ข่าว

บุกค้นโกดังซุกไม้เถื่อนย่านบางพลี !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ศรีวราห์’ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า บุกค้นโกดังย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ พบของกลางไม้พะยูงเถื่อนเตรียมส่งออก มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

 

            วันที่ 25 มกราคม 2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ ลิมลิขิตอักษร หัวหน้าทีมพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เข้าตรวจค้นโกดังค้าไม้ผิดกฎหมาย ซอยหนามแดง-บางพลี 17 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พบไม้พะยูงและไม้ประดู่จำนวนมาก มูลค่ารวมกว่า 30 ล้านบาท

 

บุกค้นโกดังซุกไม้เถื่อนย่านบางพลี !!

 

            รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า การเข้าตรวจสอบในครั้งนี้ ได้เริ่มปฏิบัติการ การแกะรอยตามผู้ค้าไม้มาจากนายหงส์ ชาวจีน โดยนายหงส์ จะเป็นผู้สั่งการให้นายสมชาย ซึ่งเป็นชาวไทยไปจัดหาไม้ จากนั้นพบว่ารถของผู้ค้าดังกล่าว ได้มาจอดที่โกดังแห่งนี้ ซึ่งเป็นการขนไม้มาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทับลาน และสีดา โดยขนมาเป็นชิ้น และนำบรรจุใส่ลังภายในบริเวณโกดัง จากนั้นทำการขนย้ายโดยใช้เส้นทางเรือ ท่าเรือแหลมฉบัง ไปยังประเทศจีน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบไม้พะยูง และไม้ประดู่รวมกัน จำนวน 9 ลัง และลูกน้องจำนวน อีก 5 ราย

 

บุกค้นโกดังซุกไม้เถื่อนย่านบางพลี !!

 

            ทั้งนี้ จากการสอบสวน ลูกน้องของนายหงษ์ เพื่อทำการขยายผล โดย 1 ใน 5 ได้พาตัวไปติดตามจับกุม นายหงษ์ ผู้ค้ารายใหญ่ได้ที่ ย่านสาธร โดยจากข้อมูลพบว่าในรอบปีที่ผ่านมา มีการขนไม้ออกจากโกดังนี้มาแล้วกว่า 100 ลัง

 

บุกค้นโกดังซุกไม้เถื่อนย่านบางพลี !!

 

            นอกจากนี้ ยังมีการเรียกเจ้าของโกดัง เข้ามายื่นเอกสารสัญญาการเช่า เพื่อตรวจสอบรายชื่อผู้ที่มาเช่า หรือซื้อ-ขาย ภายโกดังแห่งนี้ เบื้องต้นผู้ค้าไม้ มีความผิดในฐานมีไม้หวงห้ามไว้ในครอบครอง และพยายามส่งออก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ