ข่าว

รื้อแล้ว !! ร้านอาหารสุดหรูปลายแหลมบาลีฮาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านอาหารสุดหรูปลายแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ รื้อถอนเสร็จแล้ว หลังเมืองพัทยาออกคำสั่ง ระบุ ก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาตบนที่สาธารณะ

 

               29 ม.ค. 61  นายคริส เชิดสุริยา นายช่างตรวจเขต 11 นักผังเมืองชำนาญการ พร้อมด้วย นายธิปชัย รัตนวีรถาวร หัวหน้าฝ่ายดูแลรักษาและคุ้มครองที่สาธารณะสำนักการช่าง เดินทางไปตรวจสอบความคืบหน้าการรื้อถอนอาคารร้านอาหาร “บาลีฮาย ซันเซ็ท” บริเวณริมชายหาดปลายแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเมืองพัทยาได้ออกคำสั่งตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร เพื่อให้ทำการรื้อถอนออกจากพื้นที่ เนื่องจากตรวจพบว่าเป็นอาคารที่ก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต และอยู่ในพื้นที่สาธารณะชายหาด โดยพบว่าปัจจุบันอาคารดังกล่าวทางเจ้าของกิจการได้ดำเนินการรื้อถอนตามคำสั่งไปจนแล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด 15 วันแล้ว

               นายคริส ระบุว่า หลังตรวจพบว่าอาคารดังกล่าวก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต แม้จะมีการอ้างว่ามีเอกสารครอบครองแบบ สค.1 แต่การก่อสร้างก็ถือว่าผิด พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร จึงได้ออกคำสั่งทางการปกครองเพื่อให้ระงับยุติการใช้และรื้อถอน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559 แต่ต่อมาเจ้าของกิจการได้ทำการยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ระดับจังหวัด กระทั่งสุดท้ายคณะกรรมการได้ยกคำอุทธรณ์ เมืองพัทยาจึงได้เข้ามาดำเนินการตามขบวนการ ซึ่งทางเจ้าของกิจการก็ให้ความร่วมมือด้วยดีในการรื้อถอนเองตามกำหนด

               นายคริส กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันในพื้นที่เมืองพัทยายังมีอาคารที่ปลูกสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีการลุกล้ำที่สาธารณะอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งกรณีดังกล่าวเมืองพัทยาโดยการนำของ พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวดขันและตรวจสอบเพื่อดำเนินการเอาผิดอย่างจริงจัง จึงต้องขอความร่วมมือจากประชาชนและผู้ประกอบการที่ควรปฏิบัติตามกรอบและขั้นตอนของกฎหมายอย่างเคร่งครัดด้วย

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ