ข่าว

ไฟไหม้เรือนไม้สักอดีตผญบ.วอดทั้งหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตผู้ใหญ่บ้านเปิดทีวีดูมวยเพลิน ลูกสาวลุกเข้าห้องน้ำช็อกเห็นไฟไหม้ฝ้าเพดานช่วยกันดับแต่ไม่ทันวอดทั้งหลัง ขนออกมาได้แค่ถังแก๊สใบเดียว เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท

 

            เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 21 มกราคม 2561 พ.ต.ต.สมาน สงคุ้ม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ร.ต.ท.ชาลี ขาวจุ้ย หัวหน้าตู้สายตรวจตำบลหนองปลิง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขทีี่ 27 หมู่ 9 บ้านคลองห้วยทราย ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่เกิดเหตุ และพื้นที่ใกล้เคียงได้ทราบ จากนั้นได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน

 

ไฟไหม้เรือนไม้สักอดีตผญบ.วอดทั้งหลัง

 

            ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสายกำแพงเพชร-พรานกระต่าย พบมีไฟไหม้บ้านหลังใหญ่ ไฟกำลังไหม้ท่วมบ้านอย่างรุนแรง เปลวเพลิงที่ลุกไหม้สว่างเจิดจ้าไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้ยังมีเสียงแตกดังอยู่ในกองเพลิง ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร หลังได้รับแจ้งเหตุได้ตัดไฟกระแสไฟฟ้าบริเวณดังกล่าว

 

ไฟไหม้เรือนไม้สักอดีตผญบ.วอดทั้งหลัง

 

            หลังจากนั้นรถดับเพลิง นำโดยนายจเร สุขสำราญ นายกเทศบาลตำบลบ้านพราน ได้นำรถน้ำมาฉีดสกัดเพลิงไหม้ ประมาณ 20 นาที เพลิงก็สงบลง แต่เพลิงก็ได้เผาไหม้บ้านวอดไปทั้งหลัง ตรวจสอบในเบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

 

ไฟไหม้เรือนไม้สักอดีตผญบ.วอดทั้งหลัง

 

            ขณะที่่บริเวณเพิงริมถนนทางเข้าบ้าน เจ้าหน้าที่พบกับครอบครัวของเจ้าของบ้านที่ยังอยู่ในอาการตกใจ ส่วนเด็กก็ยังอยู่ในอาการตื่นตกใจและร้องไห้อยู่เช่นเดียวกัน ทราบว่าเจ้าของบ้านชื่อนายสว่าง จันทร์แดง อายุ 70 ปี เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่เกิดเหตุ

 

ไฟไหม้เรือนไม้สักอดีตผญบ.วอดทั้งหลัง

 

            นายสว่าง เล่าให้ฟังว่า ขณะที่กำลังนอนดูมวยต่อยกันในทีวี สักครู่ลูกสาวก็ลุกมาเข้าห้องน้ำ จากนั้นก็บอกว่ามีไฟไหม้อยู่ที่บริเวณฝ้าห้องน้ำหลังบ้าน จึงได้ปลุกคนในบ้านและมาช่วยกันตักน้ำดับไฟดับไฟ ขณะนั้นยังไม่ได้ตื่นตระหนกตกใจแต่อย่างใด แต่เพียงครู่เดียว ไฟได้โหมลุกไหม้ขึ้นอย่างรุนแรง แล้วไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่นำรถน้ำมาช่วยดับไฟ

 

ไฟไหม้เรือนไม้สักอดีตผญบ.วอดทั้งหลัง

 

            นายสว่าง เล่าต่อว่า ที่บ้านพักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน บ้านหลังดังกล่าวนั้นสร้างด้วยไม้สักมา 7 ปี มูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท ทรัพย์สินภายในบ้านมีทองคำหนัก 4 บาท และแหวนทองคำอีก 2 วง นอกจากนั้นก็จะมีเครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้ ที่นอน เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ต่างๆ ถูกไฟไหม้วอดหมดเหลือแต่เพียงเอกสารบางส่วน และถังแก๊สใบเดียวที่ลากออกมาจากบ้านได้

 

ไฟไหม้เรือนไม้สักอดีตผญบ.วอดทั้งหลัง

 

            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบสวนทราบว่าต้นเพลิงมาจากทางห้องน้ำหลังบ้าน ที่บริเวณดังกล่าวมีสวิตช์ไฟห้องน้ำ และยังมีเต้าเสียบปลั๊กไฟสำหรับเครื่องซักผ้า จึงคาดว่าต้นเพลิงอาจจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งนายสว่าง จันทร์แดง เจ้าของบ้านก็ไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุไว้ก่อน เพื่อรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ไฟไหม้เรือนไม้สักอดีตผญบ.วอดทั้งหลัง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ