ข่าว

ไฟไหม้ห้องแถววอด 9 คูหา คลอกแม่เฒ่าดับสยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้บ้านในเขตเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เสียหาย 9 คูหา แม่เฒ่าวัย 70 หนีขึ้นไปชั้น 2 ติดเหล็กดัดถูกไฟคลอกเสียชีวิตอนาถ ชาวบ้านโวยรถดับเพลิงไม่มีน้ำ

 

            เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.วานนี้ 24 มกราคม 2561 ร.ต.อ.ภัทรชัย มงคลศรี ร้อยเวร สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่เขตชุมชน ในเขตเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย อ.พยัคภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม จึงแจ้งลูกข่ายมูลนิธิ รพ.พยัคฆภูมิพิสัย พร้อมรถดับเพลิง และกำลังเสริมจาก อบต. และอำเภอใกล้เคียงกว่า 10 คัน ให้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

            เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณห้องแถวในย่านการค้าตลาดซึ่งเป็นบ้านไม้ทั้งหมด 9 คูหา 5 ครัวเรือน โดยเสียหายทั้งหลังจำนวน 5 คูหา และเสียหายบางส่วนอีก 4 คูหา เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

            จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังต้นเพลิง คือ บ้านเลขที่ 5 หมู่ 1 เปิดเป็นร้านจำหน่ายรองเท้า ซึ่งเป็นบ้านของนางสมบูรณ์ หม่อมร้อยเอ็ด อายุ 70 ปี ก่อนเพลิงจะลุกลามไปยังร้าน อ.เจริญทรัพย์ จำหน่ายข้าวสาร และหัวอาหารสัตว์ ของนายแสงเดือน สุดตัง และบ้านของนายกรศักดิ์ โคตาแสง ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.ปะหลาน มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

            ในเหตุการณ์ดังกล่าว ยังพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางสมบูรณ์ หม่อมร้อยเอ็ด เจ้าของบ้านต้นเพลิง ซึ่งเป็นร้านขายรองเท้า โดยคาดว่าขณะเกิดเหตุ นางสมบูรณ์ ได้อยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน หนีไฟออกมาแต่ติดที่ประตูเหล็กดัด ทำให้ชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยไม่สามารถช่วยเหลือได้ ทำให้นางสมบูรณ์ ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

 

ไฟไหม้ห้องแถววอด 9 คูหา คลอกแม่เฒ่าดับสยอง

 

            นายแสงเดือน สุดตัง เจ้าของร้านขายข้าวสารซึ่งอยู่ติดกับบ้านต้นเพลิง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้ปิดร้านแล้ว ส่วนตนเองนั้นไปนอนที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ทราบข่าวว่าที่ร้านไฟไหม้ จากน้องชายที่อยู่ในตลาดลงมาบอก จึงได้มาดูที่ร้านก็พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งสาเหตุหนึ่งคาดว่าจะมาจากรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย ที่มาถึงที่เกิดเหตุแล้วแต่ปรากฏว่าไม่มีน้ำ ทำให้ไม่สามารถดับเพลิงได้อย่างทันท่วงที ต้องรอรถดับเพลิงจากหน่วยอื่น ๆ ที่อยู่ไกลออกไป ซึ่งกว่าจะมาถึง ไฟก็ไหม้บ้านไปหลายคูหา จนเป็นเหตุให้มีคนเสียชีวิต

            นายกรศักดิ์ โคตาแสง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ น้องชายเห็นเปลวไฟอยู่ภายในบ้านต้นเพลิง จึงได้พยายามร้องเรียก และนำถังดับเพลิงไปช่วยดับไฟ โดยได้พยายามเปิดประตูเหล็กที่ด้านหน้าบ้าน แต่ก็ปรากฏว่าประตูถูกล็อกจากด้านใน ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือนางสมบูรณ์ได้

            ร.ต.อ.ภัทรชัย มงคลศรี ร้อยเวรฯ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย กล่าวว่า เบื้องต้นมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 9 คูหา 5 ครอบครัว โดยเสียหายสิ้นเชิง 5 คูหา และเสียหายบางส่วนอีก 4 คูหา ซึ่งเป็นบ้านข้างเคียง มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือนางสมบูรณ์ หม่อมร้อยเอ็ด เจ้าของบ้านต้นเพลิง ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ