ข่าว

บุกจับ!!“หนุ่มอมก๋อย”ค้ายาบ้ากลางสวนลำไย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหาร-ตำรวจ บ้านโฮ่ง ลุยจับนักค้ายาบ้า หลังยึดกระท่อมกลางสวนลำไย ปล่อยของ  สุดท้ายตำรวจจับได้ พร้อมของกลาง-เงินสดที่ได้จากการค้ายาหลายหมื่นบาท

 

          เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 20 ม.ค. 2561 พ.อ.นพดล คามเกตุ เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน สนธิกำลังกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน จับกุม นายบัณฑิต ประสบพันธ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/1 หมู่ 10 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 1,009 เม็ด เงินสด จำนวน 44,740 บาท โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อออปโป้ จำนวน 1 เครื่อง เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภทยาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมได้บริเวณ สวนลำไยข้างโกดังรับซื้อลำไยในพื้นที่ บ้านหนองสะลิง หมู่ 4 ต.ศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง จว.ลำพูน หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว นายบัณฑิต ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

 

บุกจับ!!“หนุ่มอมก๋อย”ค้ายาบ้ากลางสวนลำไย

          ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านโฮ่ง ได้รับรายงานว่า นายบัณฑิต ประสบพันธ์ ผู้ต้องหา มารับจ้างทำงานเฝ้าสวนลำไยให้กับนายทุนและมีพฤติกรรมในการจำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่นในพื้นที่โดยมีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อเป็นประจำ ซึ่งสายลับตำรวจสามารถที่จะล่อซื้อยาเสพติดได้ ภายหลังจากวางแผนเสร็จเจ้าหน้าที่จึงส่งสายลับขอซื้อยาบ้าจำนวนหนึ่ง โดยนัดแนะที่สวนลำไยดังกล่าว 

          เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ได้อาศัยความมืดหลบอยู่กลางสวนลำไย เมื่อผู้ต้องหามาพบสายลับแล้วยื่นยาบ้าให้ ทางเจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าจับกุม ซึ่งผู้ต้องหาได้หลบหนีแต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 500 เม็ด จากนั้นก็ได้ตรวจค้นในห้องพักใกล้กับสวนลำไย พบยาบ้าเพิ่มอีก รวมยาบ้าได้ 1,009 เม็ด เงินสด จำนวน 44,740 บาท เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ทั้งหมด

 

บุกจับ!!“หนุ่มอมก๋อย”ค้ายาบ้ากลางสวนลำไย

 

          จากการสอบสวน นายบัณฑิต ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวได้ซื้อมาจากนายดี ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ในราคา 12,000 บาท โดยนายดี นั้นเป็นชาว อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ที่รู้จักกันเป็นคนนำมาส่งให้ในพื้นที่ อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ซึ่งยังติดค้าค่ายาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง หลังจากได้ยาบ้าก็นำมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่เอากำไรอีกทอดหนึ่งจนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว หลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูนดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่ นายดี ตัวการสำคัญที่นำยาบ้ามาส่งจะได้ขยายผลจับกุมต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ