ข่าว

ตร.สกลนคร ล่อซื้อยาบ้ากลางงานกาชาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจล่อซื้อยาบ้ากลางงานกาชาด รวบผู้ต้องหา 1 ราย ตรวจสอบพบประวัติโชกโชน

 

               17 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ ถนนศูนย์ราชการ เขตเทศบาลนครสกลนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดและอบายมุข ภ.จว.สกลนคร นำกำลังเข้าทำการจับกุมผู้ลักลอบค้ายาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการติดต่อเพื่อทำการเข้าล่อซื้อและนัดให้นำยาบ้าของกลางมาส่งในจุดนัดหมาย ก่อนบุกเข้าจับกุมขณะผู้ต้องหานำของกลางมาส่งมอบสายลับ

               สืบเนื่องจากการสั่งการคำสั่งโดย พล.ต.ต.สมเกียรติ เกิดจงรักษ์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ธวัชชัย หาญนัทธี รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร นำกำลังเข้าจับกุมภายหลังสืบทราบมีผู้ค้าและผู้เสพในพื้นที่นำยาบ้ามาจำหน่ายแก่ลูกค้า อาศัยช่วงการจัดงานเทศกาลงานกาชาด ประจำปี 2561 ของจังหวัดสกลนคร ซึ่งมีผู้คนหนาแน่น จึงอาศัยช่วงกำลังเจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติงานดูแลความปลอดภัยสงบเรียบร้อยภายในงาน นำยาบ้าออกจำหน่าย แต่ภายหลังสายลับสืบทราบจึงวางแผนเข้าทำการจับกุม

               ทราบชื่อผู้ต้องหา นายทรายุทธ์ ครุฑตำคำ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 192/1 ซ.มรรคาลัย 5/1 ถ.มรรคาลัย ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร ของกลางยาบ้า 34 เม็ด ธนบัตร 1,500 บาท โทรศัพท์มือถือ รถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีเทา 1 คัน

               จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า นำยาบ้ามาจากผู้เสพอีกเป็นทอดๆ โดยเอามาครั้งละไม่มาก เพื่อมาเสพและแบ่งจำหน่ายให้คนเสพด้วยกัน ซึ่งตนเองนั้นก็เพิ่งพ้นโทษในคดียาบ้าเมื่อประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งคดีล่าสุดติดคุก 3 ปี และเคยถูกจับในคดียาบ้ามาแล้ว จำนวน 3 ครั้ง และวันนี้มาถูกจับในคดียาบ้าอีกเป็นครั้งที่ 4 เพราะไม่มีงานทำ ต้องหาเงินมาใช้ไปวันๆ จึงได้หันกลับมาทำอีก

               จึงได้แจ้ง 4 ข้อหา 1. จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์) โดยผิดกฎหมาย 2. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 3. เป็นผู้ขับขี่ (รถยนต์) เสพยาเสพติดตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย และ 4. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย นำส่ง ร.ต.อ.มานิต สกุลเดช รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสกลนคร ดำเนินคดี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ