ข่าว

“กัสจัง” โร่ขึ้นโรงพักถูกแอบอ้างชื่อฉ้อโกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาราสาว “กัสจัง” โร่แจ้ง ตร.ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังถูกหุ้นส่วนนำชื่อไปแอบอ้างหลอกรับงาน - เชิดเงินหนี

 

               1 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 22.00 น.  น.ส.จีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล หรือ กัสจัง อายุ 25 ปี ดารานักแสดง กรรมการผู้จัดการบริษัท วีรีฟอร์มส์ จำกัด พร้อมเจ้าของธุรกิจและแบรนด์สินค้าชื่อดัง เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ชนะชัย พันธ์วิไล รองสารวัตร (สอบสวน) สน.โคกคราม เพื่อขอลงบันทึกประจำวัน หลังถูกหุ้นส่วน นำชื่อตนและชื่อบริษัทแอบอ้างไปรับงาน ก่อนทิ้งงานไม่ส่งงานตามกำหนด จนทำให้ตนและบริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

“กัสจัง” โร่ขึ้นโรงพักถูกแอบอ้างชื่อฉ้อโกง

 

               น.ส.จีร่าร์ หรือ กัสจัง กล่าวว่า ตนได้เปิดบริษัท วีรีฟอร์มส์ จำกัด ซึ่งรับทำการตลาด ร่วมกับหุ้นส่วนรวม 3 คน มีนายวริศอินญ์เดช หรือ แวร์ หรือ ปาน แสนแก้วเจริญ อายุ 31 ปี เป็นผู้ดูแลเว็บไซต์และโปรแกรมที่เกี่ยวข้อง โดยก่อนหน้านี้นายวริศอินญ์เดช ได้นำชื่อตนและบริษัทไปอ้างรับงานจากลูกค้าที่สนใจจะทำการตลาด แต่ปรากฏว่า หลังรับเงินมาบางส่วนแล้วกลับไม่ส่งงานตามที่ตกลงไว้ ทำให้บริษัทได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง รวมถึงชื่อเสียงของตนที่นายวริศอินญ์เดชนำไปอ้าง จึงเดินทางเข้าลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน เพื่อไม่ให้มีผู้ตกเป็นเหยื่ออีกต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายอีก 2 - 3 ราย ที่เป็นเจ้าของแบรนด์ร้านค้าเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้วด้วย

 

“กัสจัง” โร่ขึ้นโรงพักถูกแอบอ้างชื่อฉ้อโกง

 

               น.ส.ไอรดา กฤตยาพงศ์พันธ์ อายุ 37 ปี เจ้าของกระเป๋ายี่ห้อ viranda หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อ 6 เดือนก่อน ตนได้รับการติดต่อจากนายวริศอินญ์เดช โดยอ้างว่ามาจากบริษัท วีรีฟอร์มส์ จำกัด ของน้องกัสจัง เสนอรับทำเว็บไซต์ให้กับแบรนด์กระเป๋าของตน ซึ่งนายวริศอินญ์เดช อ้างว่า ตนกำลังป่วยหนักจำเป็นจะต้องเร่งหาเงิน และด้วยความน่าเชื่อถือของน้องกัสจัง ประกอบกับด้วยความสงสาร ตนจึงตกลงว่าจ้างให้ทำเว็บไซต์ให้ในราคา 250,000 บาท ซึ่งในการทำสัญญาได้มีการนำหนังสือสัญญาของบริษัท วีรีฟอร์มส์ จำกัด มาให้อ่าน ต่อมา นายวริศอินญ์เดช ได้โทรมาบอกให้ทำการโอนเงินล่วงหน้าจำนวน 1 แสน 5 หมื่นบาท เข้าบัญชีส่วนตัว โดยอ้างว่าหากโอนเข้าบัญชีบริษัทหรือบัญชีน้องกัสจังนั้นจะไม่สะดวก เมื่อเวลาผ่านไป 6 เดือน กลับไม่ได้รับการติดต่อจากนายวริศอินญ์เดชอีกเลย จึงได้ทำการสอบถามไปยังบริษัท จึงรู้ความจริง ทั้งนี้ ยังมีข้อมูลจากผู้เสียหายรายอื่นๆ อีกว่า มีการนำชื่อของตนไปแอบอ้างหลอกคนอื่นๆ ด้วย โดยอ้างว่าตนเป็นภรรยาของนายวริศอินญ์เดช ซึ่งถูกหลอกเอาเงินไปหมด จำเป็นจะต้องหาเงินไปชดใช้บริษัทอีกด้วย ซึ่งเมื่อช่วงเช้าตนได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายวริศอินญ์เดชไว้แล้วที่ สน.พหลโยธิน ในข้อหา ฉ้อโกง และหมิ่นประมาท

 

“กัสจัง” โร่ขึ้นโรงพักถูกแอบอ้างชื่อฉ้อโกง

 

               น.ส.กุลกนก หว่อง อายุ 32 ปี ผู้เสียหายอีกคน เล่าว่า ตนเป็นเจ้าของคลินิกความงาม ย่านสาธร ก่อนหน้านี้ นายวริศอินญ์เดชได้มาเสนอจะทำเว็บไซต์ของคลินิกตนให้ ซึ่งมีการนำตัวอย่างเว็บไซต์ที่ทำให้กับกระเป๋ายี่ห้อ viranda ซึ่งก็ตกเป็นผู้เสียหายดู เมื่อตนเห็นดังนั้นด้วยความที่เป็นแบรนด์ดัง จึงตกลงจะให้ทำเว็บไซต์ให้จำนวน 10 เว็บไซต์ ในราคา 5 แสนบาท ซึ่งจ่ายล่วงหน้าไปแล้ว 2 แสนบาท ต่อมานายวริศอินญ์เดชอ้างว่าจำเป็นจะต้องนำเงินไปซื้อโปรแกรมจากต่างประเทศเข้ามาเพื่อที่จะมาทำเว็บไซต์ให้ โดยให้ตนบอกข้อมูลบัตรเครดิต เพื่อนำไปกรอกและชำระเงิน แต่ปรากฏว่าหลังจากที่นายวริศอินญ์เดชได้รับเงินไปแล้ว กลับไม่มีการทำเว็บไซต์ให้ตามที่ตกลง อีกทั้งพยายามติดต่อไปหลายครั้ง แต่กลับติดต่อไม่ได้อีกเลย ซึ่งตนได้แจ้งความดำเนินคดีฉ้อโกงไว้ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ไว้แล้วเช่นกัน

 

“กัสจัง” โร่ขึ้นโรงพักถูกแอบอ้างชื่อฉ้อโกง

 

               น.ส.จีร่าร์ หรือ กัสจัง กล่าวอีกว่า อยากฝากเตือนเจ้าของธุรกิจที่คิดจะทำการตลาด หากนายวริศอินญ์เดชมีการนำชื่อตนหรือบริษัทตนรวมถึงแบรนด์สินค้าอื่นๆ ไปเสนอรับงานต่างๆ ก็อย่าหลงเชื่อ เพราะเท่าที่ทราบ มีผู้เสียหายอีกประมาณ 6 - 7 ราย ที่ถูกหลอกเช่นกัน แต่ไม่มีการแจ้งความไว้ ซึ่งหลังจากนี้หากผู้เสียหายรายใดเคยถูกบุคคลดังกล่าวหลอกล่วงให้รวบรวมหลักฐานแล้วส่งมาที่ ID:line virandathebrand เพื่อรวบรวมเข้าแจ้งความดำเนินคดี และป้องกันไม่ให้ไปก่อเหตุกับคนอื่นๆ อีกต่อไป

               ร.ต.อ.ชนะชัย กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าเหตุไม่ได้เกิดในท้องที่ สน.โคกคราม แต่มีการกระทำผิดในท้องที่ สน.ลาดพร้าว หากผู้เสียหายมีความประสงค์จะแจ้งความดำเนินคดี ก็มีการแนะนำให้ไปแจ้งในท้องที่ๆ เกิดเหตุ

               สำหรับ น.ส.จีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล หรือ กัสจัง อายุ 25 ปี ดารานักแสดง โด่งดังมาจากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง คิดถึงทุกปี Memories of New Years

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ