ข่าว

ลวงเน็ตไอดอลแก้ผ้าแบล็กเมล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายพาสาว 18 เน็ตไอดอล ร้อง ปอท.ถูกคนร้ายอ้างเป็นผู้จัดรายการวิดีโอคอลเข้ามาลวงถอดเสื้อผ้าก่อนบันทึกรูปไว้ แบล็กเมล์ขอมีเพศสัมพันธ์ ไม่ยอมขู่นำภาพเผยแพร่

     เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วย น.ส.แพรวา (นามสมมุติ) สาวเน็ตไอดอล อายุ 18 ปี ชาวนครราชสีมา และบิดา ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.ดร.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน)บก.ปอท. หลังจากถูกบุคคลไม่ทราบชื่ออ้างตัวเป็นผู้จัดรายการหนึ่งร่วมกับ “เอ” ศุภชัย ติดต่อให้เป็นพิธีกรในเรื่องการคุ้มครองภัยคุกคามเกี่ยวกับผู้หญิง

     น.ส.แพรวา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา มีชายไม่ทราบชื่อวิดีโอคอลมาหาผ่านทางเฟซบุ๊ก อ้างตัวว่าเป็นผู้จัดการรายการหนึ่งร่วมกับ “เอ” ศุภชัย โดยเป็นพิธีกรในเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิง หากตอบคำถามได้จะได้รับไอโฟนและเงินสดเป็นรางวัล ต่อมาชายคนดังกล่าวก็บอกว่าเป็นหมอและเป็นสาวประเภทสอง และบอกให้ถอดเสื้อผ้าออก ตอนแรกไม่เชื่อแต่บุคคลดังกล่าวได้ส่งรูปผู้หญิงหน้าตาดีในลักษณะเปลือยกายที่คนร้ายอ้างว่ามารักษาด้วยประมาณ 3-4 รายและหายเป็นปกติแล้วจึงตัดสินใจเปิดให้ดู หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็บอกว่าตนน่าจะเป็นก้อนเนื้อตรงบริเวณอวัยวะเพศจึงได้บอกให้นำขวดมาลองใส่แต่ไม่ทำตามก็มีการถกเถียงกัน ชายดังกล่าวจึงบอกว่าได้เซฟรูปภาพของตนไว้แล้ว หากไม่ยอมมีเพศสัมพันธ์ด้วยหรือหากไปแจ้งความจะนำรูปไปเผยแพร่ในกลุ่มไลน์ที่มีสมาชิกประมาณ 125 คน อย่างไรก็ตามคนร้ายอ้างว่าได้นำรูปเปลือยของตนไปเผยแพร่ในกลุ่มดังกล่าวแล้ว แต่ไม่ทราบว่าเท็จจริงเป็นอย่างไร

     ด้านนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า ผู้เสียหายถูกขู่ตอน 22.00 น. วันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา บิดาของผู้เสียหายจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ สภ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ แต่ตำรวจให้ไปปรินท์หลักฐานมาแจ้งความในตอนเช้าและสุดท้ายกลับไม่รับเรื่อง บิดาของผู้เสียหายจึงต้องเดินทางมาแจ้งความที่บก.ปอท.ดังกล่าว 

     เบื้องต้นมีการแจ้งข้อหาทั้งหมด 3 ข้อหา คือ 1.มาตรา 309 ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย จนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น 2.ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในข้อหานำเข้าข้อมูลลามกอนาจาร และ 3.กรรโชกทรัพย์ ทั้งนี้เรามีเพียงแค่รูปใบหน้าของบุคคลดังกล่าวและเบอร์โทรศัพท์เท่านั้น จึงขอวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท.ช่วยติดตามจับกุมบุคคลดังกล่าวนี้

     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงพร้อมนำเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาต่อไป

ฉบับ นสพ.คมชัดลึก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ