ข่าว

มอบตัว!! 'บอย นฤนาท'สู้คดีหลอกขาย'ปอร์เช่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บอย นฤนาท” เสี่ยรถหรู มอบตัวตำรวจกองปราบฯ หลังถูกออกหมายจับคดีหลอกขายรถปอร์เช่ เถื่อน

 

               เมื่อ‪เวลา ‪13.30 น.วันที่ 31 มกราคม 2561 นายนฤนาท ควรสวัสดิ์ หรือ บอย อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 157/2561 ข้อหานำเข้าหรือส่งออกนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่มิได้ผ่านศุลกากร เคลื่อนย้ายของจากยานพาหนะ คลังสินค้า ท่าเรือ หรือเขตปลอดอากรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร , นำหรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษี ของจำกัด ของต้องห้าม หรือของที่ยังไม่ผ่านศุลกากร เข้ามาหรือออกไปนอกราชอาณาจักร และซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย พาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้ด้วยประการใดซึ่งของอันรู้ว่ายังมิได้เสียภาษี หรือของจำกัด ของต้องห้าม หรือของที่ยังไม่ผ่านศุลกากร หรือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัด หรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้น ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผบก.ป.

               ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2559 ผู้ต้องหาได้หลอกเสนอขายรถยนต์ ยี่ห้อปอร์เช่ 991 คาร์เรร่า สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 5-กท-3358 กรุงเทพมหานคร เลขตัวถัง WPOZZZ99ZHS111766 ให้กับ นายหวัก โคลว สัญชาติออสเตรเลีย นักธุรกิจเมล็ดกาแฟ ผู้เสียหาย โดยมีการวางเงินมัดจำเอาไว้ 2,700,000 บาท และมีการแสดงใบชำระภาษีรถประจำปี เพื่อยืนยันว่าเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย สามารถนำไปขับขี่ได้ จนทำให้นายหวัก หลงเชื่อ และซื้อรถยนต์รับมอบรถคันนี้ไว้

               ต่อมาเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2560 พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร สว.กก.2 บก.ป.ได้เข้าตรวจค้นที่อาคารจอดรถ รีมิกซ์ คอนโดมิเนียม ‪ถนนสุขุมวทิท แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม. พบรถคันดังกล่าวที่ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว น่าเชื่อว่าเป็นรถยนต์นำเข้าในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย จึงยึดไว้ตรวจสอบ โดยผลการตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) พบว่ามีการนำแผ่นโลหะเลขตัวถัง มาปิดทับตำแหน่งเลขตัวถังเดิม และมีการพ่นสีใหม่ และเป็นรถที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไว้

               สอบสวน นายนฤนาท ให้การรับสารภาพว่า รถทั้งสองคันซื้อมาจากเพื่อนที่โชว์รูมรถแห่งหนึ่ง โดยก่อนซื้อตนทราบดีว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถหนีภาษี หรือรถเถื่อน ก่อนนำไปขายให้กับนายหวัก ซึ่งนายหวัก ก็รับทราบว่ารถดังกล่าวเป็นรถหนีภาษี นอกจากนี้การขายรถหนีภาษี ตนจะแจ้งลูกค้าทุกครั้งว่าเป็นรถหนีภาษี หากรับได้ก็เจรจาซื้อขายกัน

               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากผู้ต้องหาก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามควบคุมตัวส่งศาลอาญาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

               สำหรับ นายนฤนาท ควรสวัสดิ์ หรือฉายา “บอย รถหรู” เคยตกเป็นข่าวดังเกี่ยวกับกรณีเหตุไฟไหม้รถยนต์สปอร์ตหรูจำนวน 4 คันจาก 6 คัน ได้แก่ รถลัมบอร์กินี ราคาร่วม 40 ล้านบาท , รถเฟอร์รารี ราคาประมาณ 30 ล้านบาท ,  เบนท์ลีย์ ราคาประมาณ 20 ล้านบาท และบีเอ็มดับเบิลยู กว่า 10 ล้านบาท ที่บรรทุกอยู่บนรถเทรลเลอร์โดยไม่ทราบสาเหตุ บนถนนมิตรภาพ ช่วงทางขึ้นเขากลางดง ก.ม.36-37 ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อปี 2556

               ต่อมาได้มีการตรวจสอบ จนพบว่ารถบางคันมีการดัดแปลง ใช้แผ่นอลูมิเนียมตอกหมายเลขตัวถังทับของเดิม และพ่นสีทับเพื่ออำพราง และยังติดตั้งอุปกรณ์ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิง ทางเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ จึงได้ขยายผลตรวจสอบที่ไปที่มาของรถดังกล่าว กระทั่งพบว่านายนฤนาถ และพวก มีส่วนเกี่ยวข้องกับที่มาของรถหรูทั้งหมดว่าได้มาไม่ถูกต้อง จึงถูกทางดีเอสไอกล่าวหาในฐานความผิดร่วมกันลักลอบนำหรือพาของที่ยังมิได้เสียภาษี หรือยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันสำแดงเท็จเพื่อหลีกเลี่ยงการชำระภาษี , ร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งของที่ยังมิได้เสียค่าภาษีหรือโดยผ่านเข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2469 ภายหลังนายนฤนาทได้ติดต่อเข้ามอบตัว ก่อนที่ทางดีเอสไอปล่อยตัวไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินคดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ