ข่าว

9 ขวบถูกอุ้มพร้อมพ่อแม่ยังผวากลัวคนแปลกหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พมจ.เลย ลงพื้นที่ให้กำลังใจดูแลสภาพจิตใจ ด.ญ. 9 ขวบ ถูกอุ้มพร้อมพ่อแม่ ยังหวาดผวาและกลัวรถคนแปลกหน้า แนะพบจิตแพทย์


               สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา คนร้าย 4 คน ขับรถเก๋ง นิสสัน ซันนี่ สีน้ำเงิน ทะเบียน กน 5930 ลพบุรี ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์รถเก๋ง ฮอนด้า แจ๊ซ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 6 กบ 9520 กรุงเทพมหานคร และบังคับ นายอรรถพล คำไล อายุ 27 ปี นางสาวศิริทรา สาวิยะ อายุ 27 ปี ภรรยา และ ด.ญ. อายุ 9 ขวบ บุตรสาว แยกขึ้นรถ 2 คัน ในโรงเรียนบ้านฟากนา ต.นาอาน อ.เมืองเลย จากนั้นคนร้ายทั้ง 4 คน ได้ข่มขู่เอาชีวิต ก่อนให้เซ็นสัญญาจำนำรถ ก่อนไปปล่อยทิ้งไว้ที่ปากทางบ้านหนองบอน หมู่ 8 อ.วังสะพุง และเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ดำรงค์ วงศ์ลืออำนาจ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย จนมีการออกหมายจับ 2 ใน 4 ผู้ต้องหา คือ นายขวัญ ผ่องใส อายุ 33 ปี และนายอุเทน ยังศิริ อายุ 34 ปี ข้อกล่าวหา ร่วมกันปล้นทรัพย์ กักขังหน่วงเหนี่ยว พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ ข่มขืนบังคับจิตใจ

               ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. (23 ม.ค.) นางสาวอุไรวรรณ นามวงษ์ จนท.พมจ.เลย พร้อมด้วย นางสาคร แสนคำ นักพัฒนาสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.เลย ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านนายอรรถพล หลังได้รับการร้องขอให้ดูสภาพจิตใจลูกสาวมีอาการผวาต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยไม่พบนายอรรถพล พบเพียงนางสาวศิริทราและลูกอยู่ภายในบ้าน กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ขึ้น ลูกสาวอยู่ในอาการหวาดผวา กลางคืนนอนร้องไห้ ตอนเช้าไม่กล้าไปเล่นกับเพื่อนไกลๆ ถ้าเห็นรถแปลกหน้ามาจอดที่หน้าบ้านจะรีบเข้าบ้าน โดยเฉพาะเมื่อพ่อแม่ดูข่าว จะไม่กล้าดู และร้องไห้ จนต้องย้ายโรงเรียน จึงอยากให้ทาง พมจ.มาประเมินความรู้สึกของเด็ก

               ส่วนกรณีคดีความที่ตนเองและสามีได้โกหกตั้งแต่แรก ก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย และรับผิดในสิ่งที่ทำ ส่วนกรณีที่ 4 คนร้ายมาอุ้มที่โรงเรียนก็เป็นอีกกรณีหนึ่ง

               นางสาวอุไรวรรณ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับเด็กและดูสภาพจิตใจของเด็กแล้ว ยังเข้มแข็งดีอยู่ ยังต้องการเล่นกับเพื่อน และดูแลตัวเอง เช่น ไปโรงเรียนก็อยากให้พ่อแม่หรือญาติเป็นผู้ไปรับส่ง เด็กจะได้ไม่เกิดความกลัวหวาดระแวง ใช้ชีวิตประจำวันเป็นปกติ หรือน้องยังมีอาการนอนไม่หลับหรือหวาดผวาอยู่ แนะนำให้ไปพบจิตแพทย์ที่โรงพยาบาลจิตเวช ทาง พมจ.เลย และบ้านเด็กได้ประสานเรียบร้อยแล้ว จะมีนักจิตวิทยาพูดคุยกับเด็ก ส่วนในวันนี้มาเยี่ยมน้องให้คลายกังวลใจ ไม่ต้องกลัว ทางหน่วยงาน พมจ.เลย มีการดูแลน้องที่ประสบปัญหาทางสังคมให้ใช้ชีวิตเป็นปกติต่อไป

               และในวันนี้ ร.ต.อ.ประเสริฐ โคบำรุง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย เจ้าของคดี ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ฝากขังที่ศาลจังหวัดเลย ผู้สื่อข่าวพบมีญาติได้เตรียมหลักทรัพย์และคำร้องขอประกันตัว แต่ศาลได้ยกคำร้อง ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อให้ผู้เสียหายมาชี้ จากนั้นจะขออำนาจศาลออกหมายจับและโยงไปถึงผู้จ้างวานด้วย

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ