ข่าว

กองปราบฯลุยค้นบ้านชาวเขา 3 อำเภอเชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯบุกค้นบ้านชาวเขา 3 อำเภอในเชียงใหม่ หลังขยายผลสกัดจับยาไอซ์ 200 กิโลกรัม มูลค่า 600 ล้าน

 

          เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 19 มกราคม 2561 พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ พ.ต.ท.ชัยฏิภูมิ อำนวยชัย พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รองผกก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.5บก.ป. เจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ป. สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฮอด เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 ,เจ้าหน้าที่ทหาร กองพันพัฒนาที่ 3 เจ้าหน้าที่ทหาร จำนวนกว่า 70 นาย เข้าตรวจค้นหมู่บ้านชาวเขา จ.เชียงใหม่ ในพื้นที่ อ.ฮอด ,อ.เชียงดาว และ อ.อมก๋อย ที่มีส่วนพัวพันกับยาเสพติด จำนวน 9 จุด โดยแบ่งกำลังออกเป็นทั้งหมด 9 ชุด พร้อมอาวุธครบมือ

 

กองปราบฯลุยค้นบ้านชาวเขา 3 อำเภอเชียงใหม่

 

          พ.ต.อ.ภูมินทร์ เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากวานนี้(18 ม.ค.) พ.ต.ต.ธีรภัทร ศรีพจน์ธรรม สว.สทล.4 กก.2 ชุมพร ร่วมกับตำรวจชุดกองปราบปราม ได้สกัดจับรถกะบะต้องสงสัยลักลอบขนยาเสพติดได้ที่บริเวณถนนเอเชีย 41 ช่องทางขาล่องใต้ ช่วงหลัก กม.9 ตำบลทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร และสามารถจับกุมนายองอาจ เลาว้าง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 535 หมู่ 8 ตำบลหางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาไอซ์ 200 กิโลกรัม มูลค่า 600 ล้านบาท ถูกซุกซ่อนอยู่ในถุงปุ๋ย ,รถยนต์กระบะโตโยต้า ตอนครึ่งสีบอร์น ทะเบียน ผษ 2351 เชียงใหม่ ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้รับจ้างขนยาไอซ์มาจากพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ได้ค่าจ้างจำนวน 1 หมื่นบาท นำไปส่งให้เครือข่ายในที่ จ.สุราษฏร์ธานี

 

กองปราบฯลุยค้นบ้านชาวเขา 3 อำเภอเชียงใหม่

 

          พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวต่อว่า หลังจากจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ได้สั่งการสืบสวนขยายผลตามนโยบายของ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. โดยได้ประสานงานกับ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4บก.ป. วางแผนเข้าตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหารายนี้ที่มีภูมิลำเนาในอ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ก่อนออกปฏิบัติการดังกล่าวได้มีการวางแผนจัดชุดกำลังตามแบบแผนเพื่อความรัดกุม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นหมู่บ้านซึ่งตั้งอยู่บนเขาสูงประกอบกับเส้นทางที่คดเคี้ยวยากต่อการเข้าตรวจค้น จึงต้องวางแผนให้เป็นอย่างดีเพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงาน

 

กองปราบฯลุยค้นบ้านชาวเขา 3 อำเภอเชียงใหม่

 

          พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวอีกว่า จุดแรกที่เข้าตรวจค้นเป็น หมู่บ้านดอยคำ บ้านเลขที่ 353 ม.8 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ตั้งอยู่บนสันเขา ภายในบ้านพบผู้อาศัยจำนวน 5 ราย ทั้งหมดเป็นญาติของนายองอาจ เลาว้าง ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม สอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายองอาจ ไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านนานกว่า 1 ปี โดยไปทำงานโรงงานอยู่ใน จ.ชลบุรี ล่าสุดวานนี้มารู้ข่าวว่าถูกจับเรื่องขนยาเสพติด ซึ่งญาติพี่น้องไม่ทราบและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนยาเสพติดแต่อย่างใด

 

กองปราบฯลุยค้นบ้านชาวเขา 3 อำเภอเชียงใหม่

 

          “จากการตรวจค้นทั้งหมด 5 จุด ที่ทาง กก.5บก.ป.รับผิดชอบที่อยู่ในพื้นที่ ม.8 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เป็นบ้านญาติของผู้ต้องหาทั้งหมด โดยจากการตรวจค้นทั้งหมดไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด” พ.ต.อ.ภูมินทร์

 

กองปราบฯลุยค้นบ้านชาวเขา 3 อำเภอเชียงใหม่

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการเข้าปฏิบัติการตรวจค้น ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ร่วมปฏิบัติครั้งนี้ได้ร่วมกันซักซ้อมแผนที่วางเอาไว้ที่หน้า สภ.ฮอด โดยมี พ.ต.อ.ฤกษ์ชัย แสงสว่าง ผกก.สภ.ฮอด ร่วมการซักซ้อมด้วย ทั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนที่กำลังทุกนายจะแยกย้ายกันไปปฏิบัติหน้าที่

 

กองปราบฯลุยค้นบ้านชาวเขา 3 อำเภอเชียงใหม่

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับหมู่บ้านดอยคำ ที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นนั้นเป็นหมู่บ้านชาวเขา มีผู้อาศัยเกือบ 1,000 คน มีบ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรปลูกผักส่งขายในตัวเมือง จ.เชียงใหม่ ส่วนสภาพบ้านที่พักอาศัยมีทั้งปลูกสร้างด้วยปูน และไม้ โดยมักจะปลูกสร้างกันบนสันเขา นอกจากนี้ภายในหมู่บ้านยังมีโรงเรียนขนาดเล็กตั้งอยู่สูงขึ้นไปเหนือหมู่บ้าน โดยเด็กส่วนใหญ่จะเรียนในโรงเรียนดังกล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ