ข่าว

สอบเครียด !! อุ้มรีดอินเดียเปิดปากรับพ่อค้าไม่ใช่ทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่แท้พ่อค้าขายกระเป๋าแฟชั่น มหาชัย ไม่ใช่ทหารตามอ้าง ย่ามใจลงมือก่อเหตุหลายครั้งสำเร็จ-ไม่กล้าแจ้งความ

 

               19 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 20.45 น. ที่ สน.มีนบุรี  พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.ทนง เชื้อทอง รอง ผกก.สส.บก.น.3 ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายพีรพัฒน์ บุญคง อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 49 หมู่ 1 ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี เลขที่ 54/2561 ลงวันที่ 19 ม.ค. 61 ข้อหาชิงทรัพย์โดยแต่งเครื่องแบบทหารหรือแต่งกายให้เข้าใจว่าเป็นทหาร โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิด , มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพกอาวุธปืนไปในที่สาธารณะไม่มีเหตุอันควร , ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่จะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น พร้อมนำของกลาง ชุดทหาร หมวกกันน็อก ปืนบีบีกัน 2 กระบอก ลูกกระสุนแบลงค์ ขนาด .380 จำนวน 5 นัด วิทยุสื่อสาร และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

 

สอบเครียด !! อุ้มรีดอินเดียเปิดปากรับพ่อค้าไม่ใช่ทหาร

 

               พล.ต.ต.สมนึก เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง เขาไม่ได้เป็นทหารอย่างที่กล่าวอ้างมาก่อนหน้านี้ แต่มีอาชีพขายกระเป๋าแฟชั่นที่ตลาดมหาชัย ส่วนสาเหตุที่คิดตบทรัพย์ ผู้ต้องหาอ้างว่า เมื่อ 1 ปีก่อน เคยไปแทงพนันโต๊ะบอลย่านเมืองปทุมธานี ปรากฏว่า ถูกโต๊ะบอลเบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงิน จึงเกิดความคับแค้น จากนั้นจึงได้ไปเอาชุดของญาติที่เป็นทหารมาสวมใส่ และนำไปตบทรัพย์โต๊ะบอลเพื่อเอาเงินหลักแสน เพราะโต๊ะบอลเป็นธุรกิจสีเทา และเห็นว่าส่วนใหญ่ผู้เสียหายจะเกรงกลัว และไม่แจ้งความ ทำให้ย่ามใจ จึงก่อเหตุอีกหลายครั้งตามโต๊ะบอลต่างๆ ส่วนนักธุรกิจอินเดีย ที่ตัดสินใจชิงทรัพย์นั้น ได้ทำการสอบถามชาวบ้านแล้วพบว่า ออกเงินกู้ ดังนั้น จึงได้วางแผนอุ้มไปตบทรัพย์ เพราะคิดว่าผู้เสียหายจะไม่กล้าแจ้งความเหมือนรายอื่นๆ

 

สอบเครียด !! อุ้มรีดอินเดียเปิดปากรับพ่อค้าไม่ใช่ทหาร

 

               พล.ต.ต.สมนึก เปิดเผยด้วยว่า เจ้าหน้าที่อยากจะขอประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อว่า หากใครเคยโดยชิงทรัพย์ในลักษณะนี้ ให้มาดูตัวได้ที่ สน.มีนบุรี โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

สอบเครียด !! อุ้มรีดอินเดียเปิดปากรับพ่อค้าไม่ใช่ทหาร

อุ้มรีดอินเดียปัดอ้างทหารหน้าบ้านบิ๊กป้อม (อ่านต่อ...)

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ