ข่าว

เร่งเช็คนายทุนหนุนเงินม็อบ‘อยากเลือกตั้ง’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.ต.อ.ศรีวราห์’ เผยเตรียมออกหมายเรียก 7 แกนนำม็อบ‘อยากเลือกตั้ง’ มารับทราบข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคสช. สั่งเข้ม บช.น.ดูแลความสงบ ยันชุมนุมได้แต่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

 

          เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 30 มกราคม 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคง กล่าวถึงมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ และกลุ่มมวลชน ออกมารณรงค์ "รวมพลประชาชนอยากเลือกตั้ง" ว่า เรื่องนี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มเคลื่อนไหว ที่ สน.ปทุมวัน ไปแล้ว 7 ราย หลังจากนี้ก็ว่าไปตามขั้นตอนของกฎหมาย คือการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา จากการสืบสวนในชั้นนี้น่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมมากกว่า 7 คนนี้ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่ามีกี่ราย ส่วนการแสดงจุดยืนเคลื่อนไหวทุกวันเสาร์นั้น ขอให้ไปดูกฎหมายว่าด้วยการชุม ถ้าปฏิบัติไม่ถูกต้องตามกฎหมายก็จะมีความผิด เรื่องนี้กำชับกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ไปดูแล้ว ยืนยันว่าชุมนุมได้แต่ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายบ้านเมือง ถ้าผิดก็ต้องดำเนินคดี

 

เร่งเช็คนายทุนหนุนเงินม็อบ‘อยากเลือกตั้ง’

 

          รอง ผบ.ตร. กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้จะต้องมีการตรวจสอบว่ามีใครอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว ตรวจสอบเรื่องเงินสนับสนุน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด รอให้ศาลอนุมัติหมายจับก็จะทราบเอง กลุ่มผู้สนับสนุนทุกคนก็รู้ก็เห็นอยู่ ชุมนุมมา 5-6 ท้องที่ก็เป็นกลุ่มเดิมๆ ตำรวจจะต้องดำเนินการไปตามกบิลบ้าน กบิลเมือง

 

เร่งเช็คนายทุนหนุนเงินม็อบ‘อยากเลือกตั้ง’

 

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้เตรียมออกหมายเรียกแกนนำเคลื่อนไหวทั้ง 7 ราย ประกอบด้วย 1.นายรังสิมันต์ โรม 2.นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ 3.น.ส.ณัฎฐา มหัทธนา 4.นายอานนท์ นำภา 5.นายเอกชัย หงส์กังวาน 6.นายสุกฤษฎ์ เพียรสุวรรณ และ 7.นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล มารับทราบข้อกล่าวหาข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน ตามคำสั่ง คสช. ที่ 3/2558 เรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยและการรักษาความมั่นคงของชาติ หลังจากช่วงเย็นเมื่อวันที่29มกราคมที่ผ่านมา พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฎิบัติหน้าที่ หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมายส่วนงานการรักษาความสงบแห่งชาติ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับ สน.ปทุมวัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ