ข่าว

ไม่รอด!! รวบแล้ว 2 หนุ่มสุรินทร์ อ้างเป็นตร.ยัดยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พี่น้องขายไก่ชน" รับสารภาพเมาคะนอง อ้างเป็น ตร.ขู่ยัดยาชาวบ้าน อ่วม!! พนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อหา อ้างเป็นจนท.-ข่มขืนใจ-กักขังหน่วงเหนี่ยว โทษคุกไม่เกิน 3 ปี

         28 ม.ค.61- เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุม ศปก.ตร.ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ "พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา" รอง ผบ.ตร.(กม) ในฐานะโฆษก ตร. เป็นประธานการประชุม ศปก.ตร.  พร้อมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไปยัง สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณี มีคลิปแฉกลุ่มชายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอยู่ในอาการมึนเมาสุรา ขณะขอตรวจค้นกระเป๋าประชาชนที่ผ่านไปมาบนถนน โดยมีการขู่ทำร้ายร่างกาย และพยายามยัดยาเสพติด ให้กับบุคคลที่จะเข้ามาช่วยเหลือ โดยเหตุเกิดที่บริเวณสามแยกทางเข้าวัดบ้านเสม็ด  ม.12 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 26 มค 61 เวลาประมาณ 17.00 น.

ไม่รอด!! รวบแล้ว 2 หนุ่มสุรินทร์ อ้างเป็นตร.ยัดยา

        โดย "พล.ต.อ.วิระชัย" ได้เปิดเผยความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า ล่าสุด ตร.สามารถจับกุมตัวชายที่อ้างเป็นตำรวจทั้ง 2 คนเอาไว้ได้แล้ว คือ นายสากิต หวังชอบ อายุ 40 ปี อ้างตัวเป็นผู้กอง และนายวิโรจน์ หวังชอบ อายุ 34 ปี อ้างตัวเป็นสายสืบ  โดยทั้งสองคนเป็นพี่น้องกันอยู่บ้านเลขที่ 68 ม.5 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งการสอบปากคำทั้งสองคน รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยได้ประกอบอาชีพขายไก่ชน ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำลงไปเพราะเมาสุราจนเกิดความคึกคะนอง และเพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก เบื้องต้นได้แจ้ง 3 ข้อหา ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.145 ฐานแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , ม.309 ฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย จนผู้ถูกข่มขืนใจตัองกระทำการนั้น ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ  และ ม.310 ผู้ใดหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

         อย่างไรก็ดีขณะนี้มีผู้เสียหาย เดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มเติมอีกประมาณ 4-5 คน ทั้งนี้หากประชาชนมีข้อมูลว่าบุคคลทั้งสองมีการก่อเหตุก่อนหน้านี้  ก็สามารถแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอดเวลา 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ