ข่าว

สั่งเร่งคลี่คดีฆ่า ‘เจ๊สายันต์’ เศรษฐีโรงเกลือ-เขาดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาค 2 ส่งทีมไล่ล่ามือฆ่าโหด 2 เศรษฐี เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ-ตลาดเขาดิน ผู้ว่าฯ สระแก้ว ลงพื้นที่ให้กำลังใจญาติผู้ตาย กำชับเร่งรัดคลี่คลายคดีโดยเร็ว

 

               31 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 16.00 น.  นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ นายอำเภอคลองหาด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บ้าน ม.10 บ้านไทยพัฒนา ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว สถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมฆ่าปาดคอและแทง 2 สามีภรรยา นักธุรกิจการค้าชายแดนไทย - กัมพูชา เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ - ตลาดเขาดิน พบศพเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยได้พบกับลูกสาวของผู้ตาย น้องชายฝ่ายชายที่เสียชีวิตและญาติๆ เพื่อให้กำลังใจและพูดคุยกับทางญาติ ซึ่งทางราชการไม่ได้นิ่งนอนใจ กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งคลี่คลายคดีโดยเร็วที่สุด

 

สั่งเร่งคลี่คดีฆ่า ‘เจ๊สายันต์’ เศรษฐีโรงเกลือ-เขาดิน

 

               ลูกสาวผู้เสียชีวิต บอกเพียงสั้นๆ ว่า การเสียชีวิตของแม่ยังไม่ได้สรุปประเด็นไหนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของแม่ โดยให้ทางตำรวจเป็นฝ่ายดำเนินการ ไม่ได้เร่งรัดอะไร ให้ตำรวจดำเนินการเต็มที่ ซึ่งการดำเนินการทางธุรกิจของที่บ้านไม่ได้มีปัญหาอะไร ซึ่งแม่เป็นคนชอบทำบุญ ซึ่งหลังเกิดเหตุแม่ได้มาเข้าฝันบอกให้เข้มแข็ง

 

สั่งเร่งคลี่คดีฆ่า ‘เจ๊สายันต์’ เศรษฐีโรงเกลือ-เขาดิน

 

               ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เดินทางลงพื้นที่เพื่อมาดูสถานที่เกิดเหตุว่ามีความเป็นมาอย่างไร และรับฟังข้อมูลเพื่อใช้ประกอบในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอยากจะมาให้กำลังใจญาติผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ว่าทางจังหวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ จังหวัดให้ความสนใจพร้อมที่จะสนับสนุนในการทำงานทุกอย่างในการคลี่คลายคดีนี้ให้ได้ และไม่ให้เกิดขึ้นในจังหวัดสระแก้วต่อไปอีก ซึ่งการข่าวที่ได้รับจากฝ่ายปกครองและนายอำเภอคลองหาดนั้น ทางจังหวัดก็สันนิษฐานใน 3 ประเด็น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจการค้า เรื่องของโจรขโมยที่เข้าไปจี้ชิงทรัพย์ และการเมืองท้องถิ่น ซึ่งทั้ง 3 ประเด็น มีความเป็นไปได้หมด แต่ความมีเหตุมีผลค่อนข้างต่ำ

 

สั่งเร่งคลี่คดีฆ่า ‘เจ๊สายันต์’ เศรษฐีโรงเกลือ-เขาดิน

 

               "ผู้เสียชีวิตประกอบธุรกิจการค้าในพื้นที่มาเป็นเวลา 10 ปี โดยไม่มีปัญหาอะไร ส่วนปัญหาเรื่องการเมืองท้องถิ่นก็ไม่น่าจะมี เพราะผู้ตายได้มีการถอนตัวออกมาไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง 2 สมัยแล้ว ความเป็นไปได้มีเหตุผลต่ำ ยังไม่เข้าใจว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งต้องให้ความมั่นใจกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุกันต่อไป ทั้งนี้ การเร่งรัดคดี ได้มีการพูดคุยกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วว่า เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์จำเป็นต้องเร่งรัด คิดว่าจับได้อยู่แล้ว มั่นใจได้ แต่ต้องดำเนินการเร็ว พร้อมเน้นย้ำไปทางตำรวจเพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก"

 

สั่งเร่งคลี่คดีฆ่า ‘เจ๊สายันต์’ เศรษฐีโรงเกลือ-เขาดิน

 

               พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้เรียกประชุมฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วทั้งจังหวัด และประชุมทางไกลกับผู้บังคับบัญชาที่สถานีตำรวจภูธรคลองหาด ร่วมกับฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ที่ลงพื้นที่ร่วมคลี่คลายคดีตั้งแต่วันเกิดเหตุ โดยก่อนหน้านี้ได้ขอใช้พื้นที่ห้องประชุมสมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพา ในการประชุมฝ่ายสืบสวน ส่วนแม่บ้านที่พบศพผู้ตายทั้งสองเป็นคนแรก ถูกเจ้าหน้าที่กันไม่ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว เกรงว่าจะเสียรูปคดี รวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้สอบพยานไปแล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีรายงานว่า เบื้องต้น พบเบาะแสผู้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิด แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด

 

สั่งเร่งคลี่คดีฆ่า ‘เจ๊สายันต์’ เศรษฐีโรงเกลือ-เขาดิน

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมภายในบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยมีการเก็บตัวอย่างขนสุนัขที่มีอยู่ภายในบ้านจำนวน 2 ตัว เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอด้วย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกรวยยางมาวางบริเวณถนนด้านหน้าทางเข้าบ้าน พร้อมทั้งตรวจสอบการเข้าออกบ้านที่เกิดเหตุอย่างละเอียดด้วยเช่นกัน

 

สั่งเร่งคลี่คดีฆ่า ‘เจ๊สายันต์’ เศรษฐีโรงเกลือ-เขาดิน

 

               ร.อ.ทองทศ มากสาคร สมาชิกสภาจังหวัดสระแก้ว พื้นที่ อ.คลองหาด กล่าวปฏิเสธว่า ตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของสองสามีภรรยาแน่นอน ผู้ตายถือเป็นคนที่รู้จักสนิทสนมกันมานาน ตั้งแต่ตนเองรับราชการทหาร ประเด็นที่มองว่า เกี่ยวข้องกับการเมืองนั้นไม่จริง การชนะเลือกตั้งที่ผ่านมาของตนเองใช้เงินของตัวเองและญาติทั้งสิ้น แต่สำหรับการเสียชีวิตของแม่สายันต์และก๊งครั้งนี้ มีผู้ที่ได้รับผลประโยชน์หลายพวกมาก โดยเฉพาะคนที่กู้เงินและเอาเงินของแกไปจำนวนไม่น้อยก่อนเกิดเหตุจนพบว่ากลายเป็นศพมีผู้รู้เห็นและรู้ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นหลายคน เหตุใดจึงปล่อยให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น อยากให้ลองสืบกันดู

 

สั่งเร่งคลี่คดีฆ่า ‘เจ๊สายันต์’ เศรษฐีโรงเกลือ-เขาดิน

 

               นางสายันต์ จันทา อายุ 64 ปี ผู้เสียชีวิต เป็นนักธุรกิจการค้าตลาดชายแดน หรือที่เรียกกันติดปากว่า "เจ๊สายันต์" และนายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง อายุ 71 ปี เจ้าของห้องเช่าในตลาดจำนวนมากในตลาดโรงเกลือและตลาดเขาดิน ซึ่งถูกคนร้ายแทงเสียชีวิตในสภาพนอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณนอกบ้าน โดยเฉพาะนางสายันต์พบรอยเลือดคล้ายถูกลากมาจากภายในบ้าน หลังจากเจ๊สายันต์ออกไปกินข้าวกับคนกลุ่มหนึ่งที่ตลาดสี่แยกคลองหาดในช่วงค่ำ และรีบเดินทางกลับเข้าบ้านอย่างเร่งรีบ หลังสามีโทรแจ้งว่าบ้านถูกงัด กระทั่งแม่บ้านซึ่งเดินทางมาเปิดบ้านตอนเช้ามาพบกลายเป็นศพทั้งคู่ในช่วงเช้ามืด และภายในบ้านพบการรื้อค้นหาเอกสารพร้อมทั้งพยายามงัดรถยนต์ทั้งสองคันของผู้ตายด้วย

 

สั่งเร่งคลี่คดีฆ่า ‘เจ๊สายันต์’ เศรษฐีโรงเกลือ-เขาดิน

 

               อย่างไรก็ตาม สำหรับประเด็นสังหารโหดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่ามีมูลเหตุเกี่ยวข้องกับประเด็นต่างๆ คือ การขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจและมีการปล่อยเงินกู้จำนวนมากด้วย , การโจรกรรมทรัพย์สิน , ประเด็นเรื่องของมรดกที่ผู้ตายมีทรัพย์สินรวมกว่า 100 ล้านบาท และประเด็นขัดแย้งกับผู้กว้างขวางทางการเมืองในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หลังประกาศสนับสนุนอดีตนักการเมืองท้องถิ่นกลุ่มหนึ่ง

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ