ข่าว

แจ้ง 4 ข้อหา-สอบ กก.บริษัทถ่ายหนังเซ็กส์ทอย ถ.ข้าวสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.เผยเเจ้ง 4 ข้อหาบริษัทถ่ายหนังเซ็กส์ทอยกลาง ถ.ข้าวสาร เรียกกรรมการ 2 คนเข้าให้ปากคำภายในวันนี้

 

               เวลา 15.00 น. วันที่ 18 มกราคม 2561 ที่ สน.ชนะสงคราม พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.สน.ชนะสงคราม พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประจักษ์ พงษ์ปรีชา รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.ภูวดล อุ่นโพธิ รอง ผกก.จร.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ต.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล สว.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 บช.ทท. ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการถ่ายทำภาพยนตร์บนถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ

               พ.ต.อ.พิทักษ์ กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2561 เวลาประมาณ 09.30 น. บริษัท INDO BANGKOK FILM CO., LTD. ซึ่งเป็นบริษัทถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศได้นำหนังสือที่ได้รับอนุญาตจากกรมการท่องเที่ยวเกี่ยวกับการถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย โดยส่วนหนึ่งจะต้องมีการถ่ายทำที่ถนนข้าวสาร ซึ่งกรมการท่องเที่ยวมีข้อห่วงใยและกำชับไว้ชัดเจนให้ใช้ความระมัดระวังในการถ่ายทำบนถนนข้าวสารมากเป็นพิเศษ โดยการถ่ายทำจะต้องไม่สร้างผลกระทบหรือภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย

               ทาง พ.ต.ท.ภูวดล อุ่นโพธิ รอง ผกก.จร.สน.ชนะสงคราม ซึ่งเป็นผู้รับเรื่องไว้ ได้อำนวยความสะดวกเรื่องการดำเนินการซึ่งได้ดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอน โดยได้ตรวจสอบรายละเอียดว่าการถ่ายทำมีลักษณะอย่างไร มีฉากแบบไหนอย่างไร ในเบื้องต้นรับแจ้งว่าการถ่ายทำทั้งหมดเป็นเพียงการจำลองสถานที่ ซึ่งการดำเนินเรื่องจะอยู่ในต่างประเทศในเรื่องของการค้าขายบนถนนเท่านั้น เพราะฉะนั้นมุมกล้องจะไม่มีเรื่องของถนนข้าวสาร ประเทศไทยเข้าไปเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามได้รับแจ้งจากบริษัทดังกล่าวอีกด้วยว่าได้มีการถ่ายทำที่ประเทศไทยในหลายพื้นที่แล้ว

               พ.ต.อ.พิทักษ์ กล่าวต่อว่า หลังจากที่มีการตั้งอุปกรณ์ เซตฉากแล้ว ได้พบเห็นภาพหรือวัสดุอุปกรณ์ตามที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียล ทาง พ.ต.ท.ภูวดล จึงได้สั่งการให้ยุติการถ่ายทำในทันที เนื่องจากภาพบางภาพ อุปกรณ์ รวมถึงป้ายข้อความ มีลักษณะที่ไม่เหมาะสม จากนั้นตนได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ประจักษ์ รับคำร้องทุกข์และดำเนินคดีใน 4 ข้อหากับบริษัท INDO BANGKOK FILM CO., LTD. ซึ่งเป็นบริษัทต่างชาติ จากการตรวจสอบมีกรรมการผู้จัดการบริษัท 2 คน เป็นคนอินเดียหนึ่งคน และ คนไทยหนึ่งคน โดยได้ทำการออกหมายเรียกประสานพื้นที่ที่เป็นที่ตั้งของบริษัท ที่พัทยา จ.ชลบุรี ให้มารับทราบข้อกล่าวหา จากการประสานทราบว่าอยู่ระหว่างการเดินทางเข้ามาที่ สน.ชนะสงคราม

               ด้าน พ.ต.ท.ประจักษ์ กล่าวว่า ทั้งนี้จะแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีในฐานความผิด 4 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานซึ่งได้สั่งการตามอำนาจที่กฎหมายมีให้ไว้โดยไม่มีเหตุอันสมควร 2.เพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ผลิต ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆซึ่งภาพยนตร์ แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก 3.กระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปิดเผยร่างกายและตั้งวางวัตถุใดๆ บนถนน และ 4.พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 19 ประกอบมาตรา 57

               พ.ต.อ.พิทักษ์ กล่าวต่อว่า ทาง สน.ชนะสงคราม มีมาตรการ กฎ กติกา มารยาท ในการตรวจสอบดำเนินการบริษัทถ่ายทำภาพยนตร์ จะเป็นคลิป หนังสั้น วิดีโอ มิวสิควีดิโอ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ซึ่งจะทำการตรวจสอบว่ามีลักษณะที่สุ่มเสี่ยงหรือไม่เหมาะสมกับพื้นที่หรือสถานที่ หรือการทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยวหรือไม่ ทั้งนี้วัตถุประสงค์ที่ผู้ที่มาติดต่อได้ยื่นขออนุญาตจากกรมการท่องเที่ยวเป็นที่เรียบร้อย และได้ระบุชัดเจนว่าผู้ที่มาถ่ายทำจะต้องใช้ความระมัดระวังในการเสนอภาพที่ไม่เหมาะสมในระหว่างการถ่ายทำที่อาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยบริเวณถนนข้าวสาร ทั้งนี้บริษัทดังกล่าวจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ