ข่าว

รวบ“แก๊งไทใหญ่”เหิมควงมีดดาบซามูไรไล่ฟันโจ๋

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วัยรุ่นไทใหญ่” เหิมเกริมตั้งแก๊ง ใช้มีดซามูไร ไล่ฟัน-รุมทำร้าย โจ๋ชาติเดียวกันสาหัส ท่ามกลางประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ตลาดต้นลำไย

 

          18 ม.ค.61 เมื่อเวลา 11.30 น. ที่สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม แก๊งชาวไทใหญ่ที่มาอาศัยอยู่ จ.เชียงใหม่ ก่อเหตุใช้มีดดาบซามูไร ไล่ทำร้ายชาวไทใหญ่ด้วยกัน เหตุเกิดบริเวณ หน้าแผงขายดอกไม้ ริมแม่น้ำปิง บริเวณตลาดต้นลำไย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่ติดตั้งหน้าแผงขายดอกไม้ ริมแม่น้ำปิง บันทึกภาพเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน วิ่งไล่ทำร้ายชายคนหนึ่ง ก่อนจะวิ่งตามมาถึงหน้าแผงขายผลไม้ 

 

รวบ“แก๊งไทใหญ่”เหิมควงมีดดาบซามูไรไล่ฟันโจ๋

 

          จากนั้นวัยรุ่นทั้งหมดได้รุมแตะต่อยชายคนดังกล่าวจนสะบักสะบอม ก่อนจะใช้มีดแทงชายเคราะห์ร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ท่ามกลางสายตาของพ่อค้า-แม่ค้า รวมทั้งประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าย่านตลาดต้นลำไย  หลังทำร้ายคู่กรณีจนสาแก่ใจก็เดินหลบหนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะที่ผู้บาดเจ็บ คือ นายสาย อายุ 28 ปี ชาวไทใหญ่ พลเมืองดีได้แจ้งกู้ภัยนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากถูกอาวุธมีดแทงที่ท้องรวม 5 แผล และถูกฟันที่ศีรษะอีก 1 แผล เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บแพทย์ได้ทำการรักษาจนอาการปลอดภัยแล้ว 

          ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้แกะรอยกลุ่มคนวัยรุ่นที่ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุและเส้นทางโดยรอบพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย โดยพบเบาะแสว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุสวมเสื้อยืดสีดำ และสกรีนข้อความที่เสื้อว่า ”บัวดำเชียงใหม่” เป็นสัญลักษณ์ ว่าเป็นแก๊งซามูไร ยุคไทใหญ่ ไม่เกรงกลัวกฎหมายของประเทศไทย โดยจะรุมทำร้ายผู้บริสุทธิ์ทุกคนที่กลุ่มซามูไรไทใหญ่ไม่ชอบหน้า ซึ่งทางตำรวจ ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมกลุ่มไทใหญ่ได้ทั้งหมด 7 คน อายุระหว่าง 18 - 20 ปี พร้อมของกลางอาวุธมีดซามูไร 3 เล่ม และอาวุธมีดอื่นๆ อีกรวม 5 เล่ม เสื้อยืดสีดำสกรีนข้อความ “แก๊งบัวดำ” อีกนับ 10 ตัว
 

 

รวบ“แก๊งไทใหญ่”เหิมควงมีดดาบซามูไรไล่ฟันโจ๋


          จากการสอบสวนทราบว่า วัยรุ่นชาวไทใหญ่ที่ก่อเหตุทั้งหมดมารวมกันและตั้งแก๊งชื่อ ”บัวดำ” มีการตั้งเพจเฟซบุ๊กชื่อแก๊ง เพื่อรวบรวมสมาชิกชาวไทใหญ่ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกว่า 40 คน แต่ละคืนวัยรุ่นกลุ่มนี้จะนัดรวมตัวกันและออกตระเวนตามสถานบันเทิง หรือสถานที่ต่างๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ เช่น ลานท่าแพ สะพานเหล็ก (ขัวเหล็ก) สะพานนวรัฐ และริมแม่น้ำปิง ย่านตลาดต้นลำไย หลังดื่มสุราจนมืนเมาแล้วก็มักจะหาเรื่องชาวไทใหญ่เพื่อนร่วมชาติ รวมทั้งชาวบ้านทั่วไปจนสร้างความหวาดผวา

 

รวบ“แก๊งไทใหญ่”เหิมควงมีดดาบซามูไรไล่ฟันโจ๋

 

          พ.ต.ต.อานนท์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาส่วนใหญ่ทำงานรับเหมา และเป็นคนงานก่อสร้าง ทั้งหมดเป็นแรงงานที่เข้ามาทำงานถูกกฎหมาย แต่กลับมารวมกลุ่มตั้งแก๊งเพื่อสร้างความเดือดร้อน และยังทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นจากการสอบสวนมีผู้ก่อเหตุรวม 7 คน จับกุมได้แล้ว 6 คน หลบหนีไป 1 คน  และล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา สามารถจับกุมได้เพิ่มอีก 1 คน สำหรับวัยรุ่นชาวไทยใหญ่ที่จับกุมได้ 7 คน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ”ร่วมกันพยายามฆ่า” และจะติดตามจับกุมพวกที่ก่อตั้งแก๊งมาตรวจสอบให้หมด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ