ข่าว

ผู้ประกาศสาวแจ้งจับมือดีขโมยรูปแอบอ้าง‘ขายตัว’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ประกาศข่าวสาวโร่แจ้งความ ปอท. หลังถูกมือดีนำรูปไปโพสต์แอบอ้างขายบริการผ่านเฟซบุ๊ก ตำรวจชี้หากเข้าข่ายผิดอาญาส่งเรื่องให้ สน.ดำเนินการ

 

            เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.ทิฆัมพร อยู่กำเนิด หรือ น้องแนซ ผู้ประกาศข่าวช่อง 8 จากรายการปากท้องต้องรู้ และคุยข่าวค่ำทางช่อง 8 เข้าพบ พ.ต.อ.ดร.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท. ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. หลังจากถูกผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ "ทวี หรั่งกิจ" นำภาพของตนเองไปแอบอ้างขายบริการทางเพศ รวมถึงใช้ถ้อยคำหมิ่นประมาทหยาบคาย ทำให้เสียชื่อเสียง พร้อมนำหลักฐานเป็นเอกสารภาพและข้อความต่างๆ มาแสดง

 

ผู้ประกาศสาวแจ้งจับมือดีขโมยรูปแอบอ้าง‘ขายตัว’

 

            น.ส.ทิฆัมพร กล่าวว่า ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ "ทวี หรั่งกิจ" ได้นำรูปภาพของตนเองที่ได้โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว มาตั้งเป็นรูปภาพโปรไฟล์ ซึ่งในช่วงแรกบุคคลดังกล่าวได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชนเหมือนแฟนคลับทั่วไป จนกระทั่งเมื่อช่วงเดือนมกราคมได้นำรูปภาพของตนไปใช้ พร้อมทั้งนำรูปภาพของตนไปโพสต์กล่าวหาว่าขายบริการทางเพศในราคา 5,000 บาท นอกจากนี้ยังใช้เฟซบุ๊ก "ทวี หรั่งกิจ" ที่มีรูปภาพตนอยู่ไปแชร์ภาพของหญิงสาวอีกหลายคนพร้อมข้อความด่าดูถูกใช้คำหยาบคายกล่าวหาผู้หญิงคนอื่นๆ ว่าขายบริการทางเพศ และเป็นผู้หญิงที่ไม่ดีด้วยเช่นกัน

 

ผู้ประกาศสาวแจ้งจับมือดีขโมยรูปแอบอ้าง‘ขายตัว’

 

            น.ส.ทิฆัมพร กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบชื่อเฟซบุ๊ก "ทวี หรั่งกิจ" พบว่ามีบัญชีเฟซบุ๊กนับ 10 บัญชี ซึ่งแต่ละบัญชีจะนำภาพผู้หญิงมาตั้งเป็นภาพโปรไฟล์และกระทำพฤติกรรมในลักษณะเดียวกัน ตนเชื่อบุคคลดังกล่าวน่าจะอยู่ในประเทศไทย เพราะมีการโพสต์ว่าทำงานที่โรงงานน้ำแข็งในพื้นที่ จ.สระบุรี ,สระแก้ว รวมถึงกรุงเทพฯ

 

ผู้ประกาศสาวแจ้งจับมือดีขโมยรูปแอบอ้าง‘ขายตัว’

 

            น.ส.ทิฆัมพร กล่าวอีกด้วยว่า ตนทำงานด้านข่าวอยู่แล้ว ถ้ามีคนเข้าใจผิดขึ้นมาก็จะแย่ทั้งตนและครอบครัว ไม่ว่าเขาจะเป็นคนผิดปกติ หรือคนปกติก็ตาม ก็ไม่มีสิทธิที่จะไปว่าใคร และอยากให้เป็นกรณีตัวอย่างที่อยากให้ผู้หญิงทุกคนได้รู้ว่าใครก็ตามไม่มีสิทธิที่จะดูถูกความเป็นผู้หญิง ทั้งนี้ตนก็ได้แจ้งเรื่องไปทางเฟซบุ๊กให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว ซึ่งทางเฟซบุ๊กก็ตรวจสอบแล้วและบอกว่าทางเฟซบุ๊กดำเนินการใดให้ไม่ได้ เนื่องจากไม่ผิดกฎของเฟซบุ๊ก แต่ก็ได้แนะนำให้ตนเข้าแจ้งความเอาผิดตามกฎหมาย

 

ผู้ประกาศสาวแจ้งจับมือดีขโมยรูปแอบอ้าง‘ขายตัว’

 

            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รับเรื่องดังกล่าวไว้ตรวจสอบว่าเข้าข่ายตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่ หากเข้าข่ายก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่หากเข้าความผิดฐานหมิ่นประมาท ซึ่งเป็นความผิดทางอาญา ก็จะส่งเรื่องให้ สน.พื้นที่ดำเนินคดีต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ