ข่าว

ผู้ใหญ่บ้านลมจับหมดตัวเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้บ้านผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านพยายามช่วยกันสาดน้ำชะลอระหว่างรอรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดนานกว่า 1 ชม. วอดหมดทั้งหลัง

 

               31 ม.ค. 61  ช่วงบ่าย  นายเอกอมร มะโนรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองใหญ่ อำเภอเมืองจันทร์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับโทรศัพท์จากชาวบ้านคนสนิทว่า เพลิงได้ลุกไหม้บ้านผู้ใหญ่บ้านอะลาง หมู่ที่ 3 ตำบลหนองใหญ่ จึงได้รายงานไปยัง นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอเมืองจันทร์ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากตำบลหนองใหญ่ , ตำบลเมืองจันทร์ , ตำบลตาเกษ และตำบลโพธิ์ศรีสุวรรณ เร่งนำรถดับเพลิงเข้าไปช่วย ก่อนที่จะเดินทางไปร่วมตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังเร่งนำน้ำจากโอ่ง อ่าง ประปา บาดาล มาสาดเข้าไปช่วยชะลอเพลิง ขณะรอรถดับเพลิง เพียงครู่ใหญ่ รถดับเพลิงก็เดินทางมาถึง และเร่งฉีดน้ำเข้าสกัดทันที ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ขณะที่เจ้าของบ้านนำอะไรออกมาไม่ได้เลยแม้แต่ชิ้นเดียว

               เบื้องต้น ทราบว่าบ้านไม้สองชั้นดังกล่าวเป็นของ นายธรณินทร์ มะโนรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านอะลาง หมู่ที่ 3 และนางปฐมาวดี มะโนรัตน์ ครูโรงเรียนวรคุณอุปถัมภ์ ซึ่งบ้านดังกล่าวสร้างด้วยไม้แดงทั้งหลัง ยกสูงสองชั้น ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ เจ้าของบ้านไม่ได้อยู่บ้านแต่อย่างใด คนหนึ่งไปสอนนักเรียน ส่วนผู้ใหญ่ก็ไปอำเภอ เพราะมีประชุมร่วมกับนายอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ทั้งอำเภอ แต่พอมีเพื่อนบ้านโทรบอกว่าไฟไหม้บ้าน จึงได้เดินทางกลับมา และพบว่าเพลิงลุกไหม้ไปจะหมดทั้งหลังแล้ว นำทรัพย์สินใดๆ ออกมาไม่ได้เลย รวมทั้งเงินสะสมกว่า 5 แสนบาท ที่อยู่บนบ้านชั้นสอง ถูกไฟไหม้หมดเกลี้ยง

               ผู้เห็นเหตุการณ์ไฟไหม้ แจ้งว่า ได้ยินเสียงดังแป๊ะๆ มาจากชั้นสองของบ้าน ก่อนที่จะพบกลุ่มควันลอยออกมา ตามด้วยเปลวเพลิงลุกไหม้ จึงได้ร้องตะโกนบอกเพื่อนบ้านมาช่วยกันสาดน้ำ และแจ้งอำเภอ แจ้งกำนัน และแจ้งเจ้าของบ้านซึ่งก็คือผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ เพื่อมาช่วยกันดับเพลิง และเมื่อเพลิงสงบลง ได้เข้าไปสำรวจทรัพย์สิน พบว่า เศษเงินจำนวนมากที่ถูกไฟไหม้ แต่ยังเหลือเพียงเศษตรงกลางมัดเงิน และทรัพย์สินอื่นๆ ก็ได้ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด เครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เย็น อื่นๆ มูลค่าความเสียหายเบื้องต้น เจ้าของบ้านประมาณว่าน่าจะอยู่ราวๆ 2.5 แสนบาท และสัญนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เกิดประกายไฟจนทำให้ลุกไหม้บ้านไม้สองชั้นดังกล่าว ซึ่งนายอำเภอเมืองจันทร์ได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดวิทยาการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนเจ้าของบ้านทั้งสองยังอยู่ในความตกใจสุดขีดถึงขนาดเป็นลม และเสียใจมาก ยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรมากในขณะนี้

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ