ข่าว

จำคุกตลอดชีวิต !! พ่อจ้างวานอุ้มฆ่า ‘เสี่ยตุ้ม’ ลูกชาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต 4 ผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่า ‘เสี่ยตุ้ม’ ยิงทิ้งศพผาเสวย อีก 2 คน จำคุก 31 ปี และ 2 ปี

 

               31 ม.ค. 61  ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ อ่านคำพิพากษา คดีดำที่ อาญา 2852/2559 และคดีแดงที่ 384/2561 ของนายภาสพล รัตนตยาธิคุณ หรือ เสี่ยตุ้ม อายุ 48 ปี เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร นักธุรกิจหนุ่ม ถูกคนร้ายลวงและอุ้มจากบ้านที่กรุงเทพฯ ก่อนนำมายิงทิ้ง ริมถนนทางขึ้นเขาภูพาน ใกล้กับผาเสวย ต.แก้งกระอาม อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2559

               การติดตามจับกุมตัวคนร้ายคดีนี้ใช้เวลาเกือบ 3 เดือน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอสมเด็จ และตำรวจสายสืบ ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ทั้งหมด 6 คน โดยได้ส่งสำนวนไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2559 และอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้นำสำนวนส่งฟ้องศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2559 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งจำเลยในคดีนี้ ประกอบด้วย จำเลยที่ 1. นายสิทธิ์คมน์ หรือ มนูญ ภัทรเมธาพร อดีตนายทหารยศพันเอก จำเลยที่ 2. นายกิตติภพ หรือ เฉลา เครือใย อดีตนายทหารยศร้อยเอก จำเลยที่ 3. นายนำชัย หรือ นุต บัวพัฒน์ จำเลยที่ 4. นายกอง หรือ วิรัช รัตนตยาธิคุณ (พ่อของผู้ตาย) จำเลยที่ 5. นายกันต์ธร หรือ แสง กีรติกา และจำเลยที่ 6. จ.ส.ต.ชูชัย พิมพ์พิทักษ์

               คดีนี้ศาลได้สืบพยานโดยเฉพาะพยานบุคคล 45 ปาก ปรากฏ จำเลยที่ 5 คือ นายกันต์ธร กีรติกา รับสารภาพ และจำเลยที่ 6 คือ จ.ส.ต.ชูชัย พิมพ์พิทักษ์ มีพฤติกรรมกักขังหน่วงเหนี่ยว และจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 3 ให้การซัดทอดไปยังจำเลยที่ 4 คือ นายกอง หรือ วิรัช รัตนติยาธิคุณ ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตายว่าเป็นผู้ว่าจ้างให้ฆ่าลูกของตัวเอง

               ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้อ่านคำพิพากษาตัดสิน จำคุก จำเลยที่ 1 ถึงจำเลยที่ 4 ประกอบด้วยจำเลยที่ 1. นายสิทธิ์คมน์ หรือ มนูญ ภัทรเมธาพร อดีตนายทหารยศพันเอก จำเลย 2. นายกิตติภพ หรือ เฉลา เครือใย อดีตนายทหารยศร้อยเอก จำเลยที่ 3. นายนำชัย หรือ นุต บัวพัฒน์ จำเลยที่ 4. นายกอง หรือ วิรัช รัตนตยาธิคุณ (พ่อของผู้ตาย) ให้จำคุกตลอดชีวิต โดยมีฐานความผิดใช้และร่วมกันกระทำความผิดฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการหรือจำยอมใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย , กักขังหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย , ใช้และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีและใช้อาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในที่ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตโดยไม่มีเหตุอันควร , สวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานโดยผิดกฎหมายและแต่งเครื่องแบบทหารโดยผิดกฎหมาย ส่วนจำเลยที่ 5 คือ นายกันต์ธร หรือ แสง กีรติกา ให้การรับสารภาพ ศาลลดโทษเหลือจำคุก 31 ปี 6 เดือน ส่วนจำเลยที่ 6 คือ จ.ส.ต.ชูชัย พิมพ์พิทักษ์ โทษกักขังหน่วงเหนี่ยวจำคุก 2 ปี

               สำหรับคดีนี้ ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญในรอบปี 2559 ซึ่งเป็นการพบศพชายปริศนา และสืบทราบว่าผู้ตายคือ นายภาสพล รัตนตยาธิคุณ หรือ เสี่ยตุ้ม อายุ 48 ปี อยู่เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร นักธุรกิจหนุ่มนักเรียนนอก ทายาทธุรกิจโรงพิมพ์ขนาดใหญ่ จนมาสู่การติดตามจับกุมตัวคนร้ายและให้การซัดทอดว่าผู้ที่จ้างวานให้ฆ่านั้นคือ นายกอง หรือ วิรัช รัตนตยาธิคุณ (พ่อของผู้ตาย) เนื่องจากไม่พอใจที่ลูกชายทวงเงินส่วนต่างจากการขายที่ดินในการทำธุรกิจนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ