ข่าว

รถทัวร์ตกไหล่ทางหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ เจ็บ 7

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถทัวร์ นทท.จีน เบรกไม่อยู่ พุ่งชนรถคันหน้า-ฝั่งตรงข้าม ตกไหล่ถนน 3 เมตร บาดเจ็บ 7 ราย

 

               22 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 16.30 น.  เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวตกลานจอดรถหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร มีผู้บาดเจ็บหลายราย ทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน เบื้องต้น ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่ได้มีการเฉี่ยวชนรถยนต์ของนักท่องเที่ยวในบริเวณดังกล่าวหลายคัน ส่งผลให้การจราจรติดขัด และทรัพย์สินของประชาชนเสียหาย

 

รถทัวร์ตกไหล่ทางหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ เจ็บ 7

 

               พ.ต.อ.ปิติพงษ์ บุตรเปี่ยม ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้นทราบว่า รถทัวร์ซึ่งเป็นของบริษัท สยาม ไอที ทัวร์ ทะเบียน 30-2387 เชียงใหม่ มีนายเชาวลิต โทรา อายุ 38 ปี เป็นคนขับ ได้นำนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 31 คน ไกด์คนไทย 1 คน มาท่องเที่ยวบนวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้นกำลังนำนักท่องเที่ยวกลับลงไปยังที่พัก ซึ่งในขณะนั้นการจราจรบริเวณหน้าวัดค่อนข้างติดขัด มีการสัญจรขึ้นลงอย่างหนาแน่น และลักษณะถนนมีความลาดชันสูง

 

รถทัวร์ตกไหล่ทางหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ เจ็บ 7

 

               เมื่อรถยนต์คันที่อยู่หน้าเบรกกะทันหันแต่รถทัวร์เบรกไม่อยู่ จึงเกิดการชนท้ายก่อนจะหักหลบเข้าข้างทางและชนเข้ากับรถยนต์ฝั่งตรงข้ามอีกหลายคัน โดยมีคู่กรณีได้แก่ รถยนต์กระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน 1 ฒฆ 1976 กทม. , รถยนต์กระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ สีดำ ป้ายแดง และรถรับจ้างสาธารณะสี่ล้อแดง ทะเบียน 30-4172 เชียงใหม่

 

รถทัวร์ตกไหล่ทางหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ เจ็บ 7

 

               ขณะที่เมื่อชนเข้ากับรถฝั่งตรงข้ามแล้ว รถทัวร์ยังพุ่งไปชนกับขอบถนนก่อนจะข้ามฟุตปาธตกลงไปยังไหล่ทางด้านล่างที่มีความสูงกว่า 3 เมตร และเป็นที่พักของประชาชนพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ เคราะห์ดีที่บริเวณดังกล่าวไม่มีใครอยู่ แต่ทรัพย์สินของประชาชนรวมทั้งทรัพย์สินราชการเสียหายบางส่วน ขณะที่ทราบว่านักท่องเที่ยวชาวจีนที่อยู่ภายในรถทัวร์ดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 7 คน ไม่มีผู้บาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต

 

รถทัวร์ตกไหล่ทางหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ เจ็บ 7

 

               ทั้งนี้ รถทัวร์ดังกล่าวตกถนนในลักษณะหน้ารถปักพื้น ส่วนท้ายยังคงคาอยู่บนฟุตปาธด้านบนที่สูงกว่า 3 เมตร มีลักษณะลาดเอียง ทำให้การขนนักท่องเที่ยวและผู้บาดเจ็บออกจากรถเป็นไปอย่างยากลำบาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้มีการใช้เครื่องมือตัดถ่าง นำนักท่องเที่ยวออกจากรถและนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ 4 ราย โรงพยาบาลนครพิงค์ 3 ราย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวจะได้มีการสืบสวนสอบสวนอย่างชัดเจนต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ