ข่าว

รวบ 2 อินเดียปล่อยกู้ดอกโหด !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรวบ 2 หนุ่มชาวอินเดียปล่อยเงินกู้เก็บดอกเบี้ยโหด อึ้งพบบัญชีลูกหนี้กว่า 1 พันราย มียอดตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสน

 

            เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 มกราคม 2561 พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ,พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) แถลงการจับกุมนายซานโตส คูมา มาเดชีญา (Maddeshiya Sanoths Kumar) สัญชาติอินเดีย ผู้ต้องหาปล่อยเงินกู้ เรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านขายของชำ ไม่มีเลขที่ ตรงข้าม ซี วัน แมนชัน ซอยสุขุมวิท 50 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ เมื่อวานที่ผ่านมา

 

รวบ 2 อินเดียปล่อยกู้ดอกโหด !!

 

            พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุมตัวนายซูดาเกอร์ คูมา ยาเดฟ (Sudhakar Kumar Yadav) สัญชาติอินเดีย ในข้อหาปล่อยเงินกู้เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ได้ที่บริเวณเซอร์รี่มาสสาจ ซอยสุขุมวิท 24 /1 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ และจากการสืบสวนขยายผลไปถึงร้านขายของชำ ไม่มีเลขที่ ตรงข้ามแมนชั่นแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 50 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ พบนายซานโตส กำลังเก็บดอกเบี้ยปล่อยเงินกู้ให้กับประชาชนทั่วไป จึงแสดงตัวจับกุม ยึดของกลางเป็นสมุดจดบันทึกลูกค้าพร้อมเงินสด จำนวน 4,000 บาท

 

รวบ 2 อินเดียปล่อยกู้ดอกโหด !!

 

            ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลานาน จากการสืบสวนพบว่ามีเครือข่ายชาวอินเดียเข้ามากระทำความผิดในลักษณะเดียวกันเป็นจำนวนมาก และทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน ซึ่งจากรายชื่อในสมุดที่ตรวจยึดได้พบมีลูกหนี้ไม่ต่ำกว่า 1,000 รายชื่อ ส่วนใหญ่เป็นคนไทย กู้ตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักแสน โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 และร้อยละ 3 ต่อวัน กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเตรียมเร่งขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ