ข่าว

เรียกสอบ ‘ผอ.เขตปทุมวัน’ ปล่อยม็อบใช้พื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ศรีวราห์’ เรียกสอบ ‘ผอ.เขตปทุมวัน’ ปล่อยม็อบเลือกตั้งใช้พื้นที่ ชี้เป็นเขตใกล้พระราชฐานผิดพ.ร.บ.ชุมนุม ขณะที่ ตร.ออกหมายเรียก ‘7 แกนนำ’ รับทราบข้อหา 2 ก.พ.นี้

 

           เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 30 มกราคม 2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคง พร้อมพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้เชิญนางนวพร กลิ่นบัวแก้ว ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน พร้อมเจ้าหน้าที่เขตปทุมวันในส่วนที่เกี่ยวข้อง มาสอบสวน หลังจากกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ และกลุ่มมวลชน ออกมารณรงค์ "รวมพลประชาชนอยากเลือกตั้ง บริเวณสะพานลอยฟ้าสี่แยกปทุมวัน ว่าสถานที่นั้นพื้นที่สาธารณะหรือไม่ โดย นางนวพร พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ให้การ ยืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เปิดให้ใช้ เป็นพื้นที่สาธารณะ และยังได้ยืนยันว่าพื้นที่ ซึ่งห่างจากเขตพระราชฐานไม่เกิน 150 เมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ห้ามตาม พรบ.การชุมนุม มาตรา 7

 

เรียกสอบ ‘ผอ.เขตปทุมวัน’ ปล่อยม็อบใช้พื้นที่

 

           พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังได้เปิดเผยอีกว่า วันนี้ตนสั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน รวบพยานหลักฐาน จากรูปภาพที่ปรากฏว่าบุคคลตามภาพได้เข้าร่วมชุมนุมนอกเหนือจาก 7 ราย ที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกไปก่อนหน้านี้ เพื่อให้ยื่นขออนุมัติต่อศาลแนวร่วมชุมนุมต่อไป

 

เรียกสอบ ‘ผอ.เขตปทุมวัน’ ปล่อยม็อบใช้พื้นที่

 

 

ตร.เผยออกหมายเรียก 7 แกนนำม็อบเลือกตั้ง รับทราบข้อหา 2 ก.พ.นี้

 

           วันที่ 30 มกราคม 2561 ที่ สน.ปทุมวัน พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมายส่วนงานการรักษาความสงบแห่งชาติ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมัคร ปัญญาวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน เพื่อร้องทุกข์แจ้งความดำเนินคดีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองรวม 7 คน ประกอบด้วย นายรังสิมันต์ โรม ,นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ,น.ส.ณัฎฐา มหัทธนา ,นายอานนท์ นำภา ,นายเอกชัย หงส์กังวาน ,นายสุกฤษฎ์ เพียรสุวรรณ และนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ที่ออกมาเคลื่อนไหวระหว่างวันที่ 25 มกราคม เวลา 21.00 น. และวันที่ 27 มกราคม เวลา 19.00 น. ที่บริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวัน ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ในข้อหา “ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน” และ “ยุยงปลุกปั่น ตามมาตรา 116”

           พ.ต.ท.สมัคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับเรื่องร้องทุกข์แจ้งความไว้แล้ว ขณะเดียวกันจะทำการออกหมายเรียกกับกลุ่มเคลื่อนไหวทั้ง 7 คน ซึ่งจะออกหมายเรียกครั้งแรกให้เข้าพบในวันศุกร์ ที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา หากหลังจากออกหมายเรียก 2 ครั้ง แล้วยังไม่เข้าพบพนักงานสอบสวน ก็จะทำการออกหมายจับตามข้อหาทั้งสองข้อหาต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ