ข่าว

อุ้มรีดอินเดียปัดอ้างทหารหน้าบ้านบิ๊กป้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้วคนร้ายอุ้มรีดนักธุรกิจชาวอินเดีย ประวัติโชกโชนก่อเหตุรีดมาแล้วอย่างน้อย 14 คดี คาดมีผู้เสียหายอีกหลายรายไม่ได้แจ้งความ


               19 ม.ค. 61  จากกรณี นายรามา ยาดอร์ อายุ 47 ปี สัญชาติอินเดีย ถูกคนร้ายแต่งกายคล้ายทหารใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ให้พาไปกดเงินโอนประมาณ 3 แสนบาท บริเวณซอยรามอินทรา 109 ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา แล้วมีการนำเสนอว่าเป็นสารวัตรทหารรักษาการดูแลบ้านรองนายกรัฐมนตรี

               ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น.  พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. ร่วมกันนำกำลังตำรวจ บก.สส. ตำรวจ กก.สส.บก.น.3 และตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี จับกุมตัว นายพีรพัฒน์ บุญคง อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 49 หมู่ 1 ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี เลขที่ 54/2561 ลงวันที่ 19 ม.ค. 61 ข้อหาชิงทรัพย์โดยแต่งเครื่องแบบทหารหรือแต่งกายให้เข้าใจว่าเป็นทหาร โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิด , มีอาวุธปืนไว้ในความครอบคครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพกอาวุธปืนไปในที่สาธารณะไม่มีเหตุอันควร , ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่จะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น

               พร้อมของกลางเครื่องแบบทหาร (ชุดลายพราง) เสื้อเกราะอ่อนกันกระสุน และรถ จยย. ยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำ ที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่ห้องพักใกล้ รพ.ศิริราช ย่านบางกอกน้อย กทม. เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา จากการสอบสวนผู้ต้องหา เบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุรีดทรัพย์นายรามาตามที่ปรากฏเป็นข่าวจริง นอกจากนี้ยังอ้างว่า เคยรับราชการเป็นทหารยศสิบเอก หน่วยรบพิเศษ จ.ลพบุรี แต่ถูกให้ออกจากราชการ

               จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยก่อเหตุคดีรีดทรัพย์ 14 คดี ตั้งแต่ปี 57 ในพื้นที่ บช.น.ภาค 1 ภาค 7 อาทิ จ.สมุทรปราการ สมุทรสาคร นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร โดยมักจะใช้วิธีสวมชุดทหาร อ้างตัวว่ามาจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ปล่อยเงินกู้ และผู้ที่เปิดโต๊ะพนันบอล โต๊ะสนุ้ก อีกทั้งเคยก่อเหตุเข้าไปข่มขู่โต๊ะพนันบอลที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยใช้กลอุบายคำพูดว่า “นี่ทหาร หยุด หมอบลงให้หมด” จนทำให้คนในโต๊ะบอลที่มีจำนวน 30 คน ยังต้องหมอบหมด เนื่องจากหวาดกลัว

               ส่วนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีผู้เสียหายที่มาลงประจำวันที่ สน.มีนบุรี จำนวน 4 คดี ซึ่งน่าเชื่อว่าจะมีอีกหลายคดี แต่ไม่กล้ามาแจ้งความ อย่างไรก็ตาม อยู่ระหว่างควบคุมตัวสอบสวนที่ บก.น.3 เบื้องต้น แจ้งข้อหาและส่งตัวให้ พ.ต.ท.โอสถ ผ่าโผน สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี ดำเนินคดีต่อไป

               ทั้งนี้ ผู้ต้องหา ระบุว่า ไม่เคยแอบอ้างว่าเป็นทหารรักษาการณ์หน้าบ้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ