ข่าว

ปทส.บุกเข้าตรวจ อ่าง“แอมบาสซี่”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปทส.พร้อมจนท.ศูนย์พิทักษ์น้ำบาดาล นำกำลังเข้าตรวจ อาบอบนวด “แอมบาสซี่ เอนเตอร์เทนเมนท์” ย่านมักกะสัน พร้อมเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบคัดแยกสาร ก่อนสรุปผล

 

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 มกราคม 2561 พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รองผบก.ปทส. พร้อมด้วยพ.ต.อ.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.มักกะสัน พ.ต.ท.มรกต แสงสระคู รองผกก.1 บก.ปทส. นายประโยชน์ ด่านก่อโพธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์น้ำบาดาล กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ตำรวจ บก.ปทส. ตำรวจ ปคม. ตำรวจบก.ป. ตำรวจ สน.มักกะสัน เจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์น้ำบาดาลและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตราชเทวี นำหมายค้นศาลอาญารัชดาเลขที่ 30,69/2561 ลงวันที่ 25 มกราคม 2561 เข้าตรวจค้นสถานบริการแอมบาสซี่ เอนเตอร์เทนเมนท์ เลขที่ 1549/8-11 ถนนเพชรบุรี แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เพื่อเข้าร่วมตรวจสอบภายหลังพบข้อมูลอาจจะเป็นสถานบริการในเครือข่ายของ น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ และตรวจหาการกระทำผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.อาคาร พ.ร.บ.น้ำบาดาล พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อม พ.ร.บ.สาธารณสุข และ พ.ร.บ.สถานบริการ

 

ปทส.บุกเข้าตรวจ อ่าง“แอมบาสซี่”

          พ.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า วันนี้จะดำเนินการตามขั้นตอนในการเก็บตัวอย่างน้ำในแต่ละห้องมาตรวจเปรียบเทียบกัน ซึ่งจากการเก็บตัวอย่างน้ำเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2561 มีค่าเกินกว่า 300 ไมโครซีเมนส์ต่อเซนติเมตร จึงสันนิษฐานว่าจะมีการใช้น้ำบาดาล

 

ปทส.บุกเข้าตรวจ อ่าง“แอมบาสซี่”

          เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหลังมีข่าวออกไปว่าจะมีการตรวจสถานบริการต่างๆ อาจมีสถานบริการบางแห่งหยุดการใช้น้ำบาดาล จะมีผลต่อการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่หรือไม่ ทางพ.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า ในกรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่มีขั้นตอนในการเปรียบเทียบอย่างอื่นนอกจากการเก็บตัวอย่างน้ำมาตรวจสอบ โดยปกติธรรมชาติของการใช้น้ำของสถานบริการดังกล่าวแต่ละเดือนเป็นอย่างไร จะมีค่าเปรียบเทียบอยู่ เช่น เดือนที่ผ่านมามีการใช้น้ำน้อย หากเดือนนี้ค่าน้ำกลับสูงขึ้นมา จะทำให้สันนิษฐานได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงการใช้น้ำ ส่วนเรื่องโครงสร้างอาคาร และการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตราชเทวีจะเป็นผู้ตรวจสอบ หากพบการกระทำผิดทางสำนักงานเขตราชเทวีจะเป็นผู้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีต่อไป

 

ปทส.บุกเข้าตรวจ อ่าง“แอมบาสซี่”

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่นำหมายค้นมาแสดงเพื่อเข้าค้นนั้น นายวสันต์ กลางดวง ผู้ดูแลสถานบริการดังกล่าวพร้อมทนายความ ได้ออกมารับหมายและนำตรวจค้น หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์น้ำบาดาล กรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้เก็บตัวอย่างน้ำมาตรวจวัดค่าคุณภาพน้ำด้วยเครื่องวัดคุณภาพน้ำแบบมัลติพารามิเตอร์

 

ปทส.บุกเข้าตรวจ อ่าง“แอมบาสซี่”

         โดยได้เก็บตัวอย่างน้ำประปาจากบริเวณใกล้เคียงสถานบริการวัดค่าได้ 367 ไมโครซีเมนส์ต่อเซนติเมตร ห้องน้ำชายชั้น1 มีผล 363 ไมโครซีเมนส์ต่อเซนติเมตร ห้องชั้น 2 วัดได้ 367 ไมโครซีเมนส์ต่อเซนติเมตร ถังเก็บน้ำบนชั้นดาดฟ้า 359 ไมโครซีเมนส์ต่อเซนติเมตร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะนำตัวอย่างน้ำเข้าห้องแลปเพื่อคัดแยกสาร แร่ธาตุต่างๆ ก่อนจะสรุปผลต่อไป

  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ