ข่าว

ซิ่งกระบะฝ่าด่านตรวจ! ทิ้งยาบ้าครึ่งล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายขับกระบะขนยาบ้าแหกด่าน ก่อนโยนยาบ้า 5 แสนเม็ดทิ้งแล้วเผ่นหนีลอยนวล

 

               เมื่อเวลา 21.20 น.วันที่ 27 ม.ค.61 เจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) ร่วมกับตำรวจ สภ.แม่สาย และฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย จ.เชียงรายได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนในสายรองพื้นที่บ้านสันปูเลย หมู่ 6 ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะลักลอบใช้ถนนสายรองขนยาเสพติดเพื่อเลี่ยงถนสายหลัก

               ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโยโยต้า สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับผ่านมามุ่งหน้าจะเข้าสู่ชั้นในของประเทศจึงพยายามให้สัญญานหยุดตรวจ แต่ปรากฎว่ารถคันดังกล่าวเมื่อใกล้ถึงจุดตรวจกลับเร่งเครื่องและขับฝ่าจุดตรวจไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงนำรถออกไล่ติดตามแต่คนในรถได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงต่อสู้เพื่อเปิดทางหลบหนี ก่อนจะทิ้งกระสอบฟางสีรุ้งจำนวน 5 ใบลงข้างทางห่างจากจุดตรวจประมาณ 2 กิโลเมตร จากนั้นได้อาศัยความมืดและความเร็วขับหลบหนีไปได้

               จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกระสอบฟางที่ทิ้งลงมา พบภายในกระสอบแต่ละใบบรรจุยาบ้าใบละประมาณ 100,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 500,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อขยายผลติดตามจับกุมต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ