ข่าว

แจ้ง 3 ข้อหาหนัก'หนุ่มเรือน้ำมัน'ยิงชาวบ้านดับ 1 เจ็บ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมตัวหนุ่มเรือน้ำมัน มือยิงหนุ่ม 35 ในท่าจอดเรือที่สงขลา หลังหนีกบดานที่ จ.นครปฐม บ้านเกิด

 

               ความคืบหน้าคดีเหตุการณ์นายยิ่งยง เหมหงษา อายุ 29 ปี พนักงานเรือขนส่งอุปกรณ์แท่นขุดเจาะน้ำมัน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายธันวา ชำนาญ อายุ 35 ปี เสียชีวิต และกระสุนปืนยังพลาดไปโดนนายณัฐวุฒิ สินโต อายุ 37 ปี เพื่อนคนงานด้วยกันได้รับบาดเจ็บที่มือ เหตุเกิดบริเวณภายในท่าจอดเรือสิริชล ท่าที่ 2 เขตเทศบาลนครสงขลา สาเหตุมาจากไม่พอใจที่ถูกนายธันวา ว่ากล่าวตักเตือนเรื่องขับรถยนต์หวาดเสียวเข้ามาภายในท่าจอดเรือ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.61 ที่ผ่านมา

               ล่าสุดเมื่อเวลา 21.30 น.คืนวันที่ 17 ม.ค.61 พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา พร้อมชุดสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ได้ควบคุมตัวนายยิ่งยง เหมหงษา เดินทางกลับมาถึง จ.สงขลา หลังจากที่ได้ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ติดตามไปจับกุมตัวได้ที่โรงพยาบาลบางเลน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเกิดของนายยิ่งยง โดยหลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์หลบหนีไปกบดาน พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม.และกระสุนในแมกกาซีน 7 นัด ที่เหลือจากการยิงไปแล้ว 5 นัด รวมถึงรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีเทา สี่ประตู ทะเบียน กท 6347 นครปฐม อีก 1 คัน โดยอาวุธปืนนั้น ตรวจสอบพบว่ามีทะเบียนถูกต้อง แต่เป็นอาวุธปืนพ่อของนายยิ่งยง

               จากการสอบสวน นายยิ่งยง ให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่า ยิงนายธันวาจริง แต่เป็นการป้องกันตัว เนื่องจากถูกนายธันวากับพวก เข้ามารุมทำร้าย จึงได้ชักอาวุธปืนออกมายิงเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น และอ้างว่ามีคลิปขณะที่ถูกรุมต่อยด้วย แต่ไม่ขอเปิดเผย เพราะจะเก็บไว้สู้คดีในชั้นศาล ทางตำรวจชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัวนายยิ่งยง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา ดำเนินคดีทันที ใน 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,และพกพาอาวุธไปในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ