ข่าว

ตำรวจ บุก โกดังชุดแต่ง-อะไหล่รถ ละเมิดลิขสิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกทลายโกดังชุดแต่ง อะไหล่รถยนต์ไม่ได้มาตรฐาน ย่านประเวศ ผู้ดูแล รับ สินค้าบางอย่างละเมิดลิขสิทธิ์

 

            20 ม.ค.61 - เมื่อเวลา 14.20 น. พล.ต.ตธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ในฐานะหัวหน้า ชุดเฉพาะกิจ ปราบปรามทรัพย์สินทางปัญา บก.น.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รองผบก.น.4 พ.ต.ท. ปพนณัฐ สะอาดเอี่ยม สว.กก.สส.น.4 ร่วมกันนำกำลังตำรวจ บก.น.4 พร้อมนำหมายค้นของศาลทรัพย์สินค้าปัญญา เลขที่29/2561 ลงวันที่ 20ม.ค.61 เข้าตรวจค้น บริษัท Siam motorsport แหล่งขายสินค้าตกแต่งรถยนต์ที่ไม่ได้มาตรฐาน อยู่เลขที่34-34/1 ถนน สุขาภิบาล 2 ซอย 2 แขวง-เขตประเวศ

            ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวเปิดเป็นโกดัง ลักลอบซุกซ่อนอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์ ขายอุปกรณ์ชุดแต่งที่มีเครื่องหมายการค้าที่ผิดกฏหมายไม่ใช่ของตนเอง ทำให้ผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อน ในการใช้อุปกรณ์ ที่ไม่ได้มาตราฐาน ทำให้รถเสี่ยมสภาพ เร็วกว่ากว่ากำหนด

            โดยจุดที่ทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น เป็นอาคารสูง 5 ชั้น จำนวน10คูหา เนื้อที่ประมาณ50ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด ชั้นล่างเปิดเป็นจุดที่จำหน่ายสินค้า ประเภทอุปกรณ์ หัวฉีดเทอร์โบ ชุดเทอร์โบ ชุดอินเตอร์คู ท่อกรองอากาศ กรองอากาศ อุปกรณ์ในการตกแต่งรถ ส่วนชั้น2 ถึงชั้น 5 สต๊อกเก็บสินค้า ที่เตรียมจะส่งให้ลูกค้า ในเขต กรุงเทพฯ และปริมณฑล ห่างไปไม่ไกลด้านข้างตัวอาคาร มีบริการรับตกแต่งรถ แบบครบวงจร

 

ตำรวจ บุก โกดังชุดแต่ง-อะไหล่รถ ละเมิดลิขสิทธิ์

            ขณะที่ตำรวจกำลังเข้าตรวจค้นพบพนักงานจำนวนหนึ่งกำลังขายอุปกรณ์การตกแต่งรถยนต์ให้กับลูกค้าจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ เพื่อเข้าตรวจค้น มีน.ส สุชีวา เฑียรเจริญ อายุ 34 ปี รับเป็นผู้ดูแล และยอมรับว่าสินค้าบางอย่างละเมิดลิขสิทธิ์ มีบางส่วนที่ไม่ผ่านพิธีกรมศุลการกร ประมาณ10 เปอร์เซนต์เท่านั้น ที่มีการนำเข้ามาจากประเทศจีน เช่น ตัวเทอร์โมนิเตอร์ ตัววัดแรงดัน เบาะรถยนต์ โดยร้านนี้เปิดบริการมาได้4ปีแล้ว เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนตรวจยึดของกลางที่ปลอมแปลงและผู้เกี่ยวข้อง ส่ง สน.อุดมสุข

            เบื้องต้นแจ้งข้อหา“ปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต,นำอุปกรณ์การแต่งรถยนต์(ปลอม) โดย นำเข้าจากต่างประเทศ โดยไม่ได้ผ่านพิธีกรมศุลการกร”ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

            ต่อมาทางด้าน พ.ต.อ.สุริยา กล่าวว่า จากการสอบสวนเจ้าของร้านอ้างว่าไปรับสินค้ามาจากย่านคลองถม แต้เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อเพราะสินค้าเหล่านี้ส่วนใหญ่ลักชอบนำเข้ามาจากประเทศจีน และจะประสานไปยังเจ้าของแบรนด์สินค้ามาร่วมตรวจสินค้าที่จับกุมมาได้มีทั้งเบาะรถแข่ง 20ตัวราคาของแท้ขายหลักหมื่นบาท แต่สินค้าเลียนแบบจะขายเพียง5พันบาท

            ส่วนของกลางที่ตรวจยึดได อาทิ เกจ์วัดรอบ พวงมาลัย จำนวนหนึ่ง มูลค่า5แสนบาทเจ้าหน้าที่จะบันทึกภาพและตรวจนับต่อหน้าเจ้าของก่อนส่งดำเนินคดี ส่วนอุปกรณ์ตกแต่งในร้านที่อ้างว่าผลิตในชื่อแบรนด์ตัวเองขึ้นเองเช่นอินเตอร์คูลเลอร์ระบายความร้อน ต้องตรวจสอบอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ