัชเดช เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์เป็นผู้จำหน่ายเสื้อยี่ห้อ ลิเวอร์พูล ในประเทศไทย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ บก.ปอศ. ว่ามีผู้จำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ ลิเวอร์พูล ทำให้เกิดความเสียหาย พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผบก.ปอศ. จึงสั่งการให้ชุดปฏิบัติการเข้าทำการตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง จนเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ กก.3บก.ปอศ.สามารถจับกุมผู้จำหน่ายสินค้าปลอมดังกล่าวได้ 2 คดี โดยคดีแรก เจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ปอศ. จับกุมนางทองคำ โพธิ์ล้อม อายุ 57 ปี พร้อมของกลาง เสื้อปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ ลิเวอร์พูล จำนวน 454 ตัว สามารถจับกุมได้ที่ร้านไม่มีเลขที่ บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท (ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย) แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. จากการสอบสวนนางทองคำ ให้การยอมรับว่า เป็นลูกจ้างของบริษัท ไรท์ คอลเล็คทีฟ จำกัด รับค่าจ้างขายสินค้าเป็นเงินเดือนๆ ละ 8,000 บาท เบื้องต้น แจ้งข้อหา “ร่วมกันเสนอจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมหรือเลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร” ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. ดำเนินคดี

 

ปอศ.จับเสื้อ ‘ลิเวอร์พูล’ ปลอม ยึดกว่า 1 พันตัว

 

            พ.ต.อ.ปภัชเดช เปิดเผยต่อว่า ส่วนคดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปอศ. ทำการจับกุมนายสหชาติ นุชหวั่น อายุ 40 ปี พร้อมของกลาง เสื้อปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ ลิเวอร์พูล 700 ชิ้น สามารถจับกุมได้ที่ร้านไม่มีเลขที่ ภายในห้างสรรพสินค้า ย่านราชพฤกษ์ (ห้างโฮมเวิร์ค) ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จากการสอบสวนนายสหชาติ ให้ยอมรับว่าเป็นผู้จำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าจริง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “เสนอจำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร” ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยทั้ง 2 คดี เป็นการรับเสื้อจากโรงงานมาจำหน่ายต่อ โดยโรงงานอ้างว่าเป็นสินค้าถูกลิขสิทธิ์ ซึ่ง บก.ปอศ. จะทำขยายผลต่อไป

 

ปอศ.จับเสื้อ ‘ลิเวอร์พูล’ ปลอม ยึดกว่า 1 พันตัว

 

            ด้าน นายเควิน เปิดเผยว่า ทางสำนักงานกฎหมาย อาร์ดับบลิวที อินเตอร์เนชั่นแนล ลอว์ ในฐานะตัวแทนปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของสโมสรลิเวอร์พูล ขอฝากให้แฟนบอลของสโมสรร่วมกันใช้สินค้าที่มีลิขสิทธิ์ เพื่อแสดงถึงการสนับสนุนสโมสรฟุตบอลที่เรารัก โดยทุกท่านสามารถซื้อเสื้อของแท้ถูกลิขสิทธิ์ได้จากบริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต (CRC) ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว ตามห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัลทั้งหมดและในซุปเปอร์สปอร์ต (supersport) นอกจากนี้ ฝากถึงผู้ค้าทั่วประเทศให้ตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาของคนที่ติดต่อซื้อด้วย ว่าเป็นตัวแทนถูกต้องของสโมสรลิเวอร์พูลหรือไม่ หรือสอบถามยังเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

 

ปอศ.จับเสื้อ ‘ลิเวอร์พูล’ ปลอม ยึดกว่า 1 พันตัว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ