ข่าว

2 ครอบครัวเฉียดตายกระสุนปริศนาตกใส่บ้าน !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฉียดตาย !! ชาวบ้าน 2 ครอบครัวสุดผวา หลังกระสุนปริศนาตกใส่กลางบ้าน คาดมาจากยิงปืนขึ้นฟ้าตามความเชื่อช่วยไม่ให้ ‘ราหูอมจันทร์’

 

             เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (31 ม.ค.61) พ.ต.ต.โอภาสไชยบุญร้อยเวร สอบสวน สภ.เมืองตรัง รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำบลประจำตำบลนาพละ อ.เมืองตรัง ว่า ได้เกิดเหตุกระสุนปืนปริศนาตกใส่กลางบ้านเลขที่ 59 หมู่ที่ 2 ต.นาพละ อ.เมือง จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบนายเฉลิม ตุลยสุข อายุ 47 ปี มีอาชีพเป็นหัวหน้าคณะรำวงย้อนยุค นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูกระสุนปืน และร่องรอยฟ้าเพดานทะลุ หัวกระสุนปืนตกลงพื้นกลางบ้านปลายเตียงนอน

             พบเป็นหัวกระสุนขนาด .38 โดยที่พนักงานสอบสวนได้ทำการเก็บหัวกระสุนไว้เป็นวัตถุพยาน ในการติดตามหาตัวผู้กระทำผิดยิงปืนขึ้นฟ้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า กระสุนปืนดังกล่าวมาจากการที่มีประชาชนยิงปืนขึ้นฟ้าในช่วงเกิดเหตุปรากฏการณ์ทางธรรมชาติจันทรุปราคา หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ราหูอมจันทร์” และเป็นความเชื่อของชาวบ้านที่จะต้องออกมาช่วยพระจันทร์ไม่ให้ถูกพระราหูกลืน จึงหาอุปกรณ์มีเสียง เช่น การตะโกนร้องช่วย การตีฆ้อง กลอง จุดประทัด บีบแตรรถ และบางคนยิงปืนขึ้นฟ้า ซึ่งผิดกฎหมายหมายและเป็นอันตราย ทั้งนี้ ในช่วงที่เกิดจันทรุปราคาซึ่งยาวนาน มีเสียงยิงปืนขึ้นฟ้าของชาวบ้านเกิดขึ้นเป็นระยะๆ และทั่วไป กระสุนเลยตกใส่บ้านนายเฉลิม ในครั้งนี้ เช่นเดียวกับชาวบ้าน ต.เขาไพร อ.รัษฎา ซึ่งมีกระสุนปืนปริศนาทะลุหลังคาบ้านตกลงมากลางบ้าน จนต้องโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เช่นเดียวกัน โชคดีทั้ง 2 รายไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

             นายเฉลิม กล่าวว่า ขณะที่เกิดจันทรุปราคา หรือราหูอมจันทร์ ตนเองนอนดูทีวีอยู่ภายในบ้าน จู่ๆได้ยินเสียงปืนสิ่งของตกบนหลังคา และทุลุผ้าเพดานตกลงมาบนพื้นปลายเท้าของตนเอง ห่างประมาณ 1 เมตร ซึ่งตนเองยังตกใจไม่หาย และโชคดีที่ไม่ตกใส่หัวใคร ซึ่งภายในบ้านอยู่กันทั้งหมด 3 คน ตน ภรรยา และลูก

 

2 ครอบครัวเฉียดตายกระสุนปริศนาตกใส่บ้าน !!

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ