ข่าว

รวบ! 'อ้วน เซียงตึ้ง-สัก ผาสุก' ปิดฉาก 2 แก๊งอันธพาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว 5 ขาใหญ่ 2 แก๊งไล่ยิงกลางเมืองหาดใหญ่ เจอ 3 ข้อหาหนัก คาดออกหมายจับเพิ่ม ตำรวจคัดค้านประกันตัว เผยสาเหตุเพราะผู้หญิง

 

               กรณีเกิดเเหตุกลุ่มนักเลงอันธพาลขาใหญ่ 2 แก๊งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขับรถเก๋ง 3 คัน ไล่ยิงถล่มกันสนั่นเมืองหาดใหญ่เกือบ 20 นัด เมื่อคืนวันที่ 22 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา แต่โชคดีที่ไม่มีใครถูกลูกหลงบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่มีรถชาวบ้านถูกยิงเสียหาย 4 คัน

               วันที่ 24 ม.ค.61 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แถลงข่าวสรุปความคืบหน้าของคดีนี้ โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 2 วัน ก็สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้วทั้งสองแก๊ง จำนวน 5 คน แต่ไม่ได้มีการนำผู้ต้องหามาแถลงข่าว

               ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ประกอบด้วย แก๊งอ้วนเซียงตึ้ง จำนวน 3 คน คือ นายสุเชษฐ์ สุวรรณวงศ์ หรือ อ้วนเซียงตึ้ง อายุ 32 ปี หัวหน้าแก๊ง นายธนภณ ไชยสาร หรือ วี ถาวร อายุ 35 ปี และนายเอกรัฐ นพรัตน์ หรือ ท๊อป อายุ 24 ปี

               ส่วนแก๊งสัก ผาสุก มี 3 คน คือ นายเกรียงศักดิ์ ถิระไชย หรือ สัก ผาสุก อายุ 35 ปี หัวหน้าแก๊ง นายรัชพล รัตน์ชัย อายุ 21 ปี และอีกคนชื่อตุ๊ ยังจับไม่ได้

               นอกจากนี้ยังมีของกลางสำคัญที่ยึดได้ ประกอบด้วย อาวุธปืน 9 มม. 2 กระบอก พร้อมกระสุน 18 นัด เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ ภาพจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งรถเก๋งอีก 3 คัน เป็นรถเก๋งของแก๊งอ้วนเซียงตึ้ง 2 คัน คือ รถเก๋งฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน กร-8163 ภูเก็ต กับ รถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีเทา ทะเบียน ขข-3544 สงขลา และรถเก๋งของแก๊งสัก ผาสุก 1 คัน คือ รถเก๋งมาสด้า 3 สีเทา ทะเบียน กว-5386 สงขลา

               พล.ต.ท.รณศิลป์ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาที่จับกุมได้ทั้ง 5 คน มีทั้งรับสารภาพและปฏิเสธ และบางคนสารภาพเกินความจริง ซึ่งคดีนี้เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานและพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจนและอาจจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมเพราะในคืนเกิดเหตุมีผู้ที่นั่งอยู่ในรถมากกว่านี้ และคดีนี้ทางพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว

               เบื้องต้นได้แจ้งดำเนินคดีใน 3 ข้อหา คือ พยายามฆ่า, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และบางคนอาจจะถูกแจ้งข้อหาแจ้งความเท็จเพราะพบพิรุธจากคำให้การที่เข้าข่ายรับผิดแทน

               ส่วนสาเหตุของความขัดแย้งของทั้งสองแก๊งที่นำมาสู่การไล่ยิงกันทั้งที่ก่อนหน้านี้ อ้วนเซียงตั้ง และ สัก ผาสุก เป็นเพื่อนรักกันมาก่อนแต่มาผิดใจกันเรื่องผู้หญิงที่อดีตคนรักของอ้วนเซียงตั้งที่เลิกรากันไปแล้วไปมีความสัมพันธ์กับสัก ผาสุก ทำให้เกิดหมางใจกันและท้ายิงกันทางเฟซบุ๊ก

               ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากคดีไล่ยิงกันแล้ว เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบประวัติย้อนหลังว่าแต่ละคนเคยก่อคดีหรือเกี่ยวข้องกับคดีอื่นๆ อีกหรือไม่ โดยเฉพาะยาเสพติดรวมทั้งอาวุธปืนที่ยึดได้ทั้งสองกระบอกก็จะตรวจสอบว่าเคยถูกนำไปใช้ก่อเหตุในคดีใดบ้าง

               ซึ่งการจับกุมหัวหน้าแก๊งทั้งสองแก๊งรวมทั้งลูกน้องถือเป็นการปิดฉากแก๊งอันธพาลในเมืองหาดใหญ่ซึ่งเจ้าหน้าที่จะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ