ข่าว

จนท.ขึ้นเทือกเขาตะเวยึดปืนลูกซอง-ปุ๋ยยูเรีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.ทหาร นำตัวสมาชิกแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบขึ้นเทือกเขาตะเว อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พบค่ายพักชั่วคราวร้าง จุดซ่อนปืนลูกซองและปุ๋ยยูเรียตามที่ให้การ

 

               21 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 13.00 น.  พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 และ พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา หน.ชุดปฏิบัติการร่วมจังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่หน่วยซักถามชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ได้ควบคุมตัว นายมาหะมะซอบือรี กือซง อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 132/1 ม.8 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นสมาชิกแนวร่วม และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา

               เดินทางขึ้นไปบนเทือกเขาตะเว อยู่หลังหมู่บ้านบือแจง ม.4 ต.บองอ อ.ระแงะ หลังได้ให้การยอมรับในขณะถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวสอบขยายผล ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการเดินเท้าลุยป่าที่รกทึบขึ้นเทือกเขาที่สูงชัน นานกว่า 1 ชั่วโมง และพบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นค่ายพักชั่วคราวร้างที่ถูกเจ้าหน้าที่เคยบุกตรวจยึดและได้ทำลายทิ้ง

               นายมาหะมะซอบือรี ได้นำเจ้าหน้าที่ไปจุดที่เก็บซุกซ่อนอาวุธปืนลูกซอง จุดที่ 1 บริเวณซอกก้อนหินใหญ่ใกล้กับทางน้ำตกของเทือกเขาที่มีต้นไม้ใหญ่ล้มขวางไว้ 1 ต้น โดยมีการนำอาวุธปืนลูกซองบรรจุใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 กระบอก และนำเจ้าหน้าที่ไป จุดที่ 2 ใต้ต้นไม้ใกล้กับแอ่งน้ำ ห่างจากจุดแรกประมาณ 20 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ซุกซ่อนปุ๋ยยูเรีย บรรจุใส่ไว้ในขวดเครื่องดื่มน้ำอัดลมขนาด 1 ลิตร จำนวน 11 ขวด

               ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ของกลางทั้ง 2 จุดแล้ว จึงได้มีการควบคุมตัวนายมาหะมะซอบือรีกลับไปควบคุมเพื่อขยายผลต่อที่ศูนย์ซักถามกรมทหารพรานที่ 46 อ.เมืองนราธิวาส พร้อมทั้งได้ส่งอาวุธปืนและปุ๋ยยูเรียให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ทำการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ