ข่าว

“อดีต นร.ช่าง”ยิงอริดับย่านเพชรเกษมมอบตัวแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“โจ๋ 18” อดีต นร.ช่าง ปวช. ปี1 ยิงอริต่างสถาบันดับย่านเพชรเกษมมอบตัวแล้ว เผยก่อนหน้าเคยฟันอริปางตายจนขอที่บ้านไม่เรียนต่อ

 

          จากกรณีกลุ่มนักเรียนต่างสถาบันก่อเหตุไล่ตีกันกลางถนน บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันก่อนถึงซอยสำนักงานเขตบางแค ถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งมุ่งหน้าพระราม 2 แขวงและเขตบางแค กทม. จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนถูกพลเมืองดีเร่งนำตัวส่ง รพ.บางประกอก 8 ทราบชื่อต่อมา คือ นายสุรนนท์ บุญเดช อายุ 19 ปี นักศึกษาเทคโนโลยีชื่อดังแห่งหนึ่งย่านฝั่งธน ชั้น ปวช.ปี 3 แผนกช่างไฟฟ้า ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่หน้าอกซ้าย 1 นัด ทีมแพทย์ต้องเร่งช่วยกันยื้อชีวิต แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บได้สิ้นใจในเวลาต่อมา โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.00 น.

 

“อดีต นร.ช่าง”ยิงอริดับย่านเพชรเกษมมอบตัวแล้ว

 

 

          ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 มกราคม 2561  ที่ กก.สส.บก.น.9 มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธน เลขที่ จ.46/2561 ลงวันที่ 19 ม.ค. 61 ในข้อหา“ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,มีอาวุธปืนและเครืรองกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนอันสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน” เดินทางเข้ามอบตัวกับทาง พ.ต.อ.พงศ์อนันต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9 พร้อม พ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผกก.สส.บก.น.9 พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม และตำรวจ กก.สส.บก.น.9 ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ จ.ภูเก็ต เพื่อรับตัวไปดำเนินคดีที่ สน.เพชรเกษม

 

“อดีต นร.ช่าง”ยิงอริดับย่านเพชรเกษมมอบตัวแล้ว

 

          ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุทางตำรวจ กก.สส.บก.น. 9 และ ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม ได้ลงพื้นที่หาข้อมูล พร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด กระทั่งทราบตัวบุคคลที่ลงมือยิงผู้ตาย จากนั้นเร่งติดตามทำการเรียกญาติทางผู้ต้องหามาสอบปากคำจนพบเบาะแสว่านายเอได้หลบหนีไปบ้านของบิดา ที่จ.สุราษฎร์ธานี จึงประสานตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ ไปตรวจสอบ ก่อนทางเจ้าตัวประสานขอเข้ามอบตัวดังกล่าว

 

“อดีต นร.ช่าง”ยิงอริดับย่านเพชรเกษมมอบตัวแล้ว

 

          จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยเรียน ปวช.ชั้นปี 1 สถาบันอาชีวะ ย่านบางบอน ต่อมาได้ไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับสถาบันคู่อริ ในจ.สมุทรสาคร แล้วลงมือใช้อาวุธมีดฟันจนฝ่ายตรงข้ามได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ตอนหลังตกลงกันได้ ไม่ดำเนินคดี และด้วยเหตุนี้จึงขอทางครอบครัวไม่เรียนต่อ แต่หลังจากลาออกจากสถาบันดังกล่าวแล้ว ยังคงมีความเชื่อ ความรักสถาบัน ต้องลงมือทำร้ายสถาบันคู่อริเสมอ ซึ่งเจ้าตัวออกมาเช่าห้องพักอยู่เพียงคนเดียว และยังคงวนเวียนอยู่ในกลุ่มรุ่นพี่ และเพื่อนร่วมสถาบันมาตลอด กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนปากกาที่ทำขึ้นกันเองในกลุ่มนักเรียน โดยหลังจากก่อเหตุยังวนเวียนอยู่ระแวกห้องพัก กระทั่งทราบว่าทางตำรวจพอทราบเบาะแส จึงหลบหนีไปที่บ้านบิดา ก่อนมามอบตัวดังกล่าว

          เบื้องต้นทางตำรวจ แจ้งข้อหา ก่อนตัวฝากขังศาลอาญาธนบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ