ข่าว

บุกตรวจผับดังศรีราชาพบนักเที่ยวฉี่ม่วง 94 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา ร่วมกับตำรวจ สภ.บ่อวิน บุกตรวจผับดัง ผงะพบนักเที่ยวฉี่ม่วง 94 คน ‘ยาไอซ์-ยาเค’ ตกเกลื่อนพื้น ชงสั่งปิด 5 ปี

 

            เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 21 ม.ค.61 นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา สั่งการให้นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีราชา นางสาวณัฐนรี อ่ำเย ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันนำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอศรีราชา และกำลังราชสีห์ พิทักษ์ราษฎร์รวม 30 นาย ออกจัดระเบียบสังคมสถานบริการในพื้นที่หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีผับดังในพื้นที่ตำบลบ่อวิน มีการปล่อยให้กลุ่มวัยรุ่นที่ไปใช้บริการในผับเสพยาเสพติดกันรวมถึงปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

            เมื่อตรวจสอบร่วมกับทางตำรวจ สภ.บ่อวิน ที่ผับดังกล่าวก็พบว่ามีตามที่ได้รับการร้องเรียนจึงประสานกับ พ.ต.อ.กรพัฒน์ หอมหวล ผกก.สภ.บ่อวิน พ.ต.ต.สุพรรณ ใจหาญ สว.อำนวยการ สภ.บ่อวิน ทำหน้าที่หัวหน้าชุดปักกลดปราบปรามยาเสพติด นำกำลังตำรวจชุดป้องกันปราบปราม จราจร ชุดสืบสวน ตำรวจอาสา รวม 35 นาย ร่วมกับทางฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา ไปตรวจสอบที่ “คลับไนย์” เลขที่ 222 หมู่ 7 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา

            ซึ่งพบนักเที่ยวกว่า 200 คนนั่งดื่มกินในผับและและนั่งเล่นที่นอกผับอีกประมาณ 50 คน ทางฝ่ายปกครองศรีราชาจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นโดยให้ทางผับเปิดไฟให้สว่างซึ่งพบยาเสพติดประเภทยาไอซ์และยาเคทิ้งเกลื่อนอยู่ในบริเวณผับและด้านนอกผับกว่า 30 ถุง เจ้าหน้าที่จึงแยกตรวจปัสสาวะทั้งชายหญิงรวมกว่า 250 คน นานกว่า 3 ชั่วโมง พบว่ามีผู้เสพยาเสพติดทั้งหมด 94 คน แยกเป็นชาย 76 คน หญิง 18 คน และพบเด็กอายุต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนดเข้าไปเที่ยวจำนวน 5 คน โดยมีนายยงยุทธ สิริมหาไชยกุล อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 253/4 ถ.ราษฏร์บำรุง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง รับเป็นผู้จัดการดูแลร้าน “คลับไนย์”

 

บุกตรวจผับดังศรีราชาพบนักเที่ยวฉี่ม่วง 94 คน

 

            นายยงยุทธ ให้การว่า ไม่รู้ว่านักเที่ยวนำยาเสพติดเข้ามาตอนไหน ซึ่งในร้านเองไม่พบว่ามีเด็กเสพยากันแต่อย่างไรแต่ทางฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชาและตำรวจไม่เชื่อ ซึ่งทางตำรวจเองก็ได้ตรวจค้นนักเที่ยวที่นำรถยนต์และรถจักรยานยนต์แต่ไม่พบสิ่งผิดกฏหมายภายในรถแต่อย่างไร หลังจากนั้นทางฝ่ายปกครองและตำรวจได้ควบคุมตัวนักเที่ยวจำนวน 94 คน ที่ตรวจพบสารเสพติดนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยผิดกฎหมาย ส่วนนายยงยุทธ ผู้จัดการดูแลร้านนั้นโดนตั้งข้อหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จำหน่ายสุราให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี รวมถึงปล่อยปะละเลยให้มีการมั่วสุมยาเสพติดในสถานบริการ และทางอำเภอศรีราชาจะทำเรื่องส่งทางจังหวัดชลบุรีให้เสนอทางกระทรวงมหาดไทยสั่งปิดสถานบริการ “คลับไนย์” เป็นเวลา 5 ปี

            พ.ต.อ.กรพัฒน์ หอมหวล ผกก.สภ.บ่อวิน กล่าวว่า ทาง สภ.บ่อวิน เองนั้นได้มีการปราบปรามและจับกุมยาเสพติดมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่องอยู่แล้วและเมื่อไปตรวจสอบร่วมกับทางฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชาแล้วพบว่ามีการเสพยากันจริงภายในผับก็ได้วางแผนร่วมกับนำกำลังจากฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา บูรณาการร่วมกับ สภ.บ่อวิน เข้าปิดล้อมผับดังกล่าวและตรวจค้นและตรวจปัสสาวะนักเที่ยวซึ่งพบว่าเป็นเด็กในพื้นที่ตำบลบ่อวินส่วนน้อย ส่วนมากเป็นเด็กใน อ.พนัสนิคม อ.บ้านบึง อ.ศรีราชา บางส่วน และ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยจากการตรวจปัสสาวะก็พบว่ามีนักเที่ยวที่มีสารเสพติดจำนวน 94 คน ส่งพนักงานสอบสวนสภ.บ่อวินเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ