ข่าว

100 วัน'น้องเมย'พ่อวอนกองทัพนำตัวคนผิดรับโทษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำบุญ 100 วันน้องเมย พ่อวอนให้กองทัพหาตัวผู้กระทำ พี่สาวแจงให้เอกสารเพิ่มเติมกองทัพ แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

 

               เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2561 ที่บ้านพักน้องเมย นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 อ.เมือง จ.ชลบุรี นายพิเชษฐ บิดา, นางสุกัลยา มารดา และ น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พี่สาวของ นตท.ภคพงศ์ ได้จัดพิธีทำบุญ 100 วัน นตท.ภคพงศ์ ที่เสียชีวิตจากฝึกในโรงเรียนเตรียมทหาร โดยมีบรรดาญาติสนิทมิตรสหายได้มาร่วมทำบุญกว่า 100 คน

               หลังจากนั้น น.ส.สุพิชา พี่สาวน้องเมย กล่าวว่า วันนี้ทำบุญ 100 วันน้องเมย เหมือนกับประเพณีทั่วๆ ไป คนไทยนับถือศาสนาพุทธ ส่วนความคืบหน้านับตั้งแต่ไปฟังผลการตรวจสอบของกองทัพยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างไร ส่วนวันที่ไปฟังผลนั้น ได้มีการยื่นหลักฐานเพิ่มเติม ทำเอาทางคณะกรรมการทั้ง 11 คน ตกใจเหมือนกัน เพราะยังไม่เคยได้รับข้อมูลทางนิติเวชเหมือนกัน ต้องยอมรับว่าผลข้อมูลทางนิติเวชนั้นสามารถพิสูจน์ได้

               ด้าน นางสุกัลยา มารดา กล่าวว่า ในวันที่ไปฟังผลการประชุมได้ระบายความรู้สึกไปมากเหมือนกัน และได้ตอบคำถามทุกข้อ ก็หวังว่าการที่ครอบครัวนำหลักฐานไปเพิ่มเติมนั้นจะเกิดการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ครอบครัวได้รับความยุติธรรม

               นายพิเชษฐ บิดา กล่าวว่า อยากให้ผู้ใหญ่ในกองทัพบกนำตัวผู้กระทำความผิดมารับโทษ ไม่ใช่สอบสวนแล้วไม่มีผู้กระทำผิด เพราะความจริงปรากฏอยู่แล้ว แต่ทางกองทัพไม่ยอมนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ขอร้องให้ทางกองทัพให้ความยุติธรรมกับครอบครัวบ้าง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ