ข่าว

หุ้นใหญ่ ‘วิคตอเรีย’ มอบตัว-ปฏิเสธ 13 ข้อกล่าวหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจ้ง 13 ข้อหา รวมค้ามนุษย์ ‘หุ้นใหญ่วิคตอเรีย’ ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ฝากขังพรุ่งนี้ (17 ม.ค.)

 

               16 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 16.40 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  นางสาวศศิธร วิระเทพสุภรณ์ พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. หลังถูกศาลอาญาอนุมัติหมายจับพร้อมพวก รวม 7 คน จำนวน 8 หมาย ใน 13 ฐานความผิด เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง หลังจากนี้จะส่งมอบตัวให้กับพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ดำเนินการสอบปากคำก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาในวันพรุ่งนี้ (17 ม.ค.) ส่วนผู้ต้องหารายอื่นๆ ที่เหลือทั้ง 6 คน ที่ศาลออกหมายจับ ได้ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี

 

หุ้นใหญ่ ‘วิคตอเรีย’ มอบตัว-ปฏิเสธ 13 ข้อกล่าวหา

 

               พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น นางสาวศศิธรให้การยอมรับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมาย แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 13 ฐานความผิด จากการตรวจสอบพบว่านางสาวศศิธรมีชื่อขอใบอนุญาตเปิดสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท แต่ก็ต้องตรวจสอบว่าเป็นเจ้าของตัวจริงด้วยหรือไม่ ส่วนจะมีการโยงใยกับการค้ามนุษย์ด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนเสียก่อน ขณะนี้รอเอกสารหลักฐานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตำรวจมีข้อมูลเพียงแค่ นางสาวศศิธรมีชื่อจดทะเบียนในลักษณะเดียวกันอีก 10 บริษัทเท่านั้น

               "เรื่องนี้ได้สั่งให้มีการตรวจสอบสถานบริการ 10 แห่ง ว่ามีการกระทำความผิดที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ด้วยหรือไม่ จากการตรวจสอบพบว่า มีการเปลี่ยนชื่อขอใบขออนุญาตครั้งสุดท้ายเมื่อปี 60 ซึ่งก็จะต้องมีการไล่ตรวจสอบกันอีกครั้งหนึ่งว่า เคยกระทำความผิดมาก่อนหน้านี้หรือไม่ แต่ที่ปรากฏชัดเจนคือ ความผิดเกิดขึ้นในปี 61 หลังจากนี้ต้องรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย"

 

หุ้นใหญ่ ‘วิคตอเรีย’ มอบตัว-ปฏิเสธ 13 ข้อกล่าวหา

 

               อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องรอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พิจารณาว่าเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษหรือไม่ ถ้าหากเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษ ตำรวจก็จะส่งมอบต่อให้ดีเอสไอ ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

               สำหรับผู้ต้องหาที่ศาลออกหมายจับ ประกอบด้วย

               1. นายศรัทธาธรรม แจ้งฉาย อายุ 67 ปี 2. นายชัยณรงค์ อันสุข อายุ 53 ปี 3. นายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ อายุ 55 ปี 4. นายสมชาย แสงอุดม อายุ 52 ปี 5. นายมนัส อ่วมทับ อายุ 48 ปี 6. นายเอกณพัชร์ จารุวัฒน์ปฐมกุล อายุ 29 ปี 7. ห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรินทร์ออนเซน โดย น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ ในฐานะหุ้นส่วนผู้จัดการ

 

หุ้นใหญ่ ‘วิคตอเรีย’ มอบตัว-ปฏิเสธ 13 ข้อกล่าวหา

 

               8. น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ ในฐานะส่วนตัว อายุ 45 ปี ในฐานความผิด ดังต่อไปนี้

               1) กระทำความผิดฐานร่วมกันค้ามนุษย์ โดยเป็นผู้แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากบุคคล และเด็ก (บุคคลผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี) โดยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี การแสวงหาประโยชน์ทางเพศ ในรูปแบบอื่น การบังคับใช้แรงงานหรือบริการอันเป็นการขูดรีดบุคคล ไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ด้วยวิธีการฉ้อฉล หลอกหลวง หรือใช้อานาจโดยมิชอบ (พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551)

               2) สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยได้ลงมือกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ตามที่ได้สมคบกัน และร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปกระทาความผิดฐานค้ามนุษย์ (พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551)

               3) ร่วมเป็นผู้เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม (พ.ร.บ.ปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ. 2539)

               4) ร่วมเป็นผู้เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งเด็กที่มีอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม (พ.ร.บ.ปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ. 2539)

               5) ร่วมเป็นผู้ดูแล หรือผู้จัดการการค้าประเวณีหรือสถานการค้าประเวณี หรือเป็นผู้ควบคุมผู้กระทำ การค้าประเวณีในสถานการค้าประเวณี อันเป็นสถานการค้าประเวณีที่มีบุคคลและเด็กซึ่งมีอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ทำการค้าประเวณีอยู่ด้วย (พ.ร.บ.ปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ. 2539)

               6) ร่วมเป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม (ประมวลกฎหมายอาญา)

               7) ร่วมเป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหญิง และได้ กระทำแก่บุคคลอายุเกิด 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม (ประมวลกฎหมายอาญา)

 

หุ้นใหญ่ ‘วิคตอเรีย’ มอบตัว-ปฏิเสธ 13 ข้อกล่าวหา

 

               8) ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม (ประมวลกฎหมายอาญา)

               9) เป็นผู้รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักร โดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง ให้เข้า พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม (พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2542)

               10) ร่วมเป็นนายจ้างให้ลูกจ้างซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำงานในสถานบริการ (พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2542)

               11) ร่วมเป็นผู้ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติ เสี่ยงต่อการกระทำความผิด และกระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์มิชอบจากเด็ก (พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546)

               12) ร่วมกันดำรงชีพอยู่แม้เพียงบางส่วนจากรายได้ของผู้ซึ่งค้าประเวณี อยู่ร่วมกับผู้ซึ่งค้าประเวณี หรือสมาคมกับผู้ซึ่งค้าประเวณี รับเงินหรือประโยชน์อย่างอื่น โดยผู้ซึ่งค้าประเวณีเป็นผู้จัดให้ (ประมวลกฎหมาย อาญา)

               13) ไม่จัดทำประวัติของพนักงานก่อนเริ่มเข้าทางานในสถานบริการ (พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ. 2509)

               โดยผู้ต้องหาที่ 1 - 3 ถูกดําเนินคดีตามฐานความผิด ข้อ 1 - 12 ผู้ต้องหาที่ 4 - 6 ถูกดําเนินคดีตามฐานความผิด ข้อ 1 - 11 ส่วนผู้ต้องหาที่ 7 - 8 ถูกดําเนินคดีตามฐานความผิด ข้อ 1 -13

 

หุ้นใหญ่ ‘วิคตอเรีย’ มอบตัว-ปฏิเสธ 13 ข้อกล่าวหา

 

               ล่าสุด เมื่อเวลา 21.30 น. ที่ สน.วังทองหลาง  พ.ต.อ.ชยุต มารยาตร์ รอง ผบก.น.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รอง ผบก.น.4 ร่วมกันควบคุมตัว น.ส.ศศิธร ก่อนจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลอาญารัชดา ในเวลา 10.00 น. (17 ม.ค.) โดยทางเจ้าหน้าที่คัดค้านการประกันตัว นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวหญิงต่างชาติ จำนวน 82 คน ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐาน ร่วมกันมั่วสุมในสถานที่ค้าประเวณีมาเปรียบเทียบปรับ จำนวน 1 พันบาท ก่อนจะส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อไปดำเนินการตามกระบวนการผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ