ข่าว

ไฟไหม้บ้านไม้สองชั้นวอดเสียหายกว่าล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดไฟไหม้บ้านไม้สองชั้น เจ้าของบ้านวัย 82 ปี เห็นควันพวยพุ่งตะโกนเรียกเพื่อนบ้านช่วยดับไฟ แต่ลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว ทรัพย์สินถูกเผาเสียหายกว่าล้านบาท

 

               1 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 17.30 น.  พ.ต.ท.วิโรจน์ เจริญใจ สารวัตรเวร สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 69 หมู่ 5 ต.สร้อยฟ้า อ.โพธาราม อยู่ข้างบ้าน นายสมจิตต์ ผลขำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองโพธาราม เทศบาลตำบลคลองตาคต เข้าฉีดน้ำดับเพลิง ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี

 

ไฟไหม้บ้านไม้สองชั้นวอดเสียหายกว่าล้านบาท

 

               ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ยกสูงด้านล่างต่อเติมเป็นห้องพัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ไฟได้ลุกไหม้จนบ้านวอดไปเกือบทั้งหลังแล้ว

 

ไฟไหม้บ้านไม้สองชั้นวอดเสียหายกว่าล้านบาท

 

ไฟไหม้บ้านไม้สองชั้นวอดเสียหายกว่าล้านบาท

 

               จากการสอบถาม นางสมนึก โอละสะ อายุ 82 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า ขณะนั่งเล่นอยู่ข้างบ้านก็เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องนอนของตนบริเวณชั้นล่าง จึงร้องเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วยกันดับไฟ แต่เนื่องจากตัวบ้านนั้นเป็นไม้ทั้งหลัง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนไม่สามารถดับได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดับไฟดังกล่าว ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นนั้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี จะได้เข้าทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง สำหรับมูลค่าความเสียหายน่าจะมากกว่า 1 ล้านบาท เนื่องจากภายในบ้านนั้นมีทรัพย์สินหลายอย่างที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ