ข่าว

ทัวร์หลุดโค้งพลิกคว่ำผู้โดยสารเจ็บระนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวิดสลด !! รถทัวร์สายไกล ภูเก็ต-โคราช-อุบลราชธานี ช่วงวิ่งผ่านจังหวัดสุรินทร์ เสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำมีผู้โดยสารบาดเจ็บ 17 ราย

 

            เมื่อเวลา 06.30 น.วันนี้(21 ม.ค.2561) ร.ตอ.ณัฐพล ศรีน้อย ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองที อ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ถนนสาย 226 สุรินทร์-ศรีสะเกษ หลักกิโลเมตร ที่ 12 เยื้องโรงเรียนรามวิทยา ต.ราม อ.เมืองสุรินทร์ หลังจากได้รับแจ้งเหตุได้ประสานศูนย์แพทย์ฉุกเฉิน 1669 โรงพยาบาลสุรินทร์ ประสานอาสากู้ชีพ อาสากู้ภัย เดินทาง ไปยังบริเวณจุดที่เกิดเหตุ

            พบว่าช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงถนนโค้ง และเป็นช่วงที่กำลังมีการก่อสร้างเกาะกลางถนนยังไม่เสร็จเรียบร้อย พบรถทัวร์ทะเบียน 10-8886 นครราชสีมา ของบริษัทชินเกียรติโคราช เสียหลักพลิกคว่ำลักษณะตะแคง ล้อรถเข้าหาถนน ขวางหนึ่งช่องทางจราจร การสัญจรยังสามารถผ่านไปมาได้ น้ำมันจากถังรั่วไหลออกจากถังน้ำมันรถเป็นจำนวนมาก อาสากู้ภัยได้ช่วยกันนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถ ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 17 ราย จากจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด 20 ราย และได้นำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุรินทร์

            นายณรงค์ ยินดี อายุ 39 ปี บ้านชะอำ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พนักงานขับรถทัวร์ บริษัทชินเกียรติโคราช เล่าว่า เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตมีผู้โดยสารมา 20 คน ตั้งแต่เวลา 07.00 น.ของเมื่อวานนี้(20 ม.ค.61) มาถึงจังหวัดนครราชสีมา ตอนตี 3 ตนเองรับช่วงขับรถออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา ช่วงเวลาตี 3 เศษๆ และมาถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสุรินทร์ ช่วงตี 5 เศษ จากนั้นจึงขับรถออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารสุรินทร์ เพื่อเดินทางไปยังผู้โดยสารปลายทางที่จังหวัดอุบลราชธานี

 

ทัวร์หลุดโค้งพลิกคว่ำผู้โดยสารเจ็บระนาว

 

            พอขับรถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุตนเองรู้สึกว่ารถกำลังจะเสียหลักตกถนน เพราะเป็นช่วงโค้ง หากรถตกถนนจะไปชนกับเสาไฟฟ้าริมทาง จึงได้หักพวงมาลัยรถให้รถขึ้นจากขอบถนน ทำให้รถเสียหลักพลิกตะแคงคว่ำล้อรถหันมาทางช่องทางถนน หลังเกิดเหตุพบว่าผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต พนักงานในรถได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉินโรงพยาบาลสุรินทร์ นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ และได้โทรศัพท์แจ้งให้บริษัทต้นสังกัดให้รับทราบ และบริษัทประกันภัย ที่บริษัท ทำประกันภัยให้รับทราบเพื่อให้การช่วยเหลือตามขั้นตอน

            นางสาวสุมลรัตน์ จันทร์งาม อายุ 31 ปี บ้านม่วงงาม ต.โสน อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ผู้โดยสารบอกว่า ตนเองขึ้นรถทัวร์คันดังกล่าวมาจาก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วง 2 ทุ่ม เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อเดินทางกลับบ้านที่ อ.บุณฑริก อุบลราชธานี ช่วงที่เกิดเหตุ ตนเองนอนไม่หลับเป็นช่วงสว่าง และรู้สึกว่า รถมีอาการเสียหลัก จึงหาที่จับให้แน่น และต่อจากนั้นรถก็พลิกคว่ำอย่างแรง โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เพราะมีสติหาที่ยึดไม่ให้ตกจากเบาะนั่ง ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้ที่นอนหลับ แต่ก็ถือว่ายังโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนักและเสียชีวิต

            จากนั้นทางบริษัทชินเกียรติโคราช ได้นำผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เดินทางต่อไปยังปลายทางจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานี ด้วยรถโดยสารของบริษัท ที่กำลังมุ่งหน้าเข้าจังหวัดสุรินทร์ เพื่อส่งผู้โดยสารไปยังปลายทางด้วยความปลอดภัยต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ