ข่าว

รวบพ่อค้าขนมในโรงเรียนขายยาบ้า-ไอซ์หาเงินเสพยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อค้าขายขนมในโรงเรียนรายได้ไม่พอซื้อยาบ้าเสพหันมาเป็นคนรับส่งให้กับชาวลาว อ้างรายได้ดี สุดท้ายถูกจับพร้อมยาบ้า 3.6 หมื่นเม็ดยาไอซ์ครึ่งกิโลซุกในบ้าน

 

          เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 17 มกราคม 2561  พล.ต.ศุภชัย ศุภเมธี รอง ผอ.รมน.อุดรธานี นายณรงค์เดช คำภูนอก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เพ็ญ นำกำลังทหาร ฝ่ายปกครอง รวม 10 นาย เข้าค้นบ้านเลขที่ 117/1 หมู่ 3 ซอยช้างเผือก 1 บ้านช้าง เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังจากที่ได้สืบสวนติดตามขบวนการค้ายาบ้า ยาไอซ์ รายใหญ่ จาก จ.หนองคาย นำมาพักไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อกระจายยาบ้า ยาไอซ์ ไปในเขต จ.อุดรธานี

          โดยในรั้วบ้านมีบ้านหลายหลังอยู่ในบริเวณเดียวกัน ทางปลัดอำเภอเพ็ญ จึงแสดงบัตรเจ้าพนักงาน ปปส.เลขที่ 561631 เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านบ้านปูนชั้นเดียวคล้ายรีสอร์ท มีนายพงษ์ระพี เริ่มศรี อายุ 25 ปี อยู่ที่ 166/78 หมู่ 8 ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน จากการตรวจค้นพบยาบ้า 36,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องนมผง และยาไอซ์อีกครึ่งกิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ในกล่องเครื่องฉีดน้ำ เงินสด 5,000 บาท อุปกรณ์เสริมต่อปืนสั้นให้เป็นปืนยาว 2 กระบอก ภายในห้องนอน จึงแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีสิ่งเทียมอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต”

          จากการสอบสวน นายพีระพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นพ่อค้าขายขนมในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี มีลูก 3 คน คนแรก 7 ปี คนที่สอง 3 ปี คนสุดท้อง 7 เดือน แต่เสพติดยาบ้าทำให้เงินไม่พอใช้จ่ายในครอบครัว จึงหันมารับจ้างขนยาบ้า โดยได้รู้จักกับเพื่อนรุ่นพี่ เป็นชาย ไม่ทราบชื่อ นามสกุล และที่อยู่ ซึ่งเคยติดคุกมาก่อน มาชักชวนให้มาร่วมขบวนขนยาบ้าและยาไอซ์ บอกว่างานง่าย รายได้ดี เห็นว่ามีรถเก๋งอยู่แล้ว และอยากมีเงินใช้จ่ายในบ้าน จึงตอบตกลงเข้าขบวนการขนยาบ้าเสพติด เพื่อนรุ่นพี่คนดังกล่าวจึงได้นำเบอร์โทรศัพท์ชาวลาวมาให้ พร้อมกับบอกให้ตนได้โทรศัพท์ไปหา ตกลงรับจ้างขนและกระจายยาบ้า

          ครั้งแรกขับรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว ทะเบียน สฮ-1738-กรุงเทพมหานคร ไปรับยาบ้าที่ชาวลาวนำมาวางไว้ให้ บริเวณหลักกิโลเมตรใหญ่ กม.ที่ 19 ริมถนนมิตรภาพ อุดรธานี-หนองคาย บ้านเม่น ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี จำนวน 2 หมื่นเม็ด นำมาพักไว้ที่บ้าน ก่อนจะนำไปกระจายให้ลูกค้าทั่วจังหวัดอุดรธานี ตามที่ชาวลาวโทรศัพท์สั่ง เมื่อส่งยาบ้าหมดได้ค่าจ้าง 2 หมื่นบาท ยาบ้า 200 เม็ด นำมาเพื่อเสพ

          ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เวลา 21.30 น. วันที่ 13 มกราคม ได้ขับรถเก๋งไปรับยาบ้าและยาไอซ์ ยาบ้า 40,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม ที่วางไว้ตามหลักกิโลเมตร ถนนไปสะพานมิตรภาพไทยสาว อ.เมือง จ.หนองคาย นำมาพักไว้ที่บ้าน และนำไปส่งลูกค้าที่ อ.หนองหาน ตามหลักกิโลเมตร ริมถนนอุดรธานี -หนองหาน 4,000 เม็ด ยาไอซ์ครึ่งกิโลกรัม หรือ 5 ขีด โดยชาวลาวและลูกค้าจะโอนเงินผ่านบัญชีจ่ายค่ายาบ้าและยาไอซ์กันเอง ซึ่งตนไม่เคยเห็นหน้าทั้งชาวลาวและลูกค้าเลย เหลือยาบ้า 36,000 เม็ด และยาไอซ์อีกครึ่งกิโลกรัม ที่ยังรอโทรศัพท์จากชาวลาวโทรมาสั่ง แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่บุกจับก่อน ส่วนอุปกรณ์เสริมอาวุธปืน พ่อค้าชาวลาวฝากมาให้

          นายณรงค์เดช คำภูนอก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เพ็ญ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มกราคม ได้จับกุมผู้เสพและผู้ขายยาบ้ารายย่อยในเขตรับผิดชอบ 3 คน พร้อมยาบ้า 1,643 เม็ด จากการสอบสวนขยายผลทราบว่า รับยาบ้ามาจากนายพีระพงษ์  จึงนำตัวมาชี้บ้าน และได้สะกดรอยดูพฤติกรรม จนแน่ใจว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในบ้าน จึงได้แจ้งนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.อุดรธานี ในฐานะ ผอ.รมน.อุดรธานี และประสานกับ พล.ต.ศุภชัย ศุภเมธี รอง ผอ.รมน.อุดรธานี เข้าตรวจค้นจับกุม

          พล.ต.ศุภชัย ศุภเมธี รอง ผอ.รมน.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังได้รับจากประสานเพื่อจับกุม นายพีระพงษ์ ที่เป็นคนรับจ้างขนยาบ้า ยาไอซ์ จากชาวลาว โดยนำมาพักไว้ที่บ้านจำนวนมาก เพื่อนำยาบ้า ยาไอซ์ ผู้กระจายไปให้ลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ ตามที่ชาวลาวโทรศัพท์สั่ง เมื่อสืบสวนแน่ชัด จึงสนธิกำลังเข้าตรวจค้นจับกุม ซึ่งการที่ นายพีระพงษ์ ไม่เคยเห็นหน้าทั้งชาวลาวและลูกค้า ถือว่าเป็นการตัดตอนไม่ให้รู้ว่าเจ้าของยาบ้า ยาไอซ์ เป็นใคร ลูกค้าที่ไปส่งยาบ้าเป็นใคร และเชื่อว่ารับจ้างขนมานาน ซึ่งตนจะใช้มาตรการยึดทรัพย์ ตรวจยึดรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว ทะเบียน สฮ-1738-กรุงเทพมหานคร ที่คาดว่าจะได้มาจากการค้ายาบ้า เพื่อตรวจสอบต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ