ข่าว

ดีเอสไอ ชี้ ข้อมูลการข่าวพบก๊วนการเมืองเชื่อมโยงค้ากาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอแจงทลายอ่างวิคตอเรียซีเคร็ท ไม่มีข้อสั่งการจากการเมือง แต่ ยอมรับข้อมูลการข่าวพบก๊วนการเมืองเชื่อมโยงค้ากาม ทำผิดกฎหมายจริงแต่บิดให้เป็นประเด็นการเมือง 

          เมื่อวันที่ 17 ม.ค.61. พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการจับกุมการค้ามนุษย์ในสถานอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเคร็ท เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่ระบุว่ามีการเมืองอยู่เบื้องหลังการจับกุมวิคตอเรีย ซีเคร็ทว่า ปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมเป็นไปตามข้อมูลหลักฐานที่ได้จากการสืบสวนสอบสวนและการแฝงตัวเข้ารวบรวมหลักฐานภายในที่เกิดเหตุ จนพบตัวผู้ต้องหาตามหมายจับและพฤติการณ์ลักลอบค้าประเวที โดยยืนยันว่าไม่มีข้อสั่งการจากใคร ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ปลัดกระทรวงยุติธรรม หรืออธิบดีดีเอสไอ ก็ไม่เคยเข้ามาสั่งการใดๆ การเข้าตรวจค้นและจับกุมเพราะมีข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงการกระทำความผิดที่ชัดเจน
          "ยอมรับว่าข้อมูลการข่าวในชั้นสืบสวนพบว่ามีกลุ่มคนระดับเจ้าของซึ่งไม่ใช่นอมินี มีความสัมพันธ์กับนักการเมืองภาคเหนือและภาคตะวันตกที่กำลังจะตั้งพรรคการเมือง แต่การเข้าจับกุมวิคตอเรียซีเครทไม่มีความเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมือง คาดว่าข่าวที่ออกมาเป็นเพราะผู้ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับวิคตอเรียซีเครท พยายามเชื่อมโยงไปเองว่าถูกการเมืองเล่นงาน ทั้งที่เป็นคดีที่มีการกระทำผิดกฎหมายจริง"รองอธิบดีดีเอสไอกล่าว
            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีความพยายามเชื่อมโยงว่าเบื้องหลังการเข้าจับกุมวิคตอเรียซีเครท เพื่อบีบให้กลุ่มการเมืองที่กำลังจะจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ มาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก
           ในวันนี้ ( 17 ม.ค.) เวลา 13.00 น. พ.ต.ท.สุภัทร์ ธรรมธนารักษ์ ผู้อำนวยการกองคดีค้ามนุษย์ และคณะพนักงานสอบสวน จะเดินทางเข้าไปรับสำนวนคดี วิคตอเรีย ซีเคร็ท ที่สน. วังทองหลาง ภายหลัง พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ อนุมัติให้คดีเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันกับการค้ามนุษย์ในวิคตอเรีย ซีเครท เป็นคดีพิเศษ

   อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :ฝากขังหุ้นส่วน'วิคตอเรีย ซีเครท'  เจ้าตัวเครียดร้องไห้

                             “ผบช.น”.ขู่ลูกน้องห้ามละเลยปล่อยนอกหน่วยจับอาบอบนวด

                              “ดีเอสไอ”รับคดีค้ากาม“วิคตอเรีย”เป็นคดีพิเศษ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ