ข่าว

รวบ “โอ เพชรบุรี” มือปืนรับจ้างหนีกบดานระยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกจากคุกคดียาเสพติด ตั้งตัวเป็นมือปืนรับจ้าง ก่อเหตุ 2 คดี ถูกจับรับสารภาพ

 

               18 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.5 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.5 บก.ป. จับกุมตัว นายสุนทร มงคลแพทย์ หรือ โอ เพชรบุรี อายุ 42 ปี ชาว จ.เพชรบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดระนอง เลขที่ 157/2557 ลงวันที่ 2 ธันวาคม 2557 และศาลจังหวัดหลังสวน เลขที่ 62/2558 ลงวันที่ 11 พฤษภาคม 2558 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นและร่วมกันพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีเหตุอันควร โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่หน้าบ้าน ถ.สุขุมวิท ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

               การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจสืบทราบว่า นายสุนทร ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติการณ์ตั้งตัวเป็นมือปืนรับจ้างฆ่าคน เคยก่อเหตุมาแล้ว 2 คดี โดยคดีแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2556 ในพื้นที่ จ.ชุมพร หลังได้รับการว่าจ้างจากเพื่อนคนหนึ่ง ในจำนวนเงิน 70,000 บาท เพื่อให้ไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายเอ (นามสมมติ) นายทุนที่ดินรายหนึ่งซึ่งเป็นคู่กรณีกับผู้ว่าจ้าง จากปัญหาปมขัดแย้งที่ดินใน จ.ชุมพร แต่เนื่องจากกระสุนไม่ถูกจุดสำคัญ จึงทำให้นายเอรอดตายอย่างหวุดหวิด

 

รวบ “โอ เพชรบุรี” มือปืนรับจ้างหนีกบดานระยอง

 

               ส่วนคดีที่สอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2557 ในพื้นที่ จ.ระนอง หลังได้รับการว่าจ้างในจำนวนเงิน 1 แสนบาท ไปก่อเหตุใช้อาวุธปืน .38 กระหน่ำยิง น.ส.บี (นามสมมติ) จนเสียชีวิต เนื่องจากผู้ว่าจ้างโกรธแค้นผู้ตายที่แอบมามีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสามีตนเองในลักษณะภรรยาน้อย ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่จะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานและติดตามจับกุมตัวผู้ว่าจ้างและผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวทั้ง 2 คดี ได้เกือบทั้งหมด คงเหลือเพียงนายสุนทร ผู้ต้องหารายนี้ที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสกระทั่งสืบทราบว่าปัจจุบันนายสุนทรได้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ระยอง จึงนำกำลังเข้าไปทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว

               จากการสอบสวน นายสุนทรให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยเหตุที่ต้องรับจ้างเป็นมือปืนรับจ้างฆ่าคนนั้นเนื่องจากมีความจำเป็นต้องการหาเงินไปใช้เป็นค่ารักษาบุตรชายของตนเองที่ป่วยเป็นโรคเนื้องอกบริเวณปาก จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาเป็นการด่วน รวมถึงนำเงินไปใช้หนี้พนันไก่ชน อีกทั้งจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสุนทรเคยถูกต้องโทษจำคุกในคดียาเสพติดเป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน เมื่อปี 2539 ก่อนจะพ้นโทษออกมาเป็นมือปืนรับจ้าง รวมถึงเตรียมถูกนำชื่อขึ้นบัญชีปฏิทินมือรับจ้างของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในปี 2561 กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ